รอยเตอร์สชี้แผนจัดการน้ำทำคนไทยทะเลาะ

รอยเตอร์สชี้แผนจัดการน้ำทำคนไทยทะเลาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานข่าว หลัง กระแสความไม่พอใจของประชาชนที่ถูกนํ้าท่วมในกรุงเทพ ได้ระอุทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก มีประชาชนบางส่วน เริ่มมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากแผนการบริหารจัดการนํ้าท่วมของรัฐบาลในขณะนี้ ที่มีการผันนํ้าออกรอบนอก เพื่อไม่ให้เข้าไปท่วมในพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ จึงทำให้พื้นที่รอบนอกของกรุงเทพ ต้องรับนํ้าเหล่านั้นแทน โดยประตูระบายน้ำคลองสามวา ที่มีชาวบ้านบุกเข้ารื้อคันดินข้างประตู เนื่องจากไม่พอใจการระบายน้ำของภาครัฐ

ทั้งนี้ รอยเตอร์ส ระบุว่า เหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ ในรอบ 50 ปีของไทยในครั้งนี้ ถือเป็นบททดสอบสำคัญที่ผู้สื่อข่าวต่างชาติ เห็นตรงกันว่าจะสามารถพิสูจน์ความเป็นผู้นำ ในการบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรีมือใหม่ อย่าง น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ ยิ่งไปกว่านั้น หาก นายกรัฐมนตรี สามารถป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมกรุงเทพฯ ชั้นในได้ ก็จะถือเป็นชัยชนะของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม แผนการของรัฐบาลไทยครั้งนี้ ได้สร้างกระแสความไม่พอใจของชาวกรุงเทพฯ ที่ต้องเผชิญหน้ากัน จนมีสิทธิ์สั่นคลอนเป้าหมายที่จะ
รักษากรุงเทพฯชั้นในของนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่ว่า พื้นที่เหล่านั้นต้องเสียสละ เพื่อรักษาพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ

รายงานของรอยเตอร์ส ระบุว่า ประชาชนในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ที่ถูกนํ้าท่วมเริ่มมีเสียงบ่นและต่อว่าเจ้าหน้าที่มากขึ้นเรื่อย ๆ การปล่อยปละละเลยดังกล่าวของรัฐส่งผลให้ประชาชนเปลี่ยนเป็นความโกรธแค้น จนนำไปสู่การลุกขึ้น เพื่อบีบบังคับให้เจ้าหน้าที่รัฐ เปิดประตูระบาย เพื่อช่วยให้น้ำที่ท่วมขังในบริเวณชุมชนที่อยู่อาศัยลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook