สาวยูเครนแก้ผ้า! เพือเสรีภาพ ในวาติกัน

สาวยูเครนแก้ผ้า! เพือเสรีภาพ ในวาติกัน

สาวยูเครนแก้ผ้า! เพือเสรีภาพ ในวาติกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพ (6 พ.ย.) นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีชาวยูเครนรายหนึ่งพยายามฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเปลื้องผ้าที่หน้าวิหาร เซนต์ ปีเตอร์ บาซิลิกา ในนครรัฐวาติกัน หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดเทวทูตถือสาร (Angelus) ที่สมเด็จพระสันตะปาปาทรงประกอบพิธีด้วยองค์เองไปหมาดๆ

       สาวใจกล้ารายนี้เป็นสมาชิกกลุ่มฟีเม็น (Femen) ซึ่งเป็นองค์กรสิทธิสตรีของยูเครนที่ต่อต้านการแบ่งเพศ โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมากลุ่มดังกล่าวเคยใช้วิธีเปลื้องผ้าเพื่อดึงดูดความสนใจจากสาธารณชนมาแล้วหลายครั้ง สวมกางเกงยีนส์รัดรูปและเสื้อตาข่ายสีดำรายนี้นั่งคุกเข่าแยกขาทั้งสองข้างที่หน้าวิหาร และชูป้ายที่เขียนว่า “เสรีภาพสำหรับผู้หญิง” จากนั้นก็ถอดเสื้อออกทันที ตำรวจอิตาลีพยายามนำตัวเธอออกมาจากหน้าวิหาร ทว่าสาวเจ้าก็ขัดขืนโดยทั้งเตะทั้งถีบและกรีดร้องเสียงลั่น ก่อนจะถูกลากตัวออกมาได้ในที่สุด ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวคริสต์และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

       ทั้งนี้ ฟีเม็น ก่อตั้งเมื่อปี 2008ที่เมืองเคียฟ โดยมีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านการท่องเที่ยวเพื่อหาบริการทางเพศ (sex tourism), โสเภณี และการล่วงละเมิดทางเพศนักศึกษาหญิงในมหาวิทยาลัยของยูเครน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวยูเครนแก้ผ้า! เพือเสรีภาพ ในวาติกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook