วังหลังเงียบเหงา บรรดาร้านค้าปิดหนีน้ำ

วังหลังเงียบเหงา บรรดาร้านค้าปิดหนีน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับบรรยากาศโดยรอบของท่าเรือวังหลัง ซึ่งถือว่า เป็นแหล่งศูนย์รวมเสื้อผ้า ร้านอาหาร พบว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาเพราะร้านค้าต่างๆ ได้ปิดทำการ เนื่องจากน้ำได้ท่วมบริเวณดังกล่าว ขณะเดียวกัน เรือข้ามฟากที่ให้บริการไปยังท่าพระจันทร์ และท่าช้างก็ได้หยุดให้บริการในวันนี้ มีเพียงแต่เจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ ที่เฝ้าสังเกตการณ์ระดับน้ำ และดูความเรียบร้อยของแนวป้องกัน ซึ่งทำด้วยกระสอบทราย

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือ ซึ่งเฝ้าระวังระดับน้ำอยู่ที่ท่าเรือวังหลัง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการะเฝ้าระวังระดับน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยากันอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยในขณะนี้แนวป้องกันถือว่า ปลอดภัย เพราะฐานรากมีความกว้างอยู่ที่ 1 เมตร ความสูง 1.60 เมตร และขณะนี้ แนวป้องกันสูงกว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ที่ 45 เซนติเมตร

อย่างไรก็ตาม น้ำที่เล็ดรอดออกไปได้บางส่วน ก็จะลงท่อระบายน้ำ และจะมีการสูบออกลงแม่น้ำต่อไป และขณะนี้ประชาชนบางส่วนได้เริ่มทยอยเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งนอกจากจะมาสังเกตการณ์ระดับน้ำแล้ว ยังได้นำกล้องถ่ายรูปมาถ่ายรูปแนวป้องกัน ซึ่งทำด้วยกระสอบทราย และระดับน้ำในบริเวณท่าเรืออีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook