น้ำท่วมสุขาภิบาล5ซ.80-90ตลอด4ช่องทาง

น้ำท่วมสุขาภิบาล5ซ.80-90ตลอด4ช่องทาง

น้ำท่วมสุขาภิบาล5ซ.80-90ตลอด4ช่องทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุดบริเวณถนนสุขาภิบาล 5 มุ่งหน้ายังถนนสายไหม น้ำได้เอ่อท่วมพื้นผิวการจราจรบางจุดที่ในพื้นที่ต่ำ อาทิ ถนนสุขาภิบาล 5 ช่วง ซอย 80 - 90 น้ำได้เอ่อเข้าท่วมทั้ง 4 ช่องทางการจราจร โดยมีระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 10 ซ.ม. ส่วนช่วงถนนสายไหมนั้น น้ำได้เอ่อท่วมพื้นผิวการจราจรในช่วงที่ต่ำเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงซอย 43 ไล่ลงไป ระดับอยู่ที่ประมาณ 20 ซ.ม.

จากการสอบถามวินมอเตอร์ไซค์ในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ในช่วงถนนสุขาภิบาล 5 นั้น น้ำเอ่อท่วมเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะนี้ในช่วงของถนนสายไหม น้ำได้ท่วมขังมาเป็นระยะยาวกว่า 2 - 3 วันแล้ว โดยระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้
พบว่า หมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม โดยการนำกระสอบทรายมาวางเป็นคันกั้นหน้าหมู่บ้า นและหมู่บ้านใหญ่ก็ได้นำหินคลุกมาทำเป็นเนินตรงทางเข้า รวมทั้งมีการนำ
เครื่องสูบน้ำมาเตรียมพร้อมไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ได้มีประชาชนบางส่วนหอบหิ้วสิ่งของเพื่ออพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นจากนี้



น้ำท่าเรือกรมชลฯเพิ่มสูงเร็ว2.80ม.แล้ว

สถานการณ์น้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณกรมชลประทาน ถ.สามเสน ในขณะนี้พบว่า ระดับน้ำอยู่ที่ 2.70 เมตร และมีท่าทีว่า ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจาก วันนี้จะเป็นวันที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด ประกอบกับน้ำเหนือที่จะมาสมทบก็จะยิ่งทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากการสำรวจบริเวณท่าเรือกรมชลประทานในขณะนี้ น้ำเริ่มซึมผ่านแนวป้องกัน ซึ่งทำด้วยกระสอบทราย ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำไว้ แต่อย่างไรก็ตาม น้ำยังไม่เอ่อล้นแนวป้องกัน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ บริเวณใกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่ยังได้นำกระสอบทรายจำนวนหนึ่งมาตั้งรอไว้ หากน้ำเพิ่มสูงขึ้น ก็จะสามารถ นำมาปฏิบัติงานได้ทันที เช่นเดียวกับด้านหน้าของ กรมชลประทาน ถ.สามเสน ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมาตั้งเตรียมไว้ บริเวณทางเข้าออกด้วย ส่วนความคืบหน้าสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือกรมชลประทาน สามเสน ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา พบว่า ระดับน้ำที่บริเวณดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อเวลา 05.40 น. ระดับน้ำอยู่ที่ 2.60 เมตร ถัด
จากนั้น 30 นาที ระดับน้ำอยู่ที่ 2.70 เมตร แต่ล่าสุดในขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ 2.80 เมตร แต่น้ำยังไม่ล้นแนวป้องกันที่ทางเจ้าหน้าที่ทำไว้ในบริเวณท่าเรือ



ล่าสุด สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือกรมชลประทาน สามเสน พบว่า ระดับน้ำยังคงเพื่อขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ 2.82 เมตร ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ก็ได้มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยมีการรายงานระดับน้ำไปยังส่วนกลางทุก 10 นาที

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ซึ่งดูแลพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กล่าวว่า ช่วงนี้ต้องรายงานสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะทุกวัน นอกจากผู้บริหารกรมชลประทานต้องการข้อมูลแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ก็เดินทางมาสอบถามข้อมูลด้วยเช่นเดียวกัน
สำหรับอาคารส่วนบริหารโครงการเงินกู้และเงินช่วยเหลือ และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำได้ทะลักเข้ามาในพื้นที่ของกรมชลประทานบ้างแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเป็นทางน้ำเพื่อให้น้ำลงท่อระบายน้ำต่อไป

ขณะที่บริเวณท่าเรือ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายห้ามพิงกระสอบทรายมาติดไว้ เพราะเกรงว่าประชาชนที่มายืนดูระดับน้ำจะยืนดูบนกระสอบทราย ซึ่งอาจจะทำให้กระสอบทรายได้รับความเสียหาย



ถ.วิภาวดี น้ำท่วมถึงคลองหลักสี่

สถานการณ์น้ำบน ถ.วิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้าและออก ยังคงมีน้ำท่วม จนถึงคลองหลักสี่ สะพานกลับรถใกล้แยกหลักสี่ ไม่สามารถใช้การได้ จนต้องทำการปิดถนนตั้งแต่แยกหลักสี่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ คอยอำนวยความสะดวก จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วิภาวดี ทราบว่า ระดับน้ำบน ถ.วิภาฯ ยังคงทรงตัว เพราะบริเวณคลองหลักสี่ มีสถานีสูบน้ำที่ 14 , 15 คอยสูบน้ำจาก ถ.วิภาฯ ลงคลองหลักสี่ และประชาชนที่อยู่บริเวณ วัดดอนเมือง วัดไผ่เขียว ส่วนใหญ่ก็ได้ย้ายออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่ วัดหลักสี่ ซึ่งเปิดเป็นศูนย์อพยพ เมื่อคืนที่ผ่านมาก็เริ่มมีน้ำท่วมสูงประมาณ 10 ซ.ม. แต่ประชาชนก็ยังคงอยู่เช่นเดิม



เชิงสะพานพระปิ่นเกล้าน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง

พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ เกษสาคร สารวัตรจราจร สน.ชนะสงคราม เปิดเผย ความคืบหน้า การจราจรบริเวณสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าในขณะนี้ว่า บริเวณเชิงสะพาน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการปิดจราจร มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน บริเวณเชิงทางลงสะพาน มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ จะมีน้ำท่วมสูง ส่วนบริเวณพุทธมณฑล สาย 3 รถไม่สามารถสัญจรได้แล้ว หากประชาชนจะเดินทางเข้าพื้นที่ดังกล่าว จะมีรถของเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ คอยบนบริการประชาชน ส่วนรถประจำทางไม่วิ่งผ่านบริเวณดังกล่าวแล้ว แนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทาง พระราม 8 - สะพานพระปกเกล้า ดีที่สุด เนื่องจาก บริเวณดังกล่าวรถยังสามารถสัญจรได้ ส่วน บริเวณถนนมหาราช ถนนพระจันทร์ ระดับน้ำยังท่วมสูงมิดฟุตปาธ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว



ผอ.เขตทวีวัฒนาเผยน้ำสูงขึ้นถนนถูกตัดขาด

นายประพัฒน์ ธีรพงศ์ธร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตทวีวัฒนา เปิดเผยว่า ระดับน้ำในเขตทวีวัฒนา ขณะนี้มีระดับสูงกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาถึง 20 ซ.ม. ส่งผลให้ถนนหลายสายน้ำท่วม เช่น ถนนศาลาธรรมสพน์ รถไฟสายใต้ ไม่สามารถวิ่งได้ ขณะที่ ถนนได้รับผลกระทบต่อเนื่องไปจนถึง ถนนพุทธมณฑล จ.นครปฐม แต่มีถนนบางเส้น ยังไม่ท่วม อาทิ ถนนเลียบคลอง ทั้งนี้ในส่วนของการอพยพ ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้มีการเตรียมความพร้อมแล้ว

ผอ.เขตทวีวัฒนา เผยอีกว่า น้ำยังคงท่วมสูงกว่าเดิม 20 ซ.ม. ถนนในพื้นที่หลายสายถูกตัดขาด ชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว กว่า 4 หมื่นราย บางคนนำรถไปจอดไว้ที่สูง บางส่วนก็ย้ายออกไปในที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบในเขตทวีวัฒนา มีหลายร้อยหมู่บ้าน จำนวนประชาชนครึ่งหนึ่ง หรือ 3-4 หมื่นราย ได้รับผลกระทบ ขณะที่ แนวโน้มของผู้ที่จะได้รับผลกระทบนั้น มีจำนวนมากขึ้น เนื่องจาก น้ำจากคลองทวีวัฒนา และคลองมหาสวัสดิ์ ยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ



ผช.ผอ.เขตสายไหม เผยวัชรพล น้ำสูง 40 ซ.ม.

นายรัชพล บุญรอด ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสายไหม เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ว่า บริเวณถนนวัชรพล ระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมผิวถนน มีความสูงประมาณ 30 - 40 ซ.ม. โดยเฉพาะช่วงรอยต่อสายไหม - บางเขน เลยห้าแยกเข้ามาระดับเพิ่มสูงเร็วมาก ส่วนตลาดวงศกร และสายไหม 43 ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ แต่แนะนำให้เลี่ยงเส้นทางดังกล่าวหากไม่มีความจำเป็น

ส่วนสถานการณ์น้ำบริเวณชุมชนคลองหกวา ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งเสริมกระสอบทรายให้มีความสูงและหนาขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะบางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำ น้ำได้ไหลซึมแนวกระสอบทรายเข้ามาท่วมบริเวณชั้นในของหมูบ้าน ความสูงประมาณ 30 ซ.ม. ชาวบ้านบางส่วนได้อพยพออกจากพื้นที่หลายวันแล้ว แต่ยังคงมีบางส่วนไม่ยอมอพยพไปไหน และยังมีประชาชนบางส่วนไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสร้างแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ

ทั้งนี้ ระดับน้ำที่บริเวณคลองสองสายใต้ ระดับน้ำได้ไหลล้นแนวประตูระบายน้ำแรงมาก และมีปริมาณมากขึ้น ระดับ
น้ำเหนือประตูระบายน้ำยังคงมีความสูงประมาณเกือบ 1 ม.



ท่อน้ำสามเสน น้ำล้น จนท.ยันน้ำยังไม่ท่วม

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือกรมชลประทาน สามเสน ในขณะนี้ แม้ว่าระดับน้ำจะยังไม่เอ่อล้นแนวป้องกันที่ทำด้วยกระสอบทราย และแนวสันเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ในบริเวณท่อระบายน้ำบนถนนภายในกรมชลประทาน ซึ่งอยู่ใกล้กับริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็มีน้ำพุ่งออกตามท่อระบายน้ำบางส่วน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ซึ่งเฝ้าระวังพื้นที่ดังกล่าว กล่าวว่า น้ำที่พุ่งออกมาตามท่อระบายน้ำบนถนนภายในกรมชลประทาน รวมทั้งน้ำที่เล็ดลอดออกมาจากกระสอบทรายในบริเวณท่าเรือ ก็จะลงท่อระบายน้ำอีกด้านหนึ่งซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำกว่า แต่ยืนยันว่าน้ำจากกรมชลประทานที่อยู่ในท่อ จะไม่ลงไปยังบ้านเรือนของประชาชน และพื้นผิวการจราจร เพราะทางกรมชลประทานได้ปิดท่อระบายน้ำทั้งหมดไว้แล้ว ดังนั้นน้ำทีลงท่อ ก็จะอยู่ในกรมชลประทาน และจะมีการสูบออกลงแม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป โดยจะใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 5 เครื่อง



คลองหกวา น้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำล่าสุดบริเวณคลองหกวา เขตสายไหม ซึ่งเป็นคลองที่รับน้ำมาจากคลองรังสิตต่อไปยังคลองสอง ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงต่ำกว่าระดับคันกั้นกระสอบทรายประมาณ 50 ซ.ม. ขณะที่ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว บางส่วนยังคงพักอาศัยอยู่ในบ้านพักของตัวเองอย่างปกติ เนื่องจากมีความมั่นใจว่าแนวกระสอบทรายที่ทางการทำไว้นั้นจะยังจะคงต้านทานได้ เพราะมีความแข็งแรงสูง และมีน้ำซึมออกมาเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็มีการสับเปลี่ยนกันออกมาสังเกตระดับน้ำภายในคลองเป็นระยะๆ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในฝั่งตรงข้าม ซึ่งอยู่ในเขต อ.ลำลูกกา น้ำได้เอ่อเข้าท่วมหลายวันแล้ว ซึ่งระดับน้ำขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 50 - 60 ซ.ม. โดยชาวบ้านบางส่วนได้อพยพออกจากพื้นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตน้ำในคลองหกวา พบว่าเริ่มมีคราบน้ำมันจำนวนหนึ่งลอยอยู่บนผิวน้ำ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน ก็ยังไม่ทราบว่าคราบน้ำมันดังกล่าวมาจากสาเหตุใด



วัดพระแก้ว,ศาลฎีกา น้ำเอ่อเข้าท่วม แล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในฝั่งพระนคร ขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำทะเลหนุนสูง ทำให้พื้นที่ของฝั่งพระนคร น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทะลักเข้าสู่พื้นผิวถนนและบ้านเรือนของประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และในขณะนี้ น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้แผ่ปกคลุมบนพื้นที่ผิวการจราจรรอบสนามหลวง โดยเฉพาะบริเวณหน้าศาลฎีกา ระดับน้ำสูงถึง 30 ซ.ม. จากพื้นที่ผิวถนน

ส่วนพื้นที่โดยรอบวัดพระแก้ว ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกอย่างเร่งด่วน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารดูแลอย่างใกล้ชิด


ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นตามบริเวณถนนโดยรอบพื้นที่ของท้องสนามหลวง ทางด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หน้าศาลฎีกา ระดับความสูงท่วม 50 ซ.ม. ขณะที่บริเวณถนนพระจันทร์ ถนนมหาราช ก็มีระดับน้ำท่วมขังสูงเช่นกัน รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องมาอำนวยความสะดวกแจ้งเตือนรถยนต์ขนาดเล็กไม่ให้เข้ามาในพื้นที่

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า อย่างถาวร เพราะมีน้ำท่วมขังสูงมากในฝั่งถนนอรุณอมรินทร์ ส่วนบริเวณพื้นที่สำนักงานการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ขณะนี้ มีน้ำทะลักเข้ามาในพื้นที่แนวคันกั้นน้ำ และหลากเข้ามาบนพื้นผิวการจราจรบนถนนพระอาทิตย์ สูงร่วม 20 ซ.ม.



บางพลัด,จรัญฯ-บรมฯน้ำท่วมตลอดเส้นทาง

สถานการณ์น้ำล่าสุดขณะนี้ บริเวณถนนราชวิถี จากสะพานกรุงธน (สะพานซังฮี้) มุ่งหน้าไปถึงแยกบางพลัด ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20 ซ.ม. รถเล็กสัญจรลำบาก ส่วนถนนจรัญสนิทวงศ์ จากตรงบริเวณตลาดพงษ์ทรัพย์ ไปจนถึงบริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า มีน้ำท่วมขังยาวตลอดเส้นทาง ซึ่งมีความสูงประมาณ 15 - 20 ซ.ม. รถเล็กสัญจรลำบาก โดยรถที่วิ่งมาจากทางสวนดุสิต สวนสุนันทา เจ้าหน้าที่จะให้กลับรถบริเวณใต้สะพาน ข้ามแยกบางพลัด เนื่องจากถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี มีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง ส่วนรถโดยสารยังวิ่งปกติ แต่ก็จะมากลับรถตรงบริเวณสะพานบางพลัด เช่นเดียวกัน ส่วนการจราจรติดขัดตั้งแต่ทางลงสะพานกรุงธน แนะนำให้ประชาชนเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ไม่ต้องใช้สะพานกรุงธน

ทั้งนี้ ระดับที่บริเวณใต้สะพานกรุงธน ความสูงยังอยู่ที่ประมาณ 2 ม. ซึ่งต่ำกว่าความสูงของแนวคันกั้นน้ำ ซึ่งมีความสูง 2.50 ม. ส่วนน้ำที่ท่วมขังบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำที่ผุดขึ้นจากท่อระบายน้ำ


สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเที่ยงวันนี้ ระดับน้ำยังคงอยู่ในระดับสูง โดยในส่วนของฝั่งธนบุรี ระดับน้ำยังคงสูงเป็นแนวเดียวกับคันกั้นน้ำ และไม่มีถ้าทีที่จะลดลง โดยยังคงเอ่อเข้าท่วมบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้าทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก รวมไปถึงถนนอรุณอัมรินทร์ ถนนบรมราชชนนี รวมไปถึงระดับแนวราบที่จะมุ่งหน้าสะพานพระราม 8 และเส้นจรัญสนิทวงศ์

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ยังสามรถเดินทางได้ด้วยรถของทางกองทัพบก รวมไปถึงทางกองทัพ ได้มีการนำเรือมารับส่งผู้โดยสารเข้าออก บริเวณนี้อีกด้วย



พหลโยธิน 52 อ่วม น้ำท่วม 20 ซ.ม.

สถานการณ์น้ำภายในซอยพหลโยธิน 52 มีระดับน้ำสูงประมาณ 20 ซ.ม. เกือบตลอดเส้นทางรถเล็กสัญจรลำบาก โดยประชาชนภายในซอยดังกล่าวที่ได้ทำคันกั้นน้ำไว้ บริเวณหน้าบ้านของตนเอง ต่างพยายามตักน้ำที่เอ่อเข้าไปในบ้านออกสู่ถนนใหญ่ และประชาชนที่จะสัญจรเข้ามาในซอยดังกล่าว อาจต้องเลี่ยงเส้นทางที่จะเข้ามาทางถนนพหลโยธิน โดยสามารถใช้เส้นทางซอยรามอินทรา 5 ได้ซึ่งภายในซอยรามอินทรา 5 เองนั้น ก็มีถนนยางช่วงที่ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมเช่นกัน เช่น บริเวณด้านหน้ารามอินทรา ที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 10 ซ.ม. โดยน้ำบริเวณนี้เป็นน้ำที่เอ่อขึ้นมาจากท่อระบายน้ำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา



ระดมทหาร เร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำคลองหกวา

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณริมคลองหกวา เขตสายไหม ตั้งแต่ช่วงสะพานคลองสี่ ไล่ลงมาถึงบริเวณโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร น้ำได้เริ่มซึมผ่านแนวกระสอบทราย ความหนาประมาณ 3 - 4 ชั้น เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว และในบางจุดน้ำได้ปริ่มคันกั้นกระสอบทราย ที่สูงกว่า 1 เมตรแล้ว ทำให้ เจ้าหน้าที่ทหาร จากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 30 จ.เพชรบูรณ์ ที่รับผิดชอบในบริเวณดังกล่าวต้องเร่งระดมกำลัง เพื่อลำเลียงกระสอบทรายเข้าไปเสริมและซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำบริเวณดังกล่าวที่เป็นจุดเสี่ยงทั้งหมด อาทิ บริเวณสะพานคลองลำหม้อแตก ที่น้ำเริ่มทะลักข้ามสะพานไปยังอีกฝั่งหนึ่ง

ขณะที่ ชาวบ้านส่วนใหญ่ในบริเวณนี้ ก็ยังไม่มีการอพยพออกจากพื้นที่ แต่ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตด้วยการนำไม้มาต่อเป็นแคร่สูงกว่า 2 เมตร และขึ้นไปพักอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น พร้อมกับก็ได้มีการออกมาสังเกตการณ์ระดับน้ำ และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่เป็นระยะ ๆ พร้อมกันนี้ ชาวบ้านบางส่วนยังได้มีการนำอุปกรณ์ตกปลาออกมาหาปลา เพื่อนนำไปประกอบอาหารอีกด้วย



ซ่อมกำแพงริมคลองพระขโนงเสร็จแล้ว

พ.ต.ท.วิทยา พูนวิทย์ รองผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า จากกรณีที่กำแพงริมคลองพระโขนง ชำรุดทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณหมู่บ้านหิมะ ภายในซอยสุขุมวิท 48 ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เร่งซ่อมแซมกำแพงเสร็จสิ้นแล้ว ในส่วนที่มีน้ำท่วมขังเล็กน้อยนั้น เป็นน้ำที่อ่อล้นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ ได้เร่งสูบน้ำออก ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา

ส่วนถนนรถไฟ สายเก่า โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการปิดจราจร เนื่องจาก ปริมาณน้ำหนุนขึ้นมาบนถนน แต่ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว รถสามารถกลับมาสัญจรได้ตามปกติ



อรุณฯท่วมเต็มพท.-สาย4รถเล็กผ่านไม่ได้

สถานการณ์ล่าสุด บริเวณสี่แยกอรุณอัมรินทร์ ขณะนี้ น้ำท่วมเต็มพื้นที่ ถนนบรมราชชนนี ตั้งแต่คลองบางกอกน้อย ถึงเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ระดับน้ำสูงกว่าเอว รถยนต์หลายคันจอดจมน้ำ ประชาชนเร่งขนย้ายข้าวของออกไปอยู่พื้นที่อื่น แต่บางส่วนก็ยังคงปักหลักสู้ต่อ ส่วนผู้ที่จะเดินทางเข้าถนนอรุณอัมรินทร์ มุ่งหน้า โรงพยาบาลศิริราช ต้องลงจากรถบนสะพาน และต่อรถทหารเข้าไป ขณะนี้ ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร

ถนนบรมราชชนนี กิโลเมตรที่ 13 บริเวณจุดขึ้นลงทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี น้ำท่วมตั้งแต่จุดนี้ถึงพุทธมณฑลสาย 4 รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร คอยจัดการจราจรและแนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางไป จ.นครปฐม เลี่ยงใช้เส้นทางพุทธมณฑลสาย 2 เข้าถนนเพชรเกษม

ส่วนชาวบ้านทั้ง 2 ฝั่งถนน ทยอยอพยพออกจากพื้นที่ เช่น หมู่บ้านอมรชัย 3 เขตทวีวัฒนา โดยน้ำทะลักจากคลองมหาสวัสดิ์ ไหลบ่าท่วมอาคารพาณิชย์ และบ้านชั้นเดียว ขณะนี้มีการตุนอาหารและน้ำดื่มไว้แล้วตามที่รัฐบาลเตือน แต่ยังไม่เพียงพอ ยังคงต้องการถุงยังชีพและน้ำดื่ม



ปตร.คลองสองสายใต้น้ำขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณประตูระบายน้ำคลองสอง สายใต้ เขตสายไหม ซึ่งเป็นต้นทางน้ำของคลองลาดพร้าว บางบัว และบางเขน ซึ่งน้ำในบริเวณประตูระบายน้ำแห่งนี้ ได้ล้นสันเขื่อนมาเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมประตูระบายน้ำ เปิดเผยว่า ระดับน้ำในบริเวณนี้ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระดับน้ำภายในประตูระบายน้ำขณะนี้ อยู่ที่ 2.74 เมตร ภายนอกอยู่ที่ 2.10 เมตร เพื่อขึ้นจากเมื่อวานที่ผ่านมา 8 ซ.ม. ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำ 20 ซ.ม. และในส่วนของน้ำที่ล้นเขื่อนนั้น ก็อยู่ที่ ระดับ 10 ซ.ม. ขณะที่ ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนใกล้เคียง ก็ได้พากันสับเปลี่ยนหมุนเวียนออกมาสังเกตการณ์ระดับน้ำ บริเวณประตูระบายน้ำแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่าน้ำจะทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของตนเอง ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า บ้านอยู่ในซอยสายไหม 13 โดยในบริเวณหมู่บ้าน ยังไม่มีน้ำท่วมขัง มีเพียงน้ำเอ่อขึ้นมาจากท่อระบายน้ำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อม ยกของขึ้นที่สูงพร้อมกับเก็บสัมภาระเพื่อเดินทางออกต่างจังหวัดในทันที หากน้ำมาถึง อย่างไรก็ตาม 2 ข้างทางของถนนสายไหม ขณะนี้ได้มีพ่อค้า แม่ค้า เริ่มนำแผ่นโฟมขนาดใหญ่ มาตั้งขายด้วย



สุขุมวิท50น้ำสูง30ซม.เร่งกั้นกระสอบทราย

พ.ต.ท.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ สารวัตรจราจร สน.พระโขนง เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำล่าสุดขณะนี้ ที่บริเวณซอยสุขุมวิท 50 ว่า ระดับน้ำได้ท่วมขังเป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร ความสูงอยู่ที่ประมาณ 30 เซนติเมตร เป็นน้ำที่ผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ส่วนน้ำที่เอ่อล้นแนวคลองย่อยของคลองพระโขนง ที่ตัดกับสุขุมวิท 50 เข้ามานั้น ทางสำนักการระบายน้ำ ได้นำกระสอบทรายมากั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงน้ำที่ผุดจากท่อเท่านั้น

ส่วนบริเวณถนนรถไฟสายเก่า ที่ตัดกับคลองพระโขนงนั้น ซึ่งเมื่อช่วงเช้ามีน้ำล้นออกมานั้น ในขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้ การสัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว รถเล็กค่อนข้างลำบาก แต่รถใหญ่ยังสามารถสัญจรไปมาได้ แต่แนะนำให้เลี่ยงเส้นทางดังกล่าวหากไม่มีความจำเป็นจริงๆ ถึงแม้ว่าขณะนี้การจราจรจะยังไม่ติดขัด



ระดับน้ำท่าพระอาทิตย์ลดลงแล้ว

หลังจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำได้ท่วม ถนนพระอาทิตย์ เนื่องจาก คันกั้นน้ำที่บ้านพระอาทิตย์แตก ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าสู่พื้นผิวการจราจร แต่ในขณะนี้ บรรยากาศโดยรวม เข้าสู่ภาวะปกติ มีเพียงถนนบางจุด รวมทั้งบริเวณป้อมพระสุเมรุ เท่านั้น ที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ เช่นเดียวกันกับบริเวณหน้าพระลานและรอบสนามหลวง ขณะนี้ น้ำได้ลดลงแล้ว กลับเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยา ต่างเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เพราะในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.52 น. เป็นช่วงที่น้ำทะเลจะหนุนสูง อีกครั้ง



หญิงท้องแก่ คลอดระหว่างลุยน้ำไป ร.พ.

สถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณชุมชนเลียบคลองสอง เขตสายไหม ซึ่งตั้งอยู่ท้ายประตูระบายน้ำคลองสอง สายใต้ น้ำจากฝั่งถนนพหลโยธิน ยังคงทะลักเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำท้ายชุมชน บริเวณหมู่บ้านอเนก สูงเกือบ 2 เมตรแล้ว

ขณะที่เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านลากเรือ นำหญิงท้องแก่ วัย 27 ปี ซึ่งเกิดอาการเจ็บท้องออกมาจากชุมชน เพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยเหยี่ยวเวหา ที่คอยให้การช่วยเหลืออยู่ในบริเวณนี้ ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสายไหม แต่ขณะกำลังนำส่ง หญิงคนดังกล่าวก็ได้คลอดทารกออกมา บนรถบริเวณแยกตลาดพงศ์ปกรณ์ ซึ่งเป็นทารกเพศชาย น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้นำส่งต่อให้โรงพยาบาลสายไหม ดูแลต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในชุมชนบางส่วน ก็ได้มีการขนย้ายข้าวของอพยพออกจากชุมชนอย่างต่อเนื่อง แต่บางส่วนที่ยังคงพักอาศัยอยู่ในบริเวณชุมชนดังกล่าว ก็ได้ออกไปหาซื้อเรือและของอุปโภคบริโภค มากักตุนไว้ ทั้งนี้ในจุดนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหมรวมไปถึง ทหารจากกองทัพบกและกองทัพอากาศ เข้ามาให้การช่วยเหลือ และคอยให้บริการรับส่งประชาชน อย่างต่อเนื่อง



น้ำหน้าบิ๊กซีสะพานใหม่ท่วมสูงระดับเข่า

บรรยากาศล่าสุด บริเวณถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปสะพานใหม่ขณะนี้ ระดับน้ำก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยระดับน้ำบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สะพานใหม่ ขณะนี้ก็ท่วมสูงประมาณหัวเข่าแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ปิดการจราจรฝั่งพหลโยธินขาออก พร้อมติดป้ายประกาศเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น ถ้าหากมีความจำเป็นต้องเดินทางเข้าไปก็สามารถใช้บริการรถขนส่ง ขสมก. เข้าไปบริเวณสะพานก่อนถึงห้างบิ๊กซี และต่อรถของทางเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปด้านใน โดยทั้งนี้ ถนนพหลโยธินฝั่งขาออก ระดับน้ำเริ่มท่วมถึงบริเวณสะพาน หน้าอาคารธนาคารกรุงไทย สาขาพหลโยธิน ส่วนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออกนั้น ระดับน้ำเริ่มมาถึงถนนพหลโยธิน 48 แล้ว ซึ่งส่งผลให้ประชาชนที่อยู่ในละแวกนี้ เร่งขนย้ายสิ่งของ เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม และบางส่วนก็อพยพออกจากะพื้นที่แล้ว



วิภาวดีรังสิตน้ำสูงถึงเอว-ยังไม่ถึงหลักสี่

บรรยากาศล่าสุด บริเวณถนนวิภาวดี-รังสิต ไปจนถึงแยกหลักสี่หน้าตึกไอทีสแควร์ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรด้านถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมตั้งป้ายเตือนประชาชนห้ามรถเล็กผ่าน เนื่องจากระดับน้ำสูง ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำได้หนุนสูงขึ้นเรื่อยๆ ถึงระดับเอวเข้าถึงบริเวณสะพานคลองวัดหลักสี่แล้ว แต่ยังไม่ถึงแยกหลักสี่ ตึกไอทีสแควร์ ด้านทางเข้าหมู่บ้านเคหะทุ่งสองห้อง ขณะนี้ระดับน้ำก็เริมสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องประมาณ 40 - 50 ซ.ม. โดยรถเล็กไม่สามารถผ่านเข้าไปได้เช่นกัน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารนำรถเข้าพื้นที่ เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนแล้ว



น้ำท่วมขัง ถ.ลำลูกกา ตลอดเส้นทาง

สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนลำลูกกา จากวงแหวนตะวันออก เลี้ยวซ้ายเข้ามายังถนนลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทาง โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซ.ม. รถเคลื่อนตัวช้า บริเวณคลอง 4 น้ำมีระดับสูง 50 ซ.ม. ขึ้นไป รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยจะต้องอาศัยรถใหญ่รถของทหาร และเรือ ในการเข้าออกพื้นที่เท่านั้น และบริเวณสะพานต่างๆ มีรถจอดหนีน้ำเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านบางส่วนต้องเดินลุยน้ำออกมา โดยขนสิ่งของเท่าที่ขนย้ายออกมาด้วย

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การช่วยเหลือที่ไปไม่ถึงหรือไปถึงได้ช้า เป็นเพราะการจราจรที่ติดขัด จากน้ำท่วม ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า และยังมีชาวบ้านที่เดือดร้อนรออยู่ตามพื้นที่สูง เพื่อโบกรถใหญ่เข้าไปในพื้นที่เป็นจำนวนมาก



บางพลัด ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร

พ.ต.ท.วีระศักดิ์ วงศ์วานิช รองผู้กำกับการ สน.บางพลัด เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำล่าสุด ขณะนี้ที่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ 57 และบริเวณโดยรอบในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางพลัด ว่า ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ขยายวงกว้างออกไปตลอดเวลา โดยไม่มีท่าทีจะลดลง ซึ่งระดับน้ำมีความสูงประมาณ 80 ซ.ม. - 1 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรที่บริเวณฝั่งบางพลัด มุ่งหน้าไปทางสะพานกรุงธน ซึ่งขณะนี้เขตบางพลัด ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ทั้งนี้

พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ในขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการดูแลประชาชนในบริเวณดังกล่าว รวมไปถึงกู้ภัยต่างๆ เพื่อนำประชาชนออกจากพื้นที่ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว



น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าปากคลองฯ

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร กำลังเร่งวางกระสอบทรายบริเวณตลาดยอดพิมาน ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากก่อนหน้านี้ ได้เกิดแรงอัดของน้ำใต้พื้นผิวทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้พื้นแตกเป็นบางจุด ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเจ้าหระยาเริ่มไหลเข้ามาในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องวางแนวกระสอบทรายความยาว 50 เมตร เพื่อจำกัดไม่ให้น้ำไหลเข้ามาในพื้นที่ชั้นในได้

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบปากคลองตลาดขณะนี้ ประชาชนยังเลือกซื้อของตามปกติ ส่วนบริเวณท่าเรือสะพานพุทธ และใต้สะพานพระปกเกล้า มีประชาชนจำนวนมาก ยืนตกปลาที่มากับน้ำโดยปลาที่ตกได้ส่วนใหญ่เป็นปลาสวาย



ชุมชนคลองสองน้ำยังสูงต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณชุมชนริมคลองสอง ช่วงแยกจันทรุเบกษา ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศหรือ คอป. น้ำจากถนนพหลโยธิน ได้ทะลักเข้าท่วมชุมชนอย่างต่อเนื่องประกอบกับมีกระแสน้ำค่อนข้างแรง โดยระดับน้ำ ในบริเวณนี้อยู่ที่ประมาณ 50 - 60 ซ.ม. ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวก็ต่างพากันนำแหออกมาจับปลา เพื่อนำไปทำเป็นอาหารโดยชาวบ้านคนหนึ่งเล่าว่า บ้านอยู่ในซอยสายไหม 23 ซึ่งด้านหน้าปากซอยเริ่มมีน้ำท่วมขังแล้วและทราบว่า ในบริเวณนี้มีคนออกมาหาปลาเป็นจำนวนมาก จึงไปหาซื้อแห และออกมาหาปลาบ้าง ซึ่งแหที่ไปซื้อมานั้น ก็มีราคาสูงถึง 1,700 บาท จากเดิมที่เคยซื้อเพียง 600 - 700 บาท เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในบริเวณนี้ยังคงมี รถจีเอ็มซีทหาร ทั้งจากกองทัพบกและกองทัพอากาศ ให้บริการรับส่งชาวบ้านอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งยังมีเต็นท์อำนวยการที่ทางตำรวจร่วมกับหน่วยกู้ชีพในการประสานนำเรือเข้าช่วยเหลือคนแก่คนป่วยรวมไปถึงชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ด้านในชุมชนอีกด้วย



พาต้าน้ำสูง60ซม.ปชช.รอความช่วยเหลือ

สถานการณ์น้ำที่บริเวณหน้าห้างพาต้าปิ่นเกล้า ขณะนี้สูงประมาณ 60 ซ.ม. และยังคงมีประชาชนรอรับความช่วยเหลือจากรถที่ยังสามารถสัญจรได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหน้าห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากบริเวณห้าง ทั้งนี้ได้มีการวางกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมชั้นใต้ดินของตัวห้างด้วย ขณะที่ตัวห้างนั้นปิดทำการ ด้านผิวจราจรบนถนนบรมราชชนนี จากคลองบางกอกน้อย มุ่งหน้าสะพานพระปิ่นเกล้า ในช่วงเย็นนั้น ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นและท่วมสูงประมาณ 50-60 ซ.ม. เกือบตลอดทั้งเส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook