กาละแมร์, ปุ้ย,ไก่ เยี่ยมศูนย์ฯที่ชลบุรี

กาละแมร์, ปุ้ย,ไก่ เยี่ยมศูนย์ฯที่ชลบุรี

กาละแมร์, ปุ้ย,ไก่ เยี่ยมศูนย์ฯที่ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โครงการ "ครัวน้ำใจไทย" ของรายการ "ผู้หญิงถึงผู้หญิง" นำทีมโดย กาละแมร์ พัชรศรี ปุ้ย พิมลวรรณ และ ไก่ มีสุข พร้อมทีมงาน มุ่งหน้าไปที่ศูนย์อพยพช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดชลบุรี โดยไปกันถึง 3 แห่งกันเลยทีเดียว แห่งแรกที่เดินทางไปคือ "ศูนย์ฝึกอาชีพเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ" อำเภอบางละมุง ซึ่งเจ้าหน้าที่และพี่เลี้ยงได้อพยพเด็ก ๆ มาจากสถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อน
รังสิต ซึ่งมีทั้งเด็กเล็กและเด็กโต ถึง 250 คน ซึ่งผู้ปกครองบ้านเด็กอ่อน บอกว่า น้ำจากรังสิต ไหลเข้ามาที่สถานสงเคราะห์แบบไม่ทันตั้งตัว จึงอพยพมาที่นี่ โดยได้รับการดูแลจาก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยสามสาว นอกจากจะได้ไปเลี้ยงอาหารเด็ก ๆ แล้ว ยังได้มอบ นม แพมเพิร์ส น้ำดื่ม และของใช้เด็กไว้ให้อีกด้วย แห่งที่ 2 ที่เดินทางไปคือ "ศูนย์ฟื้นฟูผู้ประสบภัย วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร" ที่มีผู้ประสบภัยจำนวนหลายร้อยคน มาพำนักอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่จะอพยพมาจากย่านสายไหม ลำลูกกา ศาลายา วัชรพล รังสิตคลอง 2 คลอง 4 และ ปทุมธานี ซึ่งทั้งหมดต่างดีใจที่และรู้สึกถึงน้ำใจที่คนไทยไม่ทิ้งกัน โดยทางวัดและกองทัพเรือ ให้การดูแลอย่างดี และยังมีหน่วยแพทย์มาดูแลอีกด้วย ซึ่ง กาละแมร์ ก็ได้มอบทั้งกำลังใจและนำของใช้ที่จำเป็นที่จัดหามาจากเงินบริจาคของประชาชนส่งผ่านมาให้ทุกคน

ปิดท้ายกันที่ "ศูนย์พักพิงช่วยเหลือผู้ประสบภัย สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี" ซึ่งทีมงานเราไปตั้ง "ครัวน้ำใจไทย" เลี้ยงอาหารมื้อเย็น ซึ่งมีเมนู ก๊วยเตี๋ยวดู๋ดี๋ - ข้าวขาหมูเจ้าดังของศรีราชา และ ขนมหวาน โดย "กาละแมร์" ก็ได้ลงมือทำก๊วยเตี๋ยวดู๋ดี๋เลี้ยงด้วยตัวเองซึ่งมีคิวต่อแถวมาชิมฝีมือกันยาวทีเดียว ซึ่งที่นี่มีผู้อพยพมาจากรังสิต นวนคร หลักสี่ ดอนเมือง โดยมี ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี คอยดูแลเป็นอย่างดี ทั้งอาคารสถานที่ การรักษาพยาบาล และ การบริการท่องเที่ยว โดยมี น้องนักเรียน นักศึกษา เป็นอาสาสมัครคอยดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook