สมุทรสาครเริ่มหนัก น้ำเพิ่มสูงย่านกระทุ่มแบน

สมุทรสาครเริ่มหนัก น้ำเพิ่มสูงย่านกระทุ่มแบน

สมุทรสาครเริ่มหนัก น้ำเพิ่มสูงย่านกระทุ่มแบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 พ.ย. - ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ห่วงน้ำท่วมย่านกระทุ่มแบน สั่งช่วยเหลือเต็มที่ ชาวบ้านสินสมบูรณ์รีบย้ายออกมาพักศูนย์ผู้ประสบภัยหลายร้อยคน หลังระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านสินสมบูรณ์ หมู่ 10 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ซึ่งถูกน้ำท่วมตั้งแต่เย็นวานนี้ (1 พ.ย.) จากน้ำที่ระบายมาจากประตูระบายน้ำศาลาธรรมสพน์ กรุงเทพมหานคร ล่าสุดระดับน้ำที่ท่วมหมู่บ้านดังกล่าวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สูงกว่า 1 เมตรแล้ว ชาวบ้านหลายครัวเรือนพากันย้ายออกมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยที่โรงเรียนวัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง และวัดอ้อมน้อย ซึ่งวัดอ้อมน้อย เทศบาลนครอ้อมน้อยจัดให้เป็นที่พักสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เนื่องจากมีแพทย์ พยาบาล ประจำอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครกำชับให้เทศบาลนครอ้อมน้อยเร่งสำรวจจำนวนคนที่ยังหลงเหลืออยู่ภายในหมู่บ้านและประชาสัมพันธ์ให้ผู้คนที่ยังอยู่ภายในนั้นอพยพออกมาให้หมด เพื่อความสะดวกในการดูแลและให้ความช่วยเหลือ

ด้าน นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอ้อมน้อย กล่าวว่า หมู่บ้านสินสมบูรณ์เป็นหมู่บ้านติดกับอำเภอกระทุ่มล้ม จ.นครปฐม และเป็นหมู่บ้านแรกที่ต้องรับน้ำที่เอ่อล้นมาตามถนนพุทธมณฑลสาย 4 อีกทั้งพื้นที่ของหมู่บ้านก็มีลักษณะเป็นพื้นที่ต่ำกว่าถนนพุทธมณฑล ไม่มีคลองระบายน้ำออก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูงได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีชุมชนที่ได้รับผลกระทบอีก 2 แห่ง คือ ชุมชนกำนันวิจิตรกับชุมชนผู้ใหญ่แอ้นบางส่วน รวมแล้วมีผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมขณะนี้ไม่น้อยกว่า 800 ครัวเรือน ซึ่งอพยพคนออกมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนวัดศรีสำราญราษฎร์บำรุงกว่า 100 คน และโรงเรียนอนุบาลเก่าภายในหมู่บ้านสินสมบูรณ์อีกกว่า 300 คน ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้พบว่าน้ำเอ่อล้นมาจนถึงแยกสาครเกษม ซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 4 กับถนนเพชรเกษมและถนนพุทธสาครแล้ว แต่ยังไม่ข้ามเกาะกลางถนนมายังอีกฝั่งหนึ่ง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook