มีตเดอะเพรสไทยลีกเตะสู้น้ำ!ธงชัยย้ำไม่คิดลาสิงห์เจ้าท่า

มีตเดอะเพรสไทยลีกเตะสู้น้ำ!ธงชัยย้ำไม่คิดลาสิงห์เจ้าท่า

มีตเดอะเพรสไทยลีกเตะสู้น้ำ!ธงชัยย้ำไม่คิดลาสิงห์เจ้าท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธงชัย สุขโกกี ประกาศชัดในงานแถลงมีตเดอะเพรสว่าเขาไม่มีทางทิ้งการท่าเรือไทยในระหว่างที่มีปัญหารอบด้านคอยรุมเร้า ย้ำหากวืดแชมป์ โตโยต้าลีกคัพยอมไขก๊อกแน่ รับสภาพนักเตะไร้เงินเดือนจริงแต่เชื่อบอร์ดเคลียร์ได้ ขณะที่ ทีพีแอลยืนยันจะไม่เลื่อนโปรแกรมแข่งที่ไม่จำเป็นหากเป็นไปได้ขอให้ทีมที่สนามมีปัญหาโยกเตะสังเวียนกลางแทน

สมาคมนักข่าวกีฬาและช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวมีตเดอะเพรส ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมาโดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ทีพีแอลเป็นประธานพร้อมกับตัวแทนจาก 5 สโมสรที่มีคิวเตะในสุดสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกตัดสินใจเลื่อนเกมคู่ โอสถสภา สระบุรี ที่จะเปิดบ้านพบ ทีทีเอ็ม พิจิตร ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ไปแข่งขันวันที่ 12 พฤศจิกายน แทนเนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมที่กำลังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า หลังจากนี้การเลื่อนแข่งขันคงจะใช้เป็นวิธีแก้ปัญหาในขั้นสุดท้ายเพราะเราเจอสาเหตุที่ทำให้ฟุตบอลเตะไม่ได้มาเยอะแล้วซึ่งมันอาจจะกระทบกับสัญญาของนักเตะที่หลายคนจะหมดในช่วงสิ้นปีได้ ดังนั้นเป็นไปได้ว่าทีมที่ได้รับผลกระทบเรื่องสนามแข่งอาจจะต้องย้ายสถานที่เตะหากมีความจำเป็น

“เราจะเรียกทุกๆทีมมาประชุมกันเพื่อทำความเข้าใจ  บางทีมในกทม.หากไม่สามารถใช้สนามได้อาจต้องยอมเสียสละความได้เปรียบในเรื่องการเป็นเจ้าบ้านไปเล่นสนามกลางเพื่อให้ลีกสามารถดำเนินต่อไปได้และจบตามโปรแกรม”

ด้าน ธงชัย สุขโกกี กุนซือเก้าอี้ร้อนของการท่าเรือไทย ที่มีโปรแกรมเปิดบ้านพบ ราชนาวี วันอาทิตย์นี้ มาแถลงด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียดหลังเพิ่งพาทีมตกรอบ 3 ไทยคมเอฟเอคัพจากการแพ้ในช่วงต่อเวลาให้กับบางกอกกล๊าส 0-2 เมื่อวันพุธ

“โค้ชธง” กล่าวว่า “เกมกับบีจีเรามีรูปแบบที่ดีขึ้น นักเตะเริ่มกลับมาฟิตอีกครั้งเมื่อได้มีเวลาพักบ้าง แต่สิ่งที่เราต้องแก้ไขคือการจบสกอร์ และผมจะยังคงเดินหน้าเพื่อทีมต่อไป”

“เราต้องการอีก 6 คะแนนในลีกเพื่อรับประกันการอยู่รอด ซึ่งการเจอราชนาวีในบ้านเราจำเป็นต้องชนะเท่านั้น ผมยอมรับว่าที่ผ่านมาทีมมีปัญหาหลายด้านอย่างที่เป็นข่าว แต่เราทุกคนทั้งบอร์ดบริหาร,นักเตะ และโค้ช กำลังพยายามหาทางออกกันเต็มที่”

เมื่อถูกถามเรื่องความรับผิดชอบหาก “สิงห์เจ้าท่า”ซึ่งคว้าแชมป์บอลถ้วยมาตลอดใน 2 ปีหลังล้มเหลวในซีซั่นนี้ อดีตกุนซือจุฬาฯ ตอบว่า “ผมพร้อมจะลาออกแน่หากทีมแพ้บุรีรัมย์ในการชิงถ้วยโตโยต้าลีกคัพ แต่ผมไม่เคยคิดจะทิ้งทีมในช่วงที่มีปัญหาแวดล้อมรุมเร้า หากนักเตะทุกคนได้รับเงินเดือนครบ เรามีทีมที่สมบูรณ์ ผมพร้อมจะไป แต่ผมไม่คิดจะไปเพราะโค้ชทำทีมโดยไม่ได้เงิน”

ส่วนอีก 2 คู่ที่มีการแถลงข่าวประกอบด้วย ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 15 ที่จะเปิดรังทีโอที สเตเดี้ยม พบ จ่าฝูง บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันอาทิตย์ โดย “ฮัลโหล”มี ประจักษ์ เวียงสงค์ ผู้ฝึกสอนมาให้สัมภาษณ์ ส่วน “ปราสาทสายฟ้า”ส่งสุรพงษ์ สวัสดี ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคมาเป็นตัวแทน และอีกคู่ในวันเสาร์ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด ที่มี วิวัฒน์ เอี่ยมแล้  ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันของทีมมานั่งแถลง กับ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี โดย สัญชัย อดุลสุทธิกุล ที่ปรึกษาของสโมสร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook