บิ๊กแบ็กใกล้เสร็จ-น้ำวิภาฯผ่านเซนต์จอห์น

บิ๊กแบ็กใกล้เสร็จ-น้ำวิภาฯผ่านเซนต์จอห์น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กำลังขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ หลายจุดระดับน้ำเพิ่มสูง โดยตลอดทั้งคืน ระดับน้ำในคลองลาดพร้าวและคลองบางซื่อ มีน้ำเอ่อตลิ่งอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้

-01.30 น.บริเวณห้าแยกลาดพร้าว บนถนนพหลโยธิน ระดับน้ำสูง 50 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ฝั่งขาออก ให้ผ่านเฉพาะรถใหญ่เท่านั้น ขณะที่ น้ำเริ่มท่วมขังถึงหน้ามหาวิทยาลัยเซนต์จอห์นแล้ว นอกจากนี้ รายงานพบว่า น้ำผุดขึ้นตามท่อบริเวณขนส่งหมอชิตเก่า อีกด้วย ขณะที่ ถนนลาดพร้าว ขาออกถึงปากซอยภาวนา ในช่องทางซ้าย ระดับน้ำสูงท่วมเท่าฟุตบาท ส่วนการจราจรช่องทางขวา ยังสามารถใช้การได้อยู่

-01.30 น.ถนนรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว ในช่องทางซ้าย ระดับน้ำเท่าฟุตบาท ส่วนที่ถนนรัชดาภิเษก ขาออก บริเวณหน้าศาล การจราจรช่องทางซ้าย ระดับน้ำท่วม ประมาณ 50-60 ซ.ม. ส่วนช่องทางขวารถเล็ก ยังวิ่งได้

-03.00 น.บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว มีระดับน้ำอยู่ที่ 50 ซ.ม. ส่วนที่ ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่ ซอย 22 , 24 , 26 และ 28 รวมถึง ชุมชนที่อาศัยอยู่ข้างคลองโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ก็ได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อเข้าท่วมแล้ว

-04.00 น.บริเวณถนนหลังสวนจตุจักร มีน้ำสูงถึงฟุตบาทแล้ว ส่วนด้านถนนพหลโยธิน ขาเข้า น้ำเอ่อมาถึงหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่

-05.40 น.พื้นที่ใกล้เคียงสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เริ่มมีน้ำเอ่อ ขณะที่ บริเวณหน้าทางเข้ารถไฟฟ้า BTS เริ่มมีน้ำท่วมขังแล้ว

ขณะที่ กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2554 คาดว่า น้ำลงเต็มที่เวลา 07.05 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.62 เมตร และน้ำขึ้นเต็มที่เวลา 15.03 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.20 เมตร ทั้งนี้ ระดับน้ำที่คาดการณ์ไว้เป็นระดับ ซึ่งรวมระดับน้ำทะเลหนุนและอิทธิพลอื่น ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงการระบายน้ำ หรือ มีปริมาณน้ำฝนที่ผิดปกติ ระดับน้ำอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูล ศปภ.1111 กด 5 ระบุว่า การวางบิ๊กแบ็ค คืบหน้าไป 70-80 % และจนถึงเวลา 05.00 น. ยังไม่มีรายงานเข้ามาว่าแล้วเสร็จ ตามที่ได้คาดการณ์ไว้แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook