ปากเกร็ดผวา! จระเข้โผล่ตะปบลูกวัว

ปากเกร็ดผวา! จระเข้โผล่ตะปบลูกวัว

ปากเกร็ดผวา! จระเข้โผล่ตะปบลูกวัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายปรีดา เชื้อผู้ดี กำนันตำบลท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า ขณะนี้ได้มีจระเข้ขนาดความยาว 2 เมตร ออกอาละวาดกัดกินลูกวัวของชาวบ้าน ในพื้นที่รอยต่อระหว่าง หมู่ 10 ต.ท่าอิฐ กับ หมู่ 1 ต.ไทรม้า อ.เมือง สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจนไม่กล้าลุยน้ำ จึงรายงานให้ นายวิสิษฎ์ พวงเพชร นายอำเภอปากเกร็ด ทราบ

นายวิสิษฎ์ได้สั่งการให้ นายสวัสดิ์ ทิมคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กับ นายสมพร อ่อนหวาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ท่าอิฐสนธิกำลังกันออกไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด นอกจากนี้ยังมีรายงานในวิทยุของ ศปภ.ส่วนหน้า จ.นนทบุรี ว่าชาวบ้านพบเห็นจระเข้ ในสถานที่ต่างๆ อีก 4-5 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบแต่ยังไม่มีรายงานเข้ามา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สื่อต่างประเทศที่เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย เช่น สำนักข่าวเอบีซี นิวส์ สื่อของออสตรเลีย ได้ตีข่าวว่า รัฐบาลไทยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งไล่ล่าจระเข้กว่าพันตัวที่หลุดออกมาจากฟาร์ม เพ่นพ่านมาตามมวลน้ำที่ท่วมรอบชานเมืองกรุงเทพ โดยสื่อออสเตรเลียรายงานว่า หน่วยงานของไทย ได้ออกคำเตือนว่าจระเข้หลายพันตัวหลุดออกจากฟาร์ม อยู่ในมวลน้ำ เขตชานเมืองของกรุงเทพมหานคร ซึ่งรัฐบาลได้เสนอรางวัลนำจับเจ้าจระเข้เหล่านี้หากสามารถจับเป็นและตายได้ แต่ก็เตือนประชาชนว่า อย่าเสี่ยงไปจับด้วยตัวเองเพราะอาจถูกจระเข้เหล่านี้ทำร้ายเอาได้ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปทำการจับเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ เอบีซีนิวส์ รายงานอีกว่า โทรทัศน์ไทยได้แสดงให้เห็นภาพของจระเข้ที่ถูกจับ ไปก่อนหน้านี้ 1 วัน ซึ่งมีขนาดใหญ่เกือบ 2 เมตร แถวอำเภอบางบัวทอง จังหวัดปทุมธานีของไทย และสื่อไทยรายงานอีกว่า มีจระเข้หลายตัวออกป่วนแถว จังหวัดนนทบุรี และมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จังหวัด นนทบุรี จัดชุดออกไล่ล่าเเล้ว หลังจระเข้ลากลูกวัวของชาวบ้านลงไปกิน

ขณะที่เว็บไซต์ ฮ่องกง สแตนดาร์ด ก็รายงานเช่นเดียวกันว่า ประชาชนรอบๆชานเมืองกรุงเทพฯ กำลังกังวลเป็นอย่างมากกับเรื่องจระเข้ที่หลุดออกมา แถมหลายตัวเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับได้หลังชาวบ้านหลายรายแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ว่า พบจระเข้หลายตัวโผล่ให้เห็นและบางตัวใหญ่เกือบ 2 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook