น้ำจากสายไหม ไหลท่วมเขตคลองสามวาแล้ว

น้ำจากสายไหม ไหลท่วมเขตคลองสามวาแล้ว

น้ำจากสายไหม ไหลท่วมเขตคลองสามวาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำที่ท่วมล้นจากเขตสายไหม เริ่มไหลท่วมบางส่วนในเขตคลองสามวาแล้ว ที่อยู่ริมคลองพระยาสุเรนทร์ วัดพระยาสุเรนทร์ โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์

(28 ต.ค.) เจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำ กทม. ติดตั้งแนววัดระดับน้ำใหม่ที่ประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ เนื่องจากของเดิมถูกน้ำท่วมมิด และน้ำที่ไหลเข้ามาในพื้นสายไหมทั้งจากคลองสองและคลองหกวาล่าง เอ่อท่วมเกือบทุกพื้นที่ และเริ่มไหลเข้าไปในเขตคลองสามวาแล้ว ท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมคลองพระยาสุเรนทร์ วัดพระยาสุเรนทร์ โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงที่ทาง กทม.จัดไว้ที่เขตคลองสามวา

ขณะที่ชาวบ้านในเขตคลองสามวา ได้ลงขันกัน 40,000 บาท ทำคันดินป้องกันน้ำจากคลองหกวาสายล่างไหลทะลักเข้าพื้นที่ใต้ทางด่วนมอเตอร์เวย์บางปะอิน หลังจากเรียกร้องจากทางการมา 5 วัน แต่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ชาวบ้านจึงต้องทำกันเอง เป็นคันดินสูงประมาณ 50 ซม. แต่เริ่มมีน้ำซึมผ่านคันดินแล้ว ชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้า เพราะหาคันดินพัง น้ำจะไหลไปทางมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าคู้บอน จนถึงรามอินทรากิโลเมตร 8 ได้ ขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่นอกคันดินซึ่งถูกน้ำท่วมไปแล้ว ไม่พอใจเนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น พยายามรื้อคันดินดังกล่าว . - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook