ผู้ว่ากทม.เชื่อบางเขนเป็นแก้มลิงช่วยกรุง

ผู้ว่ากทม.เชื่อบางเขนเป็นแก้มลิงช่วยกรุง

ผู้ว่ากทม.เชื่อบางเขนเป็นแก้มลิงช่วยกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผย หลังตรวจน้ำท่วมสะพานใหม่ บางเขน ท่วมแล้ว 20% ยังไม่ประกาศให้อพยพ ประเมินการรับน้ำของเขตบางเขน เป็นแก้มลิงช่วยชะลอน้ำ ก่อนเดินทางไปหลักสี่และบางพลัดต่อไป

(28 ต.ค.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเดินทางเข้าตรวจสอบสภาพน้ำท่วมในพื้นที่สะพานใหม่บางเขนว่า ในพื้นที่ของเขตบางเขนมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมประมาณ 20 % คือแขวงอนุสาวรีย์ และแขวงท่าแร้ง ซึ่งในส่วนของเขตบางเขนขณะนี้รับน้ำมาจากคลองสอง โดยสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร ได้ทำการระบายน้ำออกจากพื้นที่ใน 2 ทาง คือระบายลงคลองบางเขนใหม่ ที่สถานีสูบน้ำบางเขน ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา อีกจุดจะระบายลงสู่คลองลาดพร้าว ไปยังอุโมงค์ยักษ์พระราม 9 ก่อนจะระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งดูจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ขณะนี้ เขตบางเขนไม่มีความจำเป็นต้องประกาศให้เป็นพื้นที่อพยพ

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวชื่นชมชุมชนในเขตบางเขตว่า มีการบริหารจัดการที่ดี เมื่อได้รับการประกาศแจ้งเตือนจากทางกรุงเทพมหานคร ผู้นำชุมชนก็แจ้งชาวบ้านให้ทำการอพยพไปยังศูนย์พักพิงทันที

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตบางเขนว่า ขณะนี้ได้มีการประเมินลักษณะพื้นที่ของเขตบางเขน พบว่ามีลักษณะพิเศษเป็นพื้นที่ลุ่มสามารถทำหน้าที่เหมือนแก้มลิง โดยปริมาณน้ำที่เข้ามาในเขตบางแขน จะไปอยู่ในจุดที่ไม่มีประชาชนอยู่แล้ว ขณะนี้ชาวบางเขนกำลังเสียสละรับน้ำให้กับเขตอื่นๆ ประกอบกรุงเทพมหานครทำการระบายน้ำออกไปจำนวนมากพอสมควรเพราะไม่เช่นนั้น น้ำเหนือคงจะเข้าสู่เขตพื้นที่อื่นมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบสภาพน้ำท่วมในพื้นที่เขตบางเขน แล้วเสร็จ ได้เดินทางด้วยรถจีเอ็มซีของทหาร เข้าไปในพื้นที่วัดหลักสี่ จากนั้นจะเดินทางต่อไปตรวจสอบสภาพน้ำท่วมในพื้นที่ของเขตบางพลัดด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook