วสท. เชื่อ สูบน้ำได้เร็ว นิคมบางชันรอด

วสท. เชื่อ สูบน้ำได้เร็ว นิคมบางชันรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz เกี่ยวกับ แนวทางในการป้องป้องนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ว่า เบื้องต้น นิคมบางชันนั้น ไม่มีคันดินป้องกันตนเองภายนอก เหมือนกับนิคมอื่น ๆ เพราะว่า มีคลองบางชัน วิ่งผ่ากลาง จึงทำให้ต้องปรับวิธีการป้องกัน โดยวิธีที่ดีที่สุด จะต้องปล่อยให้น้ำผ่านเร็วและมากสุดเท่าที่จะทำได้

ส่วนในกลุ่มโรงงานต่าง ๆ ก็มีการแบ่งโซน ตั้งคันดินป้องกันภายใน ที่พร้อมสู้กับมวลน้ำที่อาจจะทะลัก กรณีระบายไม่ทันแล้ว ที่ระดับ 2.10 เมตร และได้มีการร้องขอผ่านไปยัง กระทรวงอุตสาหกรรม ในการขอให้ กทม. มาติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ภายในประตูน้ำของนิคม เพื่อสูบน้ำจากคลองบางชัน ออกสู่คลองแสนแสบ แต่ยังไม่ได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเร่งดำเนินการโดยเร็วต่อไป รวมถึง เปิดประตูระบายน้ำเพิ่มอีก 20 ซ.ม.ด้วย

ทั้งนี้จะมีการประชุม คณะทำงานในการต่อสู้กับมวลน้ำ อีกครั้ง ในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อหาข้อสรุปและแนวทางในการเร่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของนิคม เพื่อสรุปชี้แจงไปยัง ศปภ. เพื่อเป็นข้อมูลในการขอรับการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ต่อไป ส่วนจะรอดหรือไม่นั้น ยังไม่อาจจะตอบได้เต็ม 100 เพราะว่า ต้องดูหลายปัจจัย ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน มีการช่วยกันสู้ทั้งภายในนิคมและภายนอก จาก กทม. และ ศปภ. โอกาสรอด ก็มีสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook