คลื่นอ่าวไทยแรง! พัดแหลมสมิหลาระเนระนาด

คลื่นอ่าวไทยแรง! พัดแหลมสมิหลาระเนระนาด

คลื่นอ่าวไทยแรง! พัดแหลมสมิหลาระเนระนาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทย ที่เริ่มมีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้จากอิทธิพลของร่องมรสุม หรือ ร่องฝนที่พาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ได้เริ่มส่งผลกระทบต่อพื้นที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา แล้ว

โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ (31 ต.ค.) คลื่นที่ซัดเข้าสู่ชายหาด ได้กัดเซาะพื้นที่ชายหาดชลาทัศน์ ทำให้ต้นสนขนาดใหญ่อยู่ริมหาดล้มกว่า 10 ต้น และชายหาดถูกคลื่นกัดเซาะระยะทางกว่า 100 เมตร แม้ในบริเวณดังกล่าว ทางเทศบาลนครสงขลา จะมีการสร้างเขื่อนเกเบี้ยน ซึ่งเป็นเขื่อนแบบตะแกรงเหล็กใส่ก้อนหินมาฝังไว้ตลอดแนวชายหาด เพื่อป้องกันคลื่นกัดเซาะชายหาดและต้นสน แต่ก็ไม่สามารถต้านทานคลื่นลมที่มีกำลังแรงได้ และเขื่อนเกเบี้ยนบางส่วนยังถูกคลื่นซัดเสียหาย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้ระดมคนงาน และรถเจซีบีนำกระสอบทรายกว่า 1 หมื่นกระสอบ มาวางไว้ใต้โคนต้นสนที่ถูกคลื่นกัดเซาะจนเหลือแต่ราก เพื่อไม่ให้ล้มเพิ่มเติม รวมทั้งนำกระสอบทรายมาเรียงซ้อนกันบริเวณชายหาดที่ถูกคลื่นกัดเซาะ เพื่อเป็นคันกั้นลดความรุนแรงของคลื่นที่พัดเข้าสู่ชายหาด ไม่ให้สร้างความเสียหายขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น เนื่องจากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรงในระยะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook