บ้านนายกฯน้ำเอ่อมากขึ้นเร่งสูบ

บ้านนายกฯน้ำเอ่อมากขึ้นเร่งสูบ

บ้านนายกฯน้ำเอ่อมากขึ้นเร่งสูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำ บริเวณบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ล่าสุด พบว่าน้ำได้เอ่อล้นมาจากท่อระบายน้ำมากขึ้น แต่ยังไม่เข้าท่วมบริเวณบ้านพักของนายกรัฐมนตรี ซึ่งน้ำได้ไหลเป็นทางกว้าง ประมาณ 30 เซนติเมตร แต่ชิดบริเวณรั้วและทางเข้าออกของบ้านพักเท่านั้น ขณะที่ มาตรการป้องกัน พบว่า ภายในรั้วบ้านมีการนำกระสอบทราย ทำเป็นพนังกั้นน้ำไว้ แต่ยังเปิดช่องให้
รถสามารถเข้าออกได้ตามปกติ ขณะที่ กำหนดการของนายกรัฐมนตรี วันนี้ จะเข้าร่วมประชุม ครม. ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น เวลา 14.00 น. จะเดินทางด้วย เฮลิคอปเตอร์ จากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ และที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค


ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า บ้านของ นายกรัฐมนตรี มีการระบายน้ำที่เอ่อทางออกมาด้านนอกด้วย แต่ปริมาณไม่มากนัก




จับตาประชุมครม.เคาะแผนเยียวยาหลังน้ำลด
การประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันนี้มีวาระที่น่าจับตา เช่น ที่ประชุม เตรียมพิจารณาแผนการฟื้นฟูเยียวยาเหตุการณ์อุทกภัย โดยเฉพาะส่วนที่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เสนอให้จ่ายเงินชดเชยให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบ จากปัญหาน้ำท่วม จำนวนกว่า 600,000 คน ขณะเดียวกันเตรียมพิจารณาอนุมัติวันหยุดราชการเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะใน กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคม
เตรียมเสนอให้ขยายเวลา งดเก็บค่าผ่านทางด่วนเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการสัญจรช่วงภาวะน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี จะแถลงร่วมกับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถึงมาตรการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ขณะที่ บรรยากาศเช้านี้ที่ ทำเนียบรัฐบาล เริ่มคึกคัก เจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ขณะเดียวกัน สื่อมวลชน ก็เดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการเตรียมป้องกันน้ำท่วมไว้แล้ว ด้วยการวางแนวกระสอบทรายโดยรอบ ในระดับความสูงประมาณ 1 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook