รวบหนุ่มอ้างเป็นนายตำรวจ

รวบหนุ่มอ้างเป็นนายตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.รังสรรค์ ยิ่งยงดำรงคสกุล รอง ผกก.ปป.สน.หัวหมาก เข้าตรวจสอบชายแต่งชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจครึ่งท่อนทราบชื่อต่อมาคือ นายสมิทธิ์ สุโพธิ์ อายุ 31 ปี ชาว จ.ราชบุรี โดย รอง ผกก.ปป.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา พบผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณประตู 1 ของสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน จึงได้สอบถามผู้ต้องหา โดยอ้างว่ามียศเป็น ร.ต.อ. สืบสวนและปราบปราม สังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง และเป็นนักเรียนนายร้อยรุ่น 52 พร้อมระบุว่า พล.ต.ต.คำนึง ธรรมเกษม อดีตผู้บังคับการกองปราบ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว เป็นผู้บังคับบัญชา

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบโดยตรงกับนักเรียนนายร้อยรุ่น 52 ยืนยันว่า ไม่มีนักเรียนนายร้อยชื่อดังกล่าวในรุ่นแต่อย่างใด ด้านผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทสหฟาร์ม เป็นอาสาสมัครหน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิรพยาบาล รวมถึงอาสาสมัครกู้ภัยของมูลนิธิกู้ภัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นอาสาสมัครดูแลผู้ประสบภัย โดยการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ เนื่องจากกำลังจะสอบเข้าโรงนักเรียนนายร้อย จึงนำมาใส่เพื่อเป็นกำลังใจให้กับตนเอง แต่ยืนยันว่าไม่เคยไปแอบอ้างที่ไหนมาก่อน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาแอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน และมีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต และตรวจสอบประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ของผู้ประสบภัย ซึ่งมีการดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook