คืบน้ำท่วมซาฟารี คาด เสียหาย 150 ล้าน

คืบน้ำท่วมซาฟารี คาด เสียหาย 150 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายฤทธิ์ คิ้วคชา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซาฟารี เวิลด์ กล่าวว่า ขณะนี้มีปริมาณน้ำจากคลองสอง ซึ่งรอบล้อมพื้นที่ซาฟารี กว่า 500 ไร่ ได้มีปริมาณน้ำซึมผ่านดินและท่อระบายน้ำเข้าในพื้นที่บางส่วน ทำให้ขณะนี้ได้ปิดทำการในส่วนของซาฟารีปาร์ค หรือสวนสัตว์เปิด ไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. โดยพื้นที่ดังกล่าวมีความสูงกว่าคันคลองสอง ประมาณ 2 เมตร จึงไม่มีการอพยพสัตว์ออกนอกพื้นที่แต่อย่างใด แต่จะใช้วิธีการผลักดันสัตว์ในพื้นที่ เช่น ม้าลาย ยีราฟ กวาง ให้ร่นเข้าไปในพื้นที่แห้ง โดยมีสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่สัตว์ดุร้าย เช่น เสือ สิงโต เสือขาว จระเข้ ฯลฯ ได้มีการทำกรงล้อมไว้สูงประมาณ 3 เมตร จึงเชื่อว่า สัตว์ทั้งหมดในซาฟารี ที่มีมากกว่า 10,000 ตัว จะปลอดภัยจากน้ำท่วมครั้งนี้ เนื่องจากการอพยพสัตว์เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และการขนย้ายอาจมีผลเรื่องการติดโรค และเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ทางซาฟารีจึงใช้วิธีการป้องกันเป็นหลัก โดยขุดดินรอบพื้นที่ซาฟารีทำคันกั้นน้ำ และจะระดมเครื่องสูบน้ำ สู้กับน้ำที่เข้ามา ซึ่งเชื่อว่าจะเอาอยู่

ทั้งนี้ นายฤทธิ์ กล่าวว่า บริษัทได้คาดการณ์ความเสียหายกรณีน้ำท่วมสิ้นสุดแค่เดือน พ.ย. อาจเสียหายถึง 150 ล้านบาท โดยบริษัททัวร์ได้ยกเลิกที่จะเข้ามาซาฟารีหลายราย และทัวร์ที่จองไว้จนถึงเดือน ม.ค. 2555 ได้ยกเลิกเกือบทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook