ผู้ผลิตรถอินโดฯไม่กังวลน้ำท่วมในไทย

ผู้ผลิตรถอินโดฯไม่กังวลน้ำท่วมในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวจาการ์ตาโพสต์ ของอินโดนีเซีย รายงานจากการเปิดเผยของ นายจอห์นนี ดาร์มาวัน รองประธานสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์อินโดนีเซีย ที่ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ว่า ยอดการจำหน่ายปีนี้น่าจะลดลง 20,000 -
30,000 คัน จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 870,000 คัน เนื่องจากการผลิตชิ้นส่วนถูกกระทบ

ขณะที่ นายโจโก ตริซันโยโต ผู้จัดการการตลาดโตโยต้า แอสตรา มอเตอร์ เผยกับจาการ์ตาโพสต์ ว่า ยอดจำหน่ายปีนี้น่าจะลดลง 20,000 - 30,000 คัน จากเป้าหมาย 313,200 คัน ส่วนใหญ่จะเป็นรถเก๋ง เพราะนำเข้าจากไทยทั้งหมด ทั้งยาริส วีออส และคัมรี แต่ยังมีรถเก๋งคงคลังไปจนถึงกลางเดือนหน้า และไม่ได้นำเข้าชิ้นส่วนจากไทยมากนัก บริษัทฯ กำลังรอการตัดสินใจจากโตโยต้า มอเตอร์ ในญี่ปุ่น ว่าจะดำเนินนโยบายอย่างไรต่อไป ซึ่งหากว่าสถานการณ์น้ำท่วมในไทยยังไม่บรรเทา ซึ่งทางญี่ปุ่นกำลังหารือกันอยู่ อาจจะเปลี่ยนไปใช้ชิ้นส่วนจากญี่ปุ่น หรือ อินโดนีเซียแทน

นายเท็ดดี อิราวัน กรรมการฝ่ายขายและส่งเสริมการขายของนิสสัน มอเตอร์ อินโดนีเซีย กล่าวว่า การผลิตและปริมาณรถคงคลังของเดือนตุลาคม ยังเป็นไปตามปกติ เพราะการส่งมอบชิ้นส่วนเดือนนี้ไม่ถูกกระทบ คาดว่ายอดจำหน่ายจะเป็นไปตามเป้า 60,000 คัน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 - มีนาคม 2555 ขณะนี้กำลังสำรวจสถานการณ์ชิ้นส่วนเดือนพฤศจิกายน และอาจจะเปลี่ยนไปนำเข้าจากจีนแทน

ด้าน นายลี คาร์ติกา อินทรา กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของฟอร์ด มอเตอร์ อินโดนีเซีย ยืนยันผ่านข้อความสั้นทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ว่า ยังไม่มีปัญหาชิ้นส่วนจากสถานการณ์ในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook