พล.ต.อ.ประชา ไม่ตอบ กทม.ท่วมทุกเขต

พล.ต.อ.ประชา ไม่ตอบ กทม.ท่วมทุกเขต

พล.ต.อ.ประชา ไม่ตอบ กทม.ท่วมทุกเขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ย.) ผอ.ศปภ. แจงซ่อมคันกั้นน้ำชำรุดคลองประปา 17 จุดเสร็จแล้ว เตรียมทำคันดินถาวรเสริม ไม่ตอบ กทม.ท่วมทุกเขต ระบุต้องมีน้ำเอ่อบ้าง

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กล่าวว่า ศปภ. ได้ดำเนินการซ่อมแซมคันกั้นน้ำคลองประปาที่ได้รับความเสียหายจำนวน 17 จุดเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่เวลา 02.00 น. สาเหตุที่คันกั้นน้ำเสียหายเป็นเพราะความบอบบางของคันเดิมจึงชำรุด ระยะต่อไปจะมีการเสริมคันถาวรด้วยคันดินหน้าให้เสร็จสิ้นภายใน 1-2 วันนี้ โดย ศปภ.ได้รับความร่วมมือจากกรมชลประทาน บริษัทอิตาเลียนไทย กรมโยธาธิการและกรมทางหลวง ในการส่งรถแบ็กโฮ และอุปกรณ์ไปดำเนินการ

ผอ.ศปภ. กล่าวว่า ส่วนที่ประตูน้ำคลองสามวา ได้ดำเนินการซ่อมแซมคันดินข้างประตูที่ชำรุดเสร็จสิ้นแล้ว ทาง ศปภ.ได้ประสานความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด ได้ส่งวัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างให้ตามที่ กทม.ขอ เพื่อแก้ไขปัญหาของคนกรุงเทพฯ โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการย้ำว่าสิ่งใดที่ กทม.ขอมา ให้ ศปภ.จัดส่งและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ การประสานงานกับ กทม.ไม่มีปัญหา เพราะมีผู้อำนวยการสำนักระบายน้ำ กทม. เข้ามาเป็นกรรมการด้านการระบายน้ำของ ศปภ. ทำให้การแก้ไขสถานการณ์เร่งด่วนทำได้ดี

พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ส่วนที่ยังมีปริมาณน้ำจากทางเหนือไหลผ่านถนนวิภาวดีรังสิต และถนนพหลโยธิน ต้องยอมรับว่ามวลน้ำที่ค้างอยู่ทางตอนเหนือมีปริมาณมาก แม้จะระบายออกทางฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ แล้ว แต่ยังมีปริมาณน้ำจำนวนมากจึงอาจมีน้ำไหลผ่านทางตอนกลางผ่านคลองบางบัว คลองเปรมประชากร ทำให้น้ำเอ่อท่วมกรุงเทพฯ ในบางพื้นที่ ยอมรับว่ายังมีมวลน้ำเหลือค้างอยู่ แต่ไม่ถึงพันล้านลูกบาศก์เมตร เมื่อถามว่าทั้ง 50 เขตของ กทม.จะมีเขตที่ปลอดภัยหรือไม่ พล.ต.อ.ประชา กล่าวสั้นๆ ว่า มันก็ต้องมีเอ่อบ้าง กทม.อยู่ตอนล่างก็ต้องมีน้ำเอ่อ.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook