ผักสดคลองเตยปรับราคาลดลง-ไข่ไม่ขาดตลาด

ผักสดคลองเตยปรับราคาลดลง-ไข่ไม่ขาดตลาด

ผักสดคลองเตยปรับราคาลดลง-ไข่ไม่ขาดตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการสำรวจราคาผักสด ในตลาดคลองเตย วันนี้ พบว่า ราคาปรับลดลง จากช่วง 1 - 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจาก ผู้ค้าเปลี่ยนไปรับผัก จาก จ.ราชบุรี แทน ตลาดสี่มุมเมือง ที่ต้องปิดการค้าขายลง หลังถูกท่วมขัง อย่างไรก็ตาม แม่ค้า
ระบุว่าการเดินทางไปรับซื้อผักจาก จ.ราชบุรี ทำให้ต้นทุนค่าขนส่งเพิ่มขึ้น แต่กำไรไม่ได้น้อยลงและปรับเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว เพราะจากสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ตลาดขนาดใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร ต้องปิดตัวลง จึงทำให้ลูกค้าหันมา
ซื้อผักที่ตลาดคลองเตยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ราคาผักเฉลี่ย ต้นหอมอยู่ที่ กก.ละ 30 บาท แตงกวา กก.ละ 25 บาท คะน้า กก.ละ 45 บาท และพริก กก.ละ 60 บาท นอกจากนี้ พบว่า ไข่ไก่ ก็ยังมีวางจำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึง ราคาเนื้อสัตว์ อาทิ ไก่และหมู ราคาไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้การที่รัฐบาลกำหนดให้สินค้าจำเป็นช่วงน้ำท่วมหลายรายการเป็นสินค้าควบคุมนั้น จากการสำรวจในตลาดคลองเตย พบว่า สินค้าเหล่านี้ยังเป็นที่ต้องการของประชาชนจำนวนมาก อาทิ รองเท้าบูท ที่มีประชาชนมาเลือกซื้อทุกวัน เพราะ
หลายคนบ้านน้ำท่วม ต้องเดินลุยน้ำออกมาทำงาน โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่คู่ละ 89 - 250 บาท ต่างกันตามขนาดและรูปแบบ ถังพลาสติกใส่น้ำราคา เฉลี่ย 190 - 400 บาท ยารักษาน้ำกัดเท้าราคาเฉลี่ย 25 - 200 บาท ซึ่งต่างกันที่ยี่ห้อ
ไฟฉายกระบอก 60 - 150 บาท ส่วนน้ำดื่มและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ตลาดคลองเตย ยังมีจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาปกติ โดยน้ำดื่มราคาเริ่มต้นที่ขวดละ 6 บาท และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ราคาเริ่มต้นห่อละ 6 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook