แควนตัสสูญ72ล.ดอลล์ม็อบสหภาพแรงงาน

แควนตัสสูญ72ล.ดอลล์ม็อบสหภาพแรงงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินแควนตัส ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า การชุมนุมประท้วงของสหภาพแรงงาน 3 แห่ง ทำให้สายการบิน ได้รับความเสียหายไปแล้วกว่า 68 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ ราว 72.58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าตอนที่เกิดเหตุเถ้าถ่านภูเขาไฟปกคลุมน่านฟ้า ซึ่งทำให้สายการบิน เสียหาย 49 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (52.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

แควนตัส กล่าวว่า การชุมนุมของสหภาพวิศวกร สหภาพนักบิน และสหภาพแรงงานคมนาคม ทำให้สายการบิน ได้สูญเสียรายได้เพิ่มเติมอีกสัปดาห์ละ 15 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ด้าน นายอลัน จอยซ์ ประธานผู้บริหารของแควนตัส กล่าวว่า สถานการณ์ตอนนี้ร้ายแรงมาก และได้ส่งผลกระทบต่อ ทั้งผู้โดยสาร และบริษัท พร้อมกับกล่าวว่า การทำตามข้อเรียกร้องที่ไร้เหตุผลของสหภาพ ก็จะยิ่งสร้างความเสียหาย ให้กับสายการบิน

แควนตัส คาดการณ์ว่า จำนวนผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม น่าจะอยู่ราว 70,922 คนจากเที่ยวบินที่ยกเลิกไป 129 เที่ยวบิน และเที่ยวบินที่ดีเลย์ อีก 387 เที่ยวบิน

นอกจากนั้น แควนตัส ยังหยุดใช้งานเครื่องบิน 7 ลำ ส่งผลให้ต้องยกเลิก 500 เที่ยวบิน และยกเลิกจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน 88,000 ที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook