ยิ่งลักษณ์เผยซีเอ็นเอ็น ป้อง กทม.เพราะเป็นฐานเศรษฐกิจ

ยิ่งลักษณ์เผยซีเอ็นเอ็น ป้อง กทม.เพราะเป็นฐานเศรษฐกิจ

ยิ่งลักษณ์เผยซีเอ็นเอ็น ป้อง กทม.เพราะเป็นฐานเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษาณ์สั้นๆ กับ พอลล่า แฮนค็อก ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ประจำประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน พยายามเต็มที่ ที่จะควบคุมระดับทั้งจากเขื่อนและการสร้างผนังกันน้ำเพื่อรับมือกับฤดูฝนหนักผิดปกติ

ซึ่งนายกฯ กล่าวอีกว่า เป็นกังวลอย่างมากสำหรับคนที่กำลังทุกข์ทรมานจากภัยน้ำท่วมหนักตอนนี้ การปกป้องกรุงเทพฯ จึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นฐานสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศไทย

โดย ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า รัฐบาลไทยตัดสินใจที่จะให้น้ำผ่านคลองในเขตกรุงเทพมหานครบางส่วนและชานเมืองโดยรอบ เช่น ที่รังสิต เพื่อป้องกันน้ำเข้าตัวเมืองชั้นในกรุงเทพ น้ำท่วมหนักไทยครั้งนี้ รัฐบาลได้เรียกว่าน้ำท่วมที่เลวร้ายที่สุดของไทยในช่วงครึ่งศตวรรษ และกล่าวว่าบางพื้นที่อาจต้องใช้ประสบกับน้ำท่วมราว 1 เดือน ก่อนที่น้ำทะเลจะลดลง

ทั้งนี้ซีเอ็นเอ็น ยังรายงานอีกว่า ตอนนี้น้ำเริ่มเข้าใกล้สนามบินดอนเมือง และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นศูนย์รับรองผู้อพยพชั่วคราวจากภัยน้ำท่วม ทำให้รัฐบาลได้แจ้งให้เริ่มทยอยย้ายออกจากทั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ สนามบินดอนเมือง ไปตามศูนย์พักพิงของทางราชการอื่นๆที่ทางรัฐบาลได้จัดไว้ให้ เพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้น สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ที่หัวหมากได้เปิดเป็นศูนย์รับรองให้ประชาชนที่ย้ายมาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และสนามบินดอนเมือง เข้าพักพิงเเล้ว ซึ่งภายในสนามสามารถรับรองประชาชนให้จำนวนมาก และยังมีเยาวชนจิตอาสาจำนวนมากได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook