น้ำคลองบางซื่อ ถ.ลาดพร้าว เริ่มเอ่อท่วม

น้ำคลองบางซื่อ ถ.ลาดพร้าว เริ่มเอ่อท่วม

น้ำคลองบางซื่อ ถ.ลาดพร้าว เริ่มเอ่อท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณแยกกำแพงเพชร ล่าสุด แม้น้ำจะทยอยไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่น้ำก็ยังคงไม่ขยายพื้นที่ออกไปยังจุดต่างๆ ซึ่งประชาชนที่จะต้องเดินทางผ่านแยกกำแพงเพชร มุ่งหน้าสู้ห้าแยกลาดพร้าว ยังคงต้องใช้เวลานานในการรอรถ เนื่องจากรถขนาดใหญ่ และรถเมล์ที่ขับผ่านเข้ามามีจำนวนน้อยลง และมีระยะห่างมากขึ้น ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำในคลองบางซื่อ บริเวณจุดตัด ถ.พหลโยธิน ล่าสุดน้ำยังคงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่ลุ่ม แต่ก็ยังคงไม่มากนัก

ส่วนทางด้านของ นายโอภาส กฤษณวรรณ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านสะพานควาย กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลเปลี่ยนการสูบน้ำใน ถ.วิภาวดี จากที่ลงคลองบางซื่อ เปลี่ยนไปเป็นลงในบึงมักกะสัน เนื่องจากคลองบางซื่อ บางจุดมีลักษณะเป็นคอขวด และไม่เหมาะกับการระบายน้ำ ซึ่งจะทำให้น้ำเข้าท่วมในพื้นที่สะพานควายในที่สุด


ขณะที่ สถานการณ์น้ำบริเวณคลองบางซื่อ ถนนลาดพร้าว ขณะนี้หัวน้ำอยู่บริเวณซอยลาดพร้าว 43 ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร บางจุดสูงถึง 50 เซนติเมตร นอกจากนี้ น้ำในคลองบางซื่อ ได้เอ่อเข้ามาบนพื้นผิวถนน ทำให้บ้านเรือนที่อาศัยอยู่ใต้สะพานได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และยังส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้แล้ว มีเพียงรถยกสูง และรถจีเอ็มซีของทหารที่ยังสามารถสัญจรได้ รวมถึงยังมีรถโดยสารประจำทางบางคันยังเปิดให้บริการอยู่

นอกจากนี้ ยังมีทหาร และหน่วยงานกู้ภัยต่างๆ มาคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และรถยนต์ที่สัญจรไปมาบนถนนลาดพร้าว


ด้าน สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด บริเวณ ถ.รัชดาภิเษก ขาเข้า หัวน้ำอยู่ที่ ซ.รัชดาภิเษก 20 ขาออกอยู่ที่ ซ.รัชดาภิเษก 19 ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 60 - 120 ซ.ม. ก่อนข้ามสะพานคลองบางซื่อ โดยน้ำยังคงเพื่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหน้าโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค มีน้ำเอ่อขึ้นมาเล็กน้อย ทางด้านการจราจรในขณะนี้ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว สำหรับประชาชนที่ยังสัญจรในเส้นทางดังกล่าว จะต้องโดยสารโดยรถประจำทาง ขสมก. หรือรถของกองทัพบก ลุยน้ำออกไปเท่านั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดสะพานข้ามคลองบางซื่อ เผยว่า ระดับน้ำในคลองบางซื่อ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำทะลักเข้าท่วมในชุมชนริมคลองบางซื่อ แล้วบางส่วน



น้ำคลองบางซื่อวิกฤติ ต้องปล่อยไปดินแดง เพื่อลงอุโมค์ยักษ์

สถานการณ์น้ำล่าสุดขณะนี้ ที่บริเวณคลองบางซื่อ ถนนวิภาวดี-รังสิต นาวาอากาศเอก สุรพล นะวะมะวัฒน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ในฐานะ คณะกรรมการจัดการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่สาธารณภัยร้ายแรง ได้เดินทางมาตรวจสอบเครื่องสูบน้ำในสถานีสูบน้ำที่ 5 คลองบางซื่อ พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้มีการทดลองเปิดประตูระบายน้ำคลองบางซื่อ เพื่อให้น้ำไหลไปตามคลอง เลียบถนนวิภาวดีไปยังสถานีสูบน้ำดินแดงและต่อไปยังสถานีบึงมักกะสัน ผ่านสามเสน ไปลงอุโมค์ยักษ์ ตรงพระราม 9 เนื่องจาก ขณะนี้ คลองบางซื่อ ไม่สามารถรับน้ำได้ไหวแล้ว ซึ่งปริมาณน้ำได้เพิ่มขึ้นจากระดับที่สามารถรับได้ ประมาณ 20% ส่วนการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำที่พังลง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ได้เร่งซ่อมแซมกันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ที่บริเวณสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ มีเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 10 เครื่อง เปิดสูบน้ำอยู่ในขณะนี้ จำนวน 4 เครื่อง เป็นลักษณะสลับกันเปิด เพื่อเร่งระบายน้ำบนถนนวิภาวดี ลงคลองบางซื่อแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook