โคราชจัดหางานให้แรงงานหลังน้ำท่วม

โคราชจัดหางานให้แรงงานหลังน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า เหตุการณ์อุทกภัยครั้งรุนแรงที่เกิดขึ้น กับนิคมอุตสาหกรรมสำคัญๆ หลายแห่งในพื้นที่ภาคกลาง ส่งผลให้ขณะนี้โรงงานหลายแห่งต้องประกาศหยุดงานชั่วคราว ส่งผลให้แรงงานที่เป็นลูกจ้างของโรงงานนั้นๆ ต้องประสบกับปัญหาการว่างงานโดยปริยาย ในส่วนของตำแหน่งงานว่างในพื้นที่จัหวัดนครราชสีมานั้น ขณะนี้มีมากถึง 5,066ตำแหน่ง และยังมีสถานประกอบการจากจังหวัดต่างๆ ที่กำลังขาดแคลนแรงงานติดต่อแจ้งตำแหน่งงานว่าง เข้ามาทางสำนักงานจัดหางานจังหวัด เพื่อให้ช่วยจัดหาแรงงานสนับสนุน อาทิ จังหวัดชุมพร ฉะเชิงเทรา ราชบุรี สมุทรปราการ อีกจำนวน 2,874 อัตรา ดังนั้นยืนยันได้ว่า หากแรงงานที่มีความประสงค์ต้องการที่จะเปลี่ยนงานใหม่ จะมีตำแหน่งที่สามารถรองรับได้อย่างพอเพียงแน่นอน

นางสาวอัญชลี กล่าวอีกว่า นอกจากตำแหน่งงานว่างในประเทศแล้ว ขณะนี้ทางประเทศอิสราเอล ซึ่งขณะนี้กำลังขาดแคลนแรงงานภาคการเกษตรอย่างหนัก ยังได้ติดต่อมายังทางจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ประสานงานจัดหาแรงงานด้านการเกษตรส่งไป
ทำงานภายในประเทศมากกว่า 4,000 อัตรา โดยมีคุณสมบัติทั้งเพศชาย - หญิง อายุไม่เกิน 39 ปี ไม่มีญาติพี่น้องอยู่ในประเทศอิสราเอล
และไม่เคยเดินทางไปทำงานภายในประเทศมาก่อน ซึ่งรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 30,000 บาท ไม่รวมโอที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook