ภาพน้ำท่วมดอนเมืองวันนี้ น้ำบุกถึงรันเวย์!!

ภาพน้ำท่วมดอนเมืองวันนี้ น้ำบุกถึงรันเวย์!!

ภาพน้ำท่วมดอนเมืองวันนี้ น้ำบุกถึงรันเวย์!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (26 ต.ค.) การเดินทางมายังท่าอากาศยานดอนเมือง ค่อนข้างลำบาก ล่าสุด ระดับน้ำด้านหน้าท่าอากาศยานสูงถึง 50 เซนติเมตรแล้ว รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ ลานจอดรถหลายแห่งในดอนเมือง เริ่มมีน้ำท่วมขังแล้วเช่นกัน บางช่วงสูง 20 เซนติเมตร ขณะที่อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานส่วนบุคคล หรือ วีไอพี ดอนเมือง ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประชุม ครม. เมื่อวานนี้นั้น วันนี้ มีน้ำเอ่อท่วมแล้ว ด้านพื้นที่รันเวย์สนามบิน ที่น้ำไหลทะลักเข้าท่วมเมื่อคืน ขณะนี้เข้าท่วมถึงรันเวย์ที่ 14 แล้ว และมีแนวโน้มว่า น้ำจะขยายวงกว้างเข้าท่วมเพิ่มเติมอีก

อย่างไรก็ตามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ยังไม่ย้ายศูนย์จัดการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ไปที่อื่น แต่หากจำเป็นต้องย้ายก็จะเลือกไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกล่าวแสดงความมั่นใจเกินร้อยละ 50 ที่จะปกป้องพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน เอาไว้ หากสามารถป้องกันพนังกั้นน้ำ 3 จุดใหญ่ในพื้นที่รอยต่อของกรุงเทพมหานครได้ แต่ในกรณีที่ไม่สามารถป้องกันได้ ก็คาดว่าน้ำจะท่วมขังในกรุงเทพมหานคร 2 - 4 สัปดาห์ แต่จะไม่รุนแรงเท่ากับต่างจังหวัด

ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ในศูนย์อพยพ รัฐบาลได้สำรวจและแยกเป็นจังหวัดต่างๆ พร้อมจัดส่งประชาชนกลับต่างจังหวัดตามต้องการ ขณะเดียวกัน ก็จะมีการผ่อนปรนการนำเข้าสินค้าที่จำเป็น เพื่อป้องกันการขาดแคลน ซึ่งคาดว่าจะแก้ไขได้ภายใน 1 สัปดาห์ ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันว่าสามารถป้องกันได้ พร้อมยืนยันว่าจะพิจารณาข้อมูลที่ถูกต้องรัดกุมก่อนเตือนไปยังประชาชน ซึ่งจะพยายามแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ได้อย่างน้อย 3 ชั่วโมง

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ภาพน้ำท่วมดอนเมืองวันนี้ น้ำบุกถึงรันเวย์!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook