ผบ.ทบ.ไม่วิจารณ์รบ.ตั้งดร.โกร่ง-สุเมธ

ผบ.ทบ.ไม่วิจารณ์รบ.ตั้งดร.โกร่ง-สุเมธ

ผบ.ทบ.ไม่วิจารณ์รบ.ตั้งดร.โกร่ง-สุเมธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยม และมอบนโยบาย กอ.รมน.ภ. 4 สน. ที่ จ.ยะลา และ จ.ปัตตานี ว่า ไม่ขอวิจารณ์ กรณีรัฐบาลตั้ง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) และ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ (กยอ.) ซึ่งรัฐบาลจะตั้งใครมาทำงานก็ได้ แต่คาดหวังว่าน่าจะทำงานได้ดี ช่วยแก้ปัญหาอุทกภัยในขณะนี้ได้

ส่วนเรื่องการถูกรัฐบาลตัดงบประมาณของกระทรวงกลาโหมและกองทัพนั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า แม้ถูกตัดงบ 10 % จะต้องยอมรับสภาพ และรับได้ ซึ่งยุทโธปกรณ์อาจไม่เต็มร้อย แต่กำลังทหารมีใจเกินร้อยในการปฏิบัติหน้าที่


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก จะเดินทางไป จ.ยะลา และ ปัตตานี เพื่อติดตามความคืบหน้า และมอบนโยบายการรักษา
ความปลอดภัยในพื้นที่ โดยระบุว่า การขับเคลื่อนนโยบายตามยุทธศาสตร์ ทั้ง 6 ของ กอ.รมน. ที่มี คณะกรรมการ จัดตั้งขึ้นมาใหม่ โดยมี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงขึ้นมาดูแล ไม่มีผลกระทบเชิงโครงสร้างแต่อย่างใด แต่ต้องผนึกกำลังให้ทุกฝ่าย ดำเนินงานไปด้วยกัน เนื่องจาก ปัญหาชายแดนภาคใต้นั้น มีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดความรุนแรง ขณะเจ้าหน้าที่ จึงต้องระดมสรรพกำลังดูแลอย่างเต็มที่ ภายใต้กรอบของกฎหมาย ซึ่งอาจทำให้ฝ่ายตรงข้ามใช้ช่วงนี้ในการโจมตี และสร้างสถานการณ์ ทุกฝ่ายจึงต้องรับผิดชอบร่วมกัน เพื่อทำให้ประชาชนปลอดภัย



นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ ถึงสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ที่เป็นห่วงขณะนี้ คือประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ ปทุมธานี สายไหม ทวีวัฒนา และพระราม 2 โดยกองทัพได้จัดกำลังพลลงช่วยดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด ทั้งนี้มีการดูแลโดยเฉพาะการสัญจร โดยให้มีรถรับส่งประชาชน เพื่อไปต่อเรือ เนื่องจากการสัญจรลำบาก เดินทางไม่ได้ ก็ขอให้ประชาชนอดทน ทั้งนี้ เรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมนั้นอย่าได้ตำหนิใคร แต่ให้ช่วยกันแก้ไขไปก่อน เมื่อสถานการณ์คลี่คลายค่อยกลับมาประเมินอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook