สลด! บางบัวทองจำใจ ทิ้งศพลอยอืดน้ำท่วม

สลด! บางบัวทองจำใจ ทิ้งศพลอยอืดน้ำท่วม

สลด! บางบัวทองจำใจ ทิ้งศพลอยอืดน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านอำเภอบางบัวทองได้ร้องเรียนกับทางการว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม ไม่ว่าจะจมน้ำ ป่วย ไฟฟ้าดูด หรือฆาตกรรม แต่ไม่สามารถนำศพออกมาประกอบพิธีทางศาสนาจากจุดเกิดเหตุได้ จึงทำให้บางรายจำใจปล่อยศพทิ้งลอยน้ำสุดเวทนา โดยในขณะนี้สภาพศพเริ่มอืดเน่าลอยอยู่บริเวณพื้นที่น้ำท่วมสูงแล้ว

อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านเผยว่า เหตุที่ไม่สามารถขนย้ายศพออกไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ได้ทั่วถึง บางพื้นที่ยังคงตกหล่นในการตรวจสอบ แม้ว่าจะแจ้งเจ้าหน้าที่ไม่หลายครั้งแล้วก็ตาม แต่ก็มักได้คำตอบที่อ้างว่า ไม่สามารถเข้าไปถึงพื้นที่ดังกล่าวได้

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอบางบัวทองและอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเริ่มมีระดับน้ำเพิ่มสูง บางพื้นที่ทรงตัวแล้ว ขณะที่บางพื้นที่มีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีระดับน้ำที่ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากจังหวัดนนทบุรียังไม่สามารถระบายน้ำออกสู่ทะเลตามแผนที่วางไว้ได้

ส่วนที่จังหวัดปทุมธานีซึ่งเป็นพื้นที่ที่กองทัพบกได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดูแลนั้น ได้ระดมกำลังทหารลงพื้นที่พร้อมยุทโธปกรณ์จำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณรังสิต ที่กำลังเผชิญสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนักในขณะนี้ รวมถึงยังต้องเร่งสร้างคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันนิคมอุตสาหกรรมสำคัญที่อาจได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ทั้งที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังและนิคมอุตสาหกรรมบางชัน นอกจากนี้กองทัพยังสนับสนุนการดูแลกระสอบทรายและคันกั้นน้ำอีกหลายจุด ทั้งในจังหวัดปทุมธานีและกรุงเทพมหานคร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารปรับแนวกระสอบทรายบริเวณคลองหกวาบริเวณหน้าโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เขตสายไหม เพื่อให้สามารถรองรับแรงดันน้ำได้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีอาสาสมัครเข้ามาช่วยบรรจุกระสอบทรายใส่รถบรรทุก เพื่อส่งไปยังจุดเสี่ยงน้ำท่วมต่างๆ ในเขตสายไหมและบริเวณใกล้เคียง ขณะที่สถานการณ์น้ำที่ประตูระบายน้ำคลอง 2 เมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งสำนักงานระบายน้ำยังคงเปิดประตูระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการค้าขายที่ตลาดยิ่งเจริญ ถนนพหลโยธิน เขตสายไหม เป็นจุดหนึ่งที่อาจเกิดปัญหาน้ำท่วม พบว่ายังคงมีประชาชนเดินทางมาซื้อสินค้ากันตามปกติ ขณะที่ผู้ค้าเปิดเผยว่าช่วงสถานการณ์น้ำท่วมนี้ส่งผลให้มีจำนวนลูกค้ามากขึ้นกว่าปกติเนื่องจากตลาดอื่นๆประสบปัญหาน้ำท่วม ขณะที่มาตรการป้องกันน้ำท่วมของตลาดทางผู้ดูแลตลาดเปิดเผยว่า ทางตลาดจะติดตามระดับน้ำจากคลอง 2 บริเวณด้านหลังตลอด และจะมีเอกสารเตือนแก่บรรดาผู้ค้าในตลาดให้เตรียมย้ายสินค้าหากระดับน้ำสูงขึ้น

ทั้งนี้ตลาดยิ่งเจริญนี้มีคลอง 2 ไหลผ่านทางด้านหลัง ซึ่งจุดนี้เป็นที่รองรับน้ำจากประตูระบายน้ำคลอง 2 ทำให้ต้องมีการติดตามสถานการณ์น้ำจากทางกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด ซึ่งอาจเกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งได้ ส่วนระดับบนถนนพหลโยธินบริเวณตั้งแต่หน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองระดับยังสูงรถเล็กไม่สามารถวิ่งได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook