คีเวลล์คัมแบ็กซอคเกอร์รูส์เยือนไทย เอเอฟซียังเฝ้าระวังน้ำท่วม

คีเวลล์คัมแบ็กซอคเกอร์รูส์เยือนไทย เอเอฟซียังเฝ้าระวังน้ำท่วม

คีเวลล์คัมแบ็กซอคเกอร์รูส์เยือนไทย เอเอฟซียังเฝ้าระวังน้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลซอคเกอร์รูส์ เปิดโผ 23 ขุนพลลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยมีดาวดังติดทัพกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดย แฮร์รี่ คีเวลล์ กลับมามีชื่ออีกครั้ง ด้าน เอเอฟซี ยังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ไทยอย่างต่อเนื่องล่าสุดยืนยัน ออสเตรเลีย พบ ไทย เตะกันที่ราชมังฯวันที่ 15 พ.ย. ตามเดิม

โฮลเกอร์ โอเซี้ยค กุนซือทีมชาติออสเตรเลีย เปิดโผรายชื่อ 23 ขุนพลชุดเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะบุกไปเยือนทีมชาติโอมานในวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายนและบุกแดนสยามพบกับทีมชาติไทยวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้ โดยปรากฎชื่อดาวดังที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรปทั้งในอดีตและปัจจุบันหลายต่อหลายคนด้วยกัน

กุนซือชาวเยอรมันได้เลือกนักเตะ 18 คนจากชุดที่เอาชนะทีมชาติมาเลเซีย 5 - 0 ในเกมอุ่นเครื่องที่กรุงกัวลาลัมเปอร์และเป็นชุดเดียวกับที่เอาชนะโอมาน ได้ 3- 0 ในนัดที่แล้วของรายการนี้ นอกจากนี้ผู้เล่นที่เคยค้าแข้งอยู่ในยุโรปอย่าง เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน ,แฮร์รี่ คีเวลล์ กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง รวมไปถึง มาร์ค ชวาเซอร์ ที่กำลังเฝ้าเสาให้กับ ฟูแล่ม ในขณะนี้

คริส เฮิร์ด ปราการหลังจาก แอสตัน วิลล่า ก็มีชื่อติดทีมชาติเป็นครั้งแรกด้วยและยังมีชื่อของ มิชช์ นิโคล ที่กลับมาติดทัพออสเตรเลียอีกครั้งหลังจากติดทีมชาติครั้งแรกในเกมที่พบกับ คูเวต ในฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2009

ขุนพล "ซอคเกอร์รูส์" จะเข้าเก็บตัวที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในต้นสัปดาห์หน้า และเดินทางไปยังประเทศโอมาน ในวันที่ 10 พ.ย. เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกกับทีมชาติโอมาน ก่อนที่จะมุ่งสู่กรุงเทพมหานครเพื่อพบกับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยในนัดสุดท้ายของรอบแรกที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) เปิดเผยว่า พวกเขายังไม่ได้รับแจ้งจากทางสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ( เอเอฟซี ) ในการเปลี่ยนแปลงเวลารวมถึงสถานที่ทำการแข่งขันในเกมที่จะพบกับทีมชาติไทย เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งทาง เอฟเอฟเอได้ติดต่อกับทาง เอเอฟซีเพื่อติดตามสถานการณ์ของประเทศไทยอย่างละเอียดและทาง เอเอฟซีจะแจ้งให้ทราบทันทีเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการแข่งขัน

ขุนพลแดนจิงโจ้ นำเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม ดี โดยมี 9 คะแนนเต็มจากการชนะรวด 3 นัด ตามมาด้วยขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทยที่รั้งอันดับ 2 โดยชนะ เสมอ และแพ้ อย่างละนัด มีอยู่ 4 คะแนน อยู่ในขณะนี้

รายชื่อนักเตะทีมชาติออสเตรเลีย

ผู้รักษาประตู : มาร์ค ชวาร์เซอร์ (ฟูแล่ม), อดัม เฟเดริซี่ (เร้ดดิ้ง), นาธาน โคอี้ (ซอนเดอร์เจสกี)

กองหลัง : ลูคัส นีลล์ (อัล จาซิร่า), ซาซ่า อ๊อกเนนอฟสกี้ (ซองนัม อิลวา), แมตธิว สไปราโนวิช (อุราวะ เร้ดส์), ลุค วิลค์เชียร์ (ดินาโม มอสโก), ไรส์ วิลเลี่ยมส์ (มิดเดิ้ลสโบรช์), ไมเคิ่ล ซัลโล่ (เอฟซี อูเทรชท์)

กองกลาง : เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน (ซิดนี่ย์ เอฟซี), คาร์ล วาเลรี่ (ซัสซูโอโล่), แมตต์ แม็คคีย์ (กลาสโกว์ เรนเจอร์ส) ไมล์ เจดินัค (คริสตัล พาเลซ), นีล คิลเลนนี่ (บริสตอล ซิตี้), เบร็ตต์ โฮลแมน (อาแซด อัลค์มาร์), มิตช์ นิโคลส์ (บริสเบน รัวร์), อดัม ซาโรต้า (เอฟซี อูเทรชท์), คริส เฮิร์ด (แอสตัน วิลล่า), เจมส์ ทรอยซี่ (เคย์เซริสปอร์)

กองหน้า : แฮร์รี่ คีเวลล์ (เมลเบิร์น วิคตอรี่), โจชัว เคนเนดี้ (นาโกย่า แกรมปัส), อเล็กซ์ บรอสเก้ (ชิมิซุ เอส-พัลส์), ร็อบบี้ ครูส (ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook