ถนนนวมินทร์น้ำสูงระดับเข่า ผุดจากท่อ

ถนนนวมินทร์น้ำสูงระดับเข่า ผุดจากท่อ

ถนนนวมินทร์น้ำสูงระดับเข่า ผุดจากท่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำที่บริเวณถนนนวมินทร์ ตั้งแต่ช่วงซอยนวมินทร์ 151 เรื่อยมา จนถึงแยกกิโลเมตรที่ 8 ถนนรามอินทราระดับน้ำท่วมสูงประมาณเข่า รถเล็กสัญจรได้ลำบาก ประชาชนต้องเดินลุยน้ำออกมาทำงาน โดยน้ำบางส่วนผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ และน้ำเริ่มมีกลิ่นจากขยะที่ลอยขึ้นมา ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในละแวกดังกล่าวแล้ว ส่วนร้านค้าและร้านขายของต่างๆ ได้ปิดกิจการชั่วคราว ด้านฝั่งถนนรามอินทรา มีปริมาณน้ำขังเป็นระยะๆ การสัญจรของรถยนต์มีปัญหาบ้างเล็กน้อย



กรมอุทกศาสตร์คาดเจ้าพระยาสูง2.40ม.
กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 น้ำขึ้น - ลง 2 ครั้ง คาดว่า น้ำลงเต็มที่เวลา 05.51 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.67 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่เวลา 13.22 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.40 เมตร น้ำลงเต็มที่เวลา 18.26 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.20 เมตร และน้ำขึ้นเต็มที่เวลา 21.15 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.28 เมตร ทั้งนี้ ระดับน้ำที่คาดการณ์ไว้เป็นระดับ ซึ่งรวมระดับน้ำทะเลหนุนและอิทธิพลอื่น ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงการระบายน้ำ หรือ มีปริมาณน้ำฝนที่ผิดปกติ ระดับน้ำอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

ขณะที่ มวลน้ำที่ทะลักเข้าถนนพหลโยธิน ช่วงหน้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีระดับน้ำสูงประมาณ 70 ซ.ม. ซึ่งมวลน้ำ ยังอยู่บริเวณแยกเสนา ส่วนที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ ถนนเพชรเกษม มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-60 ซ.ม.



ระดับน้ำเจ้าพระยาปตร.ปิ่นเกล้า1.85ม.
ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณประตูระบายน้ำปิ่นเกล้า ฝั่งพระนคร พบว่า เมื่อเวลา 07.15 น. ระดับน้ำอยู่ที่ 1.85 เมตร อยู่ต่ำกว่าแนวประตูระบายน้ำอยู่ที่ 50 ซ.ม. โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเฝ้าระวัง และสังเกตการณ์ระดับน้ำในบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า สิ่งที่ต้องจับตามองในวันนี้ คือ การขึ้น-ลง ของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะเวลา 13.22 น. และเวลา 21.15 น. จะเป็นช่วงที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะขึ้นสูงสุดของวันนี้ โดยได้รับอิทธิพลของน้ำทะเลหนุนซึ่งการขึ้นของน้ำ จะทำให้พื้นที่ ที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา จะได้รับผลกระทบ

ขณะที่บรรยากาศบนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ในขณะนี้ พบว่า นอกจากจะมีประชาชนที่ตัดสินใจเดินลุยน้ำจากฝั่งธนฯ เพื่อมาต่อรถที่ฝั่งพระนครแล้ว ยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง ที่รอรถบรรทุก ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้เตรียมไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนตามจุดต่างๆ



ปิดวิภาวดี ขาออก หน้าวัดเสมียนฯ แล้ว
บรรยากาศเช้านี้ ที่ ถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก บริเวณหน้าวัดเสมียนนารี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ปิดถนนในเส้นทางวิภาวดี-รังสิต ขาออก ตั้งแต่จุดนี้เป็นต้นไป เนื่องจากบริเวณแยกเกษตรศาสตร์ มีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจร
ผ่านได้ โดยรถที่สัญจรมาในเส้นทางนี้ ต้องเลี้ยวซ้ายกลับรถที่ถนนกำแพงเพชร 65 เท่านั้น ทำให้การจราจรบริเวณนี้ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากบริการขนส่งมวลชน มีจำนวนน้อย อีกทั้งรถแท็กซี่ยังปฏิเสธที่จะสัญจรมาในเส้นทางวิภาวดี-รังสิต



ระดับน้ำในคลองลาดพร้าวเพิ่มสูงขึ้น
นายบพิตร แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตลาดพร้าว เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำภายในคลองลาดพร้าว ในเช้าวันนี้ว่าระดับน้ำภายในคลองลาดพร้าว มีระดับน้ำสูงขึ้น 5 - 7 ซ.ม. และคาดว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ จะทำการตรวจสอบและประเมินสถานการณ์ เพื่อพิจารณาการเพิ่มแนวกระสอบทราย จากเดิมที่ได้มีการวางแนวกระสอบทราย เพื่อป้องกันการเอ่อล้นของน้ำ ภายในคลองลาดพร้าว อย่างพื้นที่ชุมชนริมคลอง เพื่อทำการชะลอการเอ่อล้นของน้ำ

ส่วนการอพยพของประชาชนนั้น ขณะนี้ ชุมชนหมู่บ้านเสนานิเวศน์ โครงการ 2 ที่ทางเขตแนะนำให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นนั้น เริ่มทยอยออกมาจากพื้นที่แล้ว แต่ไม่ได้ออกมาอาศัยยังศูนย์พักพิง ที่ทางการจัดไว้ให้ เนื่องจากย้ายไปพักกับครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่ ที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม ทางเขตไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและคอยสังเกตการณ์ ระดับน้ำภายในคลองลาดพร้าว ตลอด 24 ช.ม.



หน้าเดอะมอลล์บางแค วิกฤติ น้ำ 60 ซ.ม. รถเล็กผ่านไม่ได้แล้ว
สถานการณ์น้ำล่าสุด ที่ บางแค ในขณะนี้บริเวณหน้าเดอะมอลล์บางแค ระดับน้ำท่วมสูงถึง 60 เซนติเมตร ส่งผลให้รถเล็ก
ไม่สามารถสัญจรได้แล้ว ประชาชนที่เดินทางผ่านเพชรเกษม บริเวณหน้าเดอะมอลล์บางแค มุ่งหน้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก
ต้องใช้รถยกสูง หรือรถจีเอ็มซีของทหารเท่านั้น โดยน้ำที่ไหลเข้าสู่ถนนเพชรเกษม เป็นน้ำจากถนนกาญจนาภิเษา ซึ่งรับ
น้ำมาจากถนนบรมราชชนนี ซึ่งโดยในขณะนี้มวลน้ำอยู่ที่บริเวณโลตัสบางแคแล้ว ระดับน้ำอยู่ที่ 10 เซนติเมตร แต่ยังท่วมเป็นบางจุด ในขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในซอยเพชรเกษม 68 และบริเวณใกล้เคียง เริ่มมีการอพยพออกจากพื้นที่บ้างแล้ว
เนื่องจากระดับน้ำในซอยเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดเพิ่มสูงขึ้นถึงเกือบ 70 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม ตลาดบางแค
ยังเปิดให้บริการตามปกติ



พหลฯ อีก 30 ม. น้ำท่วมถึงแยกเสนานิคม
สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนพหลโยธินล่าสุด ยังคงขยายวงกว้างและห่างเพียงไม่ถึง 30 เมตร น้ำก็จะเดินทางมาถึงบริเวณจุดตัดของถนนพหลโยธิน และแยกเสนานิคมแล้ว ส่วนระดับน้ำที่สูงขึ้นบริเวณนี้ 60 เซนติเมตร ซึ่งจะอยู่บริเวณแยกเกษตร ทิศเหนือไปทางคลองบางบัว ขณะที่การจราจรล่าสุด ตำรวจจาก สน.พหลโยธิน ได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้รถขนาดใหญ่และรถโฟร์วิลล์ ขับผ่านเข้ามาได้ แต่ก็ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ขนาดเล็ก ได้ขับฝ่าฝืนเข้ามา ขณะที่โรงพยาบาลเมโย ที่น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนด้านหน้าโรงพยาบาล วันนี้การเข้า ออก จะลำบากมากขึ้น และน่าจะเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมารับการรักษาส่วนอุโมงค์ข้ามแยกเกษตร ล่าสุดน้ำยังไม่ท่วม โดยขอบคันกั้นอุโมงค์ยังอยู่ห่างจากระดับน้ำบนท้องถนน ประมาณ 50 เซนติเมตร แต่อุโมงค์ก็ได้ปิดการจราจรแล้ว



น้ำเข้ามาถึงแยกบางเขนแล้ว
พ.ต.ท.สนอง แสงมณี สารวัตรจราจร สน.วิภาวดี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ถ.วิภาวดีรังสิต ว่า ขณะนี้ ระดับน้ำหลากเข้ามา บริเวณถนนวิภาวดี ทั้งขาเข้าและขาออก อยู่บริเวณ แยกบางเขน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทดลองนำรถยนต์สายตรวจ เข้าไปทดสอบระดับน้ำบนพื้นผิวการจราจร พบว่า มีระดับน้ำที่สูงมากเกินครึ่งล้อรถยนต์ขึ้นมา รถยนต์ขนาดเล็กไม่ควรผ่าน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ ได้มีการพิจารณา ปิดการจราจร ถ.วิภาวดีรังสิต ขาออก และจัดจุดกลับรถไว้ 2 จุด จุดแรก บริเวณหน้าร้านอาหารเพลิน เพื่อบังคับให้รถขึ้นไปใช้ รัชวิภา

ส่วนจุดที่ 2 หากมีรถหลุดเข้าไปอีก จะมีการคัดกรองรถให้ผ่านได้ เฉพาะรถยนต์ขนาดใหญ่เท่านั้น และเมื่อไปถึงวัดเสมียนนารี แล้ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้า ถนนโลคัลโรด ส่วนผู้ที่ใช้ทางยกระดับ โทลล์เวย์ ขาออก หากวิ่งไปสักระยะ แล้วต้องการจะกลับรถ เจ้าหน้าที่ ได้จัดจุดกลับรถไว้บริเวณ หน้าสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และบริเวณฝ่ายช่างการบินไทย เพราะหากเลยไปลงที่ งามวงศ์วาน หรือ แจ้งวัฒนะ ระดับน้ำสูงมาก และหากกลับรถบนโทลล์เวย์ ใช้เส้นทางในฝั่งขาเข้า เจ้าหน้าที่ แนะนำให้มาลงที่ รัชดาภิเษก หรือ ดินแดง เพราะหากลงที่ บางเขน จะเจอน้ำที่ท่วมขัง ค่อนข้างสูง



สี่แยกวัดเสมียนฯ น้ำขัง 50 ซ.ม. แต่ยังไม่ปิดจราจร
บรรยากาศล่าสุด ที่สี่แยกวัดเสมียนนารี ถนนประชานิเวศน์ มีน้ำท่วมขังระดับความสูงประมาณ 50 เซนติเมตรทำให้เกิดความไม่สะดวกในการจราจร แต่ยังมีรถสัญจรผ่านค่อนข้างมาก เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ ระบุว่า น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเอ่อขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ และส่วนหนึ่งน่าจะไหลมาจากถนนวิภาวดี-รังสิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปิดการจราจรบริเวณนี้ และยังจัดรถบริการให้กับประชาชนด้วย



ตลาดสายเนตร กม.8 รามอินทรา หงอย น้ำท่วมโดยรอบ
ที่บริเวณตลาดสดสายเนตร แยก กม. 8 ถนนรามอินทรา ซึ่งเป็นตลาดเศรษฐกิจที่สำคัญในย่านนี้ การจับจ่ายซื้อของภายในตลาด ไม่คึกคักมากนัก เนื่องจาก บริเวณรอบตลาดดังกล่าว ระดับน้ำได้ท่วมแล้ว แต่ด้านในตลาดสด ระดับน้ำยังคงปกติ เนื่องจาก มีการวางแนวกระสอบทรายกั้นไว้ รวมถึง มีการตั้งเครื่องสูบน้ำจากท่อระบายน้ำออกในหลายจุด นอกจากนี้ ประชาชนบางส่วน ยังเดินทางออกมาหาซื้อรองเท้าบูทเพื่อไว้ใช้สวมใส่ในช่วงที่น้ำท่วมด้วย โดยบอกว่า ที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดสดสายเนตรมากนัก ระดับน้ำสูงถึงเข่าแล้ว



บริเวณแยกเกษตร น้ำยังสูง 70 ซ.ม.
พ.ต.ต.พิษณุ โกสิยวัฒน์ สารวัตรจราจร สน.พหลโยธิน เปิดเผยถึง การจราจรในพื้นที่ว่า บริเวณ ถ.พหลโยธิน จากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้าแยกเกษตร มีปริมาณน้ำท่วมขังสูง ช่วงแยกเกษตร ระดับน้ำประมาณ 70 เซนติเมตร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่ผ่านมา รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยเจ้าหน้าที่ปิดการจราจร ตั้งแต่แยกเสนา โดยรถยนต์ที่มาจากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้าแยกเกษตร เจ้าหน้าที่จะปัดให้รถเลี้ยวขวา ที่ซอยเสนานิคม 1 เนื่องจาก ภายในซอยดังกล่าว น้ำยังไม่ท่วม และสามารถผ่านไปได้ ในหลายเส้นทาง ทั้งลาดพร้าว-วังหิน โชคชัยสี่ ส่วนรถยนต์จาก เกษตร-นวมินทร์ จากแยกสุคนธสวัสดิ์ มุ่งหน้า แยกเกษตร เจ้าหน้าที่จะปัดรถให้เลี้ยวซ้าย เข้าแยกวังหิน เช่นกัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้ใช้เส้นทางให้วางแผน และตรวจสอบเส้นทางก่อนออกจากบ้าน เพื่อความรวดเร็ว และสะดวกต่อการเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook