ปชป. เสนอช่วยรัฐบาลส่งบริจาคถึงมือประชาชน

ปชป. เสนอช่วยรัฐบาลส่งบริจาคถึงมือประชาชน

ปชป. เสนอช่วยรัฐบาลส่งบริจาคถึงมือประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

31 ต.ค. - พรรคประชาธิปัตย์เสียดายสิ่งของบริจาคถูกทิ้งลอยน้ำที่ดอนเมือง เสนอตัวช่วยนำสิ่งของส่งให้ถึงมือประชาชนในนามรัฐบาล พร้อมให้ตรวจสอบเต็มที่ วอนรัฐบาลเปิดใจกว้างเพื่อไม่ให้สิ่งของบริจาคต้องสูญเปล่า

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เสนอรัฐบาลให้แบ่งการแก้ปัญหาน้ำท่วมขณะนี้ เป็น 2 กรณี คือ การบริหารพื้นที่ที่ยังไม่ท่วมมากนัก โดยใช้กฎหมายพิเศษเข้าไปดูแลปัญหาความขัดแย้งของประชาชนที่ต้องการปกป้องพื้นที่ตัวเอง และข่มขู่เจ้าหน้าที่ เพราะรัฐบาลได้ปฏิเสธข้อเสนอใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ของฝ่ายค้านไปแล้ว และการบริหารพื้นที่ที่น้ำท่วมแล้วไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปช่วยเหลือประชาชน มีเพียงทหารเท่านั้นที่เข้าไปช่วยอพยพ รวมถึงปัญหาการขาดแคลนอาหาร น้ำ และสินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาแพง ปัญหาสาธารณูปโภคโดยเฉพาะเรื่องสุขาและเรือที่ยังขาดแคลนอยู่เป็นจำนวนมาก

นายชวนนท์เรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาดูแลปัญหาอย่างจริงจัง ตอนนี้รัฐบาลมองข้ามปัญหาของประชาชน มองว่าเป็นเรื่องเล็กกว่าการกู้เงินที่รัฐบาลจ้องกู้เงิน 800,000-900,000 ล้านบาท เพื่อมาสร้างนิวไทยแลนด์ ทั้งที่ประเทศไทยจมน้ำอยู่ครึ่งประเทศ และประชาชนยังเดือดร้อน แต่รัฐบาลกลับละเลย และเก็บของบริจาคไว้ในสตอก ล่าสุดทีมงานของพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปถ่ายรูปภาพสุขาและของบริจาคลอยน้ำอยู่ที่ดอนเมือง เหตุใดจึงไม่ส่งไปช่วยเหลือประชาชน

"พรรคประชาธิปัตย์ขอฝากไปยังรัฐบาลด้วยความจริงใจว่า ถ้ารัฐบาลไม่สามารถบริหารจัดการของบริจาคเหล่านี้ได้ และต้องการความช่วยเหลือ พรรคประชาธิปัตย์ยินดีเสนอตัวเข้ามาช่วย โดยใช้โครงข่ายของพรรคในการจัดส่งสิ่งของเหล่านี้ไปให้ถึงมือประชาชนที่เดือดร้อนในนามรัฐบาล และจะเปิดโอกาสให้รัฐบาลตรวจสอบของทุกชิ้นว่าส่งไปที่ไหน ประชาชนกลุ่มไหนได้รับ ขอให้รัฐบาลใจกว้าง พิจารณาข้อเสนอของเรา อย่าให้สิ่งของที่ผู้หวังดีบริจาคเข้ามาต้องเสียเปล่า" นายชวนนท์ กล่าว

นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังเห็นว่าการบริหารงานของนายกรัฐมนตรี จะต้องมีการทบทวนและปิดจุดอ่อนของตัวเองที่ไม่รู้เรื่องการบริหารสถานการณ์อุทกภัย ด้วยการใช้คนที่มีความรู้มีประสบการณ์เข้ามาแก้ปัญหา นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะต้องระลึกว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มีอำนาจเด็ดขาดในการชี้นำประเทศว่าจะเดินไปทางไหน ไม่ใช่ผู้ประสานงานระหว่างองค์กรต่างๆ

"อยากให้รัฐบาลทบทวนการเข้ามาแทรกแซงของกลุ่ม ส.ส.เสื้อแดง ที่มุ่งแบ่งแยกประชาชนให้ชัดเจนมากขึ้น เช่น ล่าสุดมีคนส่งภาพเรือที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเขียนคำว่า "ใช้ในราษฎรคนเสื้อแดงเท่านั้น" ไม่ทราบว่ารัฐบาลมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ แต่รัฐบาลต้องเข้าไปตรวจสอบ ผมไม่ต้องการให้ภาพเหล่านี้ สร้างความแตกแยกในสังคมไทย" นายชวนนท์ กล่าว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook