บ.อิเล็กทรอนิกส์บางปะอินทยอยเปิดเครื่อง

บ.อิเล็กทรอนิกส์บางปะอินทยอยเปิดเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ในไทยที่เผชิญวิกฤติน้ำท่วมคาดว่าจะกลับมาเดินเครื่องผลิตได้อีกครั้ง ช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ เร็วกว่าที่คาด เนื่องจาก ระดับน้ำในตัวเมืองเริ่มคงที่ บริษัท อวาพลาส (Avaplas) ในเครือบริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตผลิตแม่พิมพ์หัวฉีดแบบพลาสติก โดยบริษัทมีกำหนดจะเริ่มเดินเครื่องการผลิต วันที่ 25 พ.ย.นี้

ขณะที่ บมจ.สตาร์ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) ซึ่งได้ปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วน สำหรับฮาร์ดดิสก์ ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ประกาศว่า จะเริ่มกลับมาผลิตอีกครั้ง วันที่ 1 ธ.ค.นี้ โรงงานทั้ง 2 แห่ง เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ป้อนให้แก่โรงงานใหญ่ ๆ หลายแห่ง เช่น เวสเทิร์น ดิจิตอล ที่ต้องปิดโรงงานของตัวเองเช่นกันทั้งสาขาบางปะอิน และนวนคร เนื่องจาก น้ำท่วมรุนแรง ส่วน บริษัทเอ็มซีเอส สตีล พีซีแอล มีกำหนดจะกลับมาเดินเครื่องผลิตอีกครั้ง วันที่ 1 พ.ย.นี้ เช่นเดียวกับ บริษัทเคซีอี อีเลคโทรนิคส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ สามารถเริ่มผลิตได้บางส่วนช่วงปลายเดือน ม.ค.

ขณะ นางอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการบริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ เผยว่า ระดับน้ำในนิคมเริ่มลดลงแล้วราว 30 ซ.ม. จากเดิมที่สูงถึง 2.8 เมตร ซึ่งการสูบน้ำออกจากนิคม อาจต้องใช้เวลาราว 1 เดือน พร้อมกันนี้ยังได้วางแผนจะสร้างผนังคอนกรีตสูง 4 เมตร รอบนิคมเพื่อป้องกันน้ำท่วมในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook