สลด! ชาวคลองหนึ่งลอยคอขออาหาร

สลด! ชาวคลองหนึ่งลอยคอขออาหาร

สลด! ชาวคลองหนึ่งลอยคอขออาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านซอยถนนรังสิต-นครนายก 13 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่างลอยคอกันออกมาจากบ้านเพื่อขออาหาร หลังจากที่หน่วยงานความช่วยเหลือจากภาครัฐเข้าไม่ถึง ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ขออาศัยเรือของชาวบ้านที่ร่วมกับมูลนิธิปอเต็กตึ๊งนำอาหารกล่องเข้าไปแจกให้ชาวบ้านในซอยชุมชนร่วมมิตร เพียงวันละ 1 ครั้ง

ทั้งนี้จากความเป็นอยู่ของชาวบ้านยังคงอยู่กับบ้าน ไม่ยอมย้ายไปศูนย์พักพิงชั่วคราวที่หน่วยงานของรัฐจัดไว้ให้ตามสถานที่ต่างๆ เพราะเกรงว่าถ้าย้ายไปอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราว บ้านไม่มีคนเฝ้า ก็จะถูกพวกมิจฉาชีพช่วยโอกาสเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน ซึ่งจะพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงไม่สามารถพึ่งได้ เนื่องจากกำลังมีน้อย ประกอบกับผลกระทบของอุทกภัยในครั้งนี้ เกินกว่าที่หน่วยงานของรัฐจะแก้ไขได้ ดังนั้นชาวบ้านส่วนใหญ่จึงตัดสินใจเฝ้าบ้าน แม้ว่าจะอดหารในการยังชีพก็ตาม

ส่วนชาวบ้าน อ.บางน้ำเปรี้ยว แฉหนัก เหตุยังมีคูคลองในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีหลายสายที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไร้การดูแลจนลำคลองติ้นเขินตัน น้ำไหลผ่านไม่สะดวก

โดยชาวบ้านบอกว่า ลำคลองถูกทิ้งร้างขาดการเหลียวแลจากหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบมาอย่างยาวนาน ทั้งที่มีความสำคัญ สามารถใช้เป็นพื้นที่ในการรองรับน้ำทิ้งจากกรุงเทพมหานครได้ อีกทั้งยังเป็นโครงข่ายเส้นทางของการเดินน้ำออกจากคลองหกวาสายล่าง ก่อนสูบลงสู่แม่น้ำบางปะกง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า กำลังได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังในพื้นที่มาอย่างยาวนานเกือบทั้งอำเภอ เป็นเวลากว่า 2 เดือนเศษแล้ว เนื่องจากพื้นที่ถูกใช้เป็นทางระบายน้ำทิ้งออกจากทางภาคเหนือ และจากตอนบนของกรุงเทพมหานคร ย่านรังสิต และ จ.ปทุมธานี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สลด! ชาวคลองหนึ่งลอยคอขออาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook