ศปภ. รับ กทม. น้ำขยายวงกว้างขึ้น

ศปภ. รับ กทม. น้ำขยายวงกว้างขึ้น

ศปภ. รับ กทม. น้ำขยายวงกว้างขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศปภ.แถลง รับ กทม.น้ำขยายวงกว้างขึ้น เผย เร่งซื้อเครื่องสูบน้ำจากต่างประเทศ สนับสนุน กทม. วอนประชาชนอย่าทำลายแนวบิ๊กแบ็ก

ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ โฆษก ศปภ. แถลง สถานการณ์น้ำ ปริมาณน้ำใน จ.นครสวรรค์ และ จ.พระนครศรีอยุธยา ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนระดับในพื้นที่ กทม. ได้ขยายวงกว้างกินพื้นที่มากขึ้น แต่ยังไม่เพิ่มความสูง ขณะที่ ศปภ.ได้ประสานไปยังประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เพื่อจัดซื้อเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ พร้อมขอซื้อและเช่าจากภาคประชาชนที่มีเครื่องดังกล่าว เพื่อระดมเข้ามาสนับสนุนให้เพียงพอ ตามที่ กทม.ร้องขอกว่า 60 เครื่อง ด้านความคืบหน้าในการวางแนวบิ๊กแบ็ก ทางตอนเหนือของ กทม. ล่าสุดเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมจะเร่งสูบน้ำลงสู่คลองเปรมประชากร เพื่อลดระดับน้ำภายใน ของ กทม. ส่วนประชาชนมีการนำของมีคมทำลายแนวบิ๊กแบ็กนั้น ขอให้คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมด้วย

ขณะที่สถานการณ์การประท้วงของชาวบ้านบริเวณคลอง 8 - 10 นั้น ขณะนี้คลี่คลายลงแล้ว พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านให้ปิดประตูระบายคลอง 8 และ 10 เพื่อไม่ให้น้ำไหลลงในฝั่งตะวันออกของ กทม.

นอกจากนี้ ศปภ. ขอแจ้งเตือนประชาชนในเขตดินแดง และ กทม.ชั้นใน เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง และให้เตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์ดังกล่าว ส่วนการจราจรบริเวณ ถ.พระราม 2 ที่ให้สัญจรไปยังภาคใต้ ก็ยังคงสามารถใช้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ศปภ.จะเร่งกู้ถนนสาย 304 ที่จะเป็นเส้นทางสำรองสู่จังหวัดทางภาคใต้อีกเส้นทางหนึ่ง โดยจะใช้กระสอบทรายจำนวน 1 แสน ใบ เพื่อทำเป็นแนวคันกั้นตามเส้นทางดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook