คันกันน้ำเมืองเอก ปราการด่านสุดท้ายป้องกทม.แตก

คันกันน้ำเมืองเอก ปราการด่านสุดท้ายป้องกทม.แตก

คันกันน้ำเมืองเอก ปราการด่านสุดท้ายป้องกทม.แตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครช่วยกัน เสริมคันกั้นน้ำหมู่บ้านเมืองเอกโครงการ 6 หลังน้ำล้นคันไหลเข้าท่วม ซึ่งถือเป็นปราการด่านสุดท้าย ที่จะป้องกันน้ำเข้าสู่กรุงเทพมหานคร 

(23 ต.ค.) เมื่อเวลา 03.20 น. เกิดเหตุน้ำล้นคันกั้นน้ำบริเวณเมืองเอกโครงการ6 ทางด้านทิศใต้ จากทางด้านคลองเปรมประชากรได้ไหลเข้ามาทางด้านหลังหมู่บ้าน ซึ่งบริเวณที่แตกมีอยู่ 3 จุด ความกว้างจุดละประมาณ 2 เมตร ส่งผลทำให้น้ำได้ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องพร้อมทั้งขยายวงกว้างเข้าท่วมหลายซอยภายในโครงการ6 ขณะที่ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณข้อเท้าและเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ระดมกำลังพยายามช่วยกันเสริมแนวกระสอบทราย เพื่ออุดช่องคันกั้นน้ำที่กำลังไหลเข้ามา อย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ยังต้องการกำลังอาสาสมัคร กระสอบทรายและไม้กระดาน เพื่อเข้ามาสนับสนุนการเสริมแนวคันกั้นน้ำให้แข็งแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุด นายสิงหา บุญมาพรชัย กู้ภัยเมืองเอก 88 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการซ่อมแซมบริเวณที่แตกแล้ว 2 จุด ซึ่งอีก 1จุดนั้น เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกำลังดำเนินการซ่อมแซมซึ่งคาดว่าจะสามารถเสร็จสิ้นได้ภายใน 1 ชั่วโมง ขณะที่สามารถควบคุมสถานการณ์น้ำไว้ได้แล้ว โดยไม่ลุกลามไปยังโครงการอื่นแต่อย่างใด

ทั้งนี้พนังกั้นน้ำหมู่บ้านเมืองเอก ถือเป็นปราการด่านสุดท้ายที่จะป้องกันน้ำเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ทางถนนวิภาวดี-รังสิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook