บีจีย้ายรังหนีน้ำ ไร้ซารุ ชาตรีคืนตัวจริง ปลาทูได้เปรียบฟิต

บีจีย้ายรังหนีน้ำ ไร้ซารุ ชาตรีคืนตัวจริง ปลาทูได้เปรียบฟิต

บีจีย้ายรังหนีน้ำ ไร้ซารุ ชาตรีคืนตัวจริง ปลาทูได้เปรียบฟิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะแร็บบิท ต้องอพยพหนีน้ำไปเตะที่เทพหัสดินชั่วคราวในสภาพที่จะไม่มี ซารูตะ อิโรโนริ หอกตัวจี๊ดที่ติดแบนทำให้ ชาตรี ฉิมทะเล จะยึด ตัวจริงคืนมา ขณะที่ ปลาทูคะนอง ของโค้ชป้ำได้เปรียบเรื่องความฟิตเนื่องจากคู่แข่งเพิ่งลงเล่น 120 นาทีเมื่อกลางสัปดาห์

พรีวิวไทยพรีเมียร์ลีก

บางกอกกล๊าส (4) –เอสซีจี สมุทรสงคราม (14)

สนามเทพหัสดิน วันที่ 22 ตุลาคม54

บางกอกกล๊าส ต้องเล่นเกมยาว 120 นาทีกว่าจะเอาชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 ในศึกไทยคมเอฟเอคัพ ที่พวกเขาตั้งเป้าต้องคว้าแชมป์ เมื่อกลางสัปดาห์แถมจะไม่สามารถลงเตะในสนามหญ้าเทียม ลีโอ สเตเดี้ยม ที่ถนัดได้เพราะปัญหาอุทกภัยที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

สภาพทีมเจ้าถิ่นจะไม่มี ซารูตะ ฮิโรโนริ หัวหอกความเร็วสูง และ มุสซ่า ซิลล่า ที่ติดโทษแบน รายหลังยังไม่น่าหนักใจเท่ารายแรกที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมและเป็นตัวหลักมาตลอดในช่วงหลัง ทำให้ ชาตรี ฉิมทะเล กองหน้าทีมชาติไทยมีโอกาสจับคู่กับ ศรายุทธ ชัยคำดี ดาวซัลโวสูงสุดเวลานี้ หลังต้องอดทนนั่งสำรองมานาน

กลับมาดูแนวรับเหมือนจะยังเป็นปัญหาให้ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ต้องขบคิดมาตลอด โดยเฉพาะการใช้กองหลังตัวกลาง 3 คน ราฟาเอล ซูซ่า กับ อำนาจ แก้วเขียว ยืนเป็นตัวหลักในตำแหน่งสตอปเปอร์แน่นอน ส่วนอีกคนดูจะไว้ใจ ประวีณวัช บุญยงค์ สวีปเปอร์ดาวรุ่งมากกว่า ธฤติ โนนศรีชัย โดยมี กฤษกร เกิดผล เฝ้าเสา

แผงมิดฟิลด์ไม่เปลี่ยนแปลงจากเกมกับท่าเรือมากนักมีเพียง เปาลินโญ่ ซึ่งมีชื่อเล่นแค่ในบอลถ้วยจะหลุดไปเปิดโอกาสให้ วิชะยา เดชมิตร ลงทำเกมร่วมกับ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ และ คุนิฮิโกะ ทากิซาว่า ทำให้ ปีเตอร์ แลงค์ ที่ลงมาเป็นสำรองเมื่อวันพุธและมีส่วนกับประตูที่ 2 ของทีมต้องเป็นสำรองเช่นเดิม ขณะที่ ริมเส้นยังคงใช้งาน ทนงศักดิ์ ประจักกะตา และ ศุภชัย คมศิลป์ 

ปลาทูคะนอง กำลังอยู่ในสถานการณ์คับขันเมื่อสามารถเก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 10 นัดหลังทำให้ต้องมาลุ้นหนีตายแบบเต็มตัวแล้ว

ความพร้อมก่อนลงสนาม เอสซีจี สมุทรสงคราม จะขาด โชคลาภ นิลแสง กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบนแค่รายเดียว ขณะที่ 2 มิดฟิลด์อย่าง ชัยวุฒิ วัฒนะ และ เดชา สอาดโฉม ก็หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้แล้ว ส่วน พุทธศาสน์ บุญปก นายทวารร่างเล็กเจ็บข้อเท้าเพียงเล็กน้อย

วรวรรณ ชิตะวณิช ยังยึดระบบ 3-4-3 แม้ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ผู้รักษาประตู ทศพร ศรีเรือง ได้ทำหน้าที่แทน พุทธศาสน์ ไปก่อน แนวรับมี ธนา ศรีพันดร , เอ็นเฌีย ดิไวน์ และ ยานนิค จอร์ส

แผงกองกลาง พานุวัฒ ยิ้มสง่า ทำเกมร่วมกับ เซซินานโด เพลเมกเกอร์ชาวโปรตุเกส ริมเส้นฝั่งซ้าย พง์พิพัฒน์ คำนวน ส่วนฝั่งขวา นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ ขณะที่ 3 ประสานในแดนหน้ามี ณภัทร ธำรงศุภกร , คริสติยอง นาเด และ ดิยุฟ บีเรเม

รายชื่อ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม
บางกอกกล๊าส (5-3-2)
กฤษกร เกิดผล ,ราฟาเอล ซูซ่า ,อำนาจ แก้วเขียว ,ประวีณวัช บุญยงค์ ,ทนงศักดิ์ ประจักกะตา,ศุภชัย คมศิลป์ ,วิชะยา เดชมิตร ,คุนิฮิโกะ ทากิซาว่า ,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ,ชาตรี ฉิมทะเล ,ศรายุทธ ชัยคำดี

เอสซีจี สมุทรสงคราม (3-4-3) ทศพร ศรีเรือง ,ยานนิค จอร์ส ,เอ็นเฌีย ดิไวน์ , ธนา ศรีพันดร , นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, พานุวัฒ ยิ้มสง่า , เซซินานโด,พงศ์พิพัฒน์ คำนวน ,ณภัทร ธำรงศุภกร ,คริสติยอง นาเด ,ดิยุฟ บีเรเม

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook