พนังกั้นน้ำจรัญฯ80แตกน้ำทะลักผิวจราจร

พนังกั้นน้ำจรัญฯ80แตกน้ำทะลักผิวจราจร

พนังกั้นน้ำจรัญฯ80แตกน้ำทะลักผิวจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.บางพลัด ระบุ พนังกั้นน้ำของชาวบ้านซอยจรัญสนิทวงศ์ 80 แตก น้ำทะลักผิวจราจร เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขด่วน

ดร.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางพลัด บางกอกน้อย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ขณะนี้พนังกั้นน้ำของประชาชนในซอยจรัญสนิทวงศ์ 80 ได้เกิดแตกขึ้นมาอีก หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้แตกมาแล้วหนหนึ่ง ซึ่งทำให้กระแสน้ำไหลทะลักเข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ขยายเป็นวงกว้าง ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่เขตบางพลัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งลงมือซ่อมแซมพนังกั้นน้ำในส่วนนี้แล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ อีกทั้งขณะนี้ มีมวลน้ำจาก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี บริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ได้เอ่อล้นออกมาจนถึงถนนจรัญสนิทวงศ์ ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีอุปสรรค ซึ่งได้ทำให้การจราจรบนถนนจรัญสนิทวงศ์ ค่อนข้างติดขัด

ทั้งนี้ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางพลัด ตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมายังไม่มีพนังกั้นน้ำของทางเขตบางพลัดเสียหาย ซึ่งจุดที่พนังกั้นน้ำพังหรือแตกจะเป็นของเอกชน ซึ่งในส่วนนี้ได้ประสานกับทางสำนักงานเขต ให้เฝ้าระวังให้มากขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพบกได้ส่งกำลังทหารมาวางกระสอบทราย ในส่วนที่น้ำล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตบางพลัดแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ เกษสาคร สารวัตรจราจร สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นคันกั้นน้ำบริเวณชุมชนวัดสามพระยา เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นผิวจราจรบริเวณถนนสามเสน ตั้งแต่แยกบางขุนพรหมจนถึงแยกบางลำพู รวมระยะทางกว่า 200 เมตร โดยระดับน้ำสูงประมาณ 15-20 ซ.ม. ส่งผลให้การจราจรติดขัดเล็กน้อย เนื่องจากการสัญจรต้องชะลอความเร็ว ส่วนระดับน้ำล่าสุด ลดระดับลงอย่างต่อเนื่องแล้ว 

ทางด้านการจราจร บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ คันดินกั้นน้ำได้พังลง ส่งผลให้ ถ.จรัญสนิทวงศ์ 74/1 ซึ่งยังคงกั้นน้ำไม่อยู่ ทำให้น้ำไหลท่วมผิวจราจรสูงเท่าฟุตปาธ บริเวณช่วงถนนจรัญสนิทวงศ์ 74/1, 76 และ 78 ประชาชนจะสัญจรผ่าน ควรหลีกเลี่ยงการจราจรช่วงนี้ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หรือตรวจสอบเส้นทางจราจรเป็นระยะๆ 

ล่าสุด บริเวณ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 80-74/1 มีน้ำท่วมสูงมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องปิดจราจร รถที่ลงสะพานพระราม 7 ให้กลับรถที่จรัญสนิทวงศ์ 86/1

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ พนังกั้นน้ำจรัญฯ80แตกน้ำทะลักผิวจราจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook