ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยันไม่ลาออกจากผู้ว่าฯ กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยันไม่ลาออกจากผู้ว่าฯ กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยันไม่ลาออกจากผู้ว่าฯ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม. ยันไม่ลาออกจากตำแหน่ง จะทำงานจนนาทีสุดท้ายหรือจนครบวาระ เผยแนวโน้มระดับน้ำในพื้นที่ฝั่งธนบุรีและตะวันตกลดลงต่อเนื่อง หวังได้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ผันน้ำลงแม่น้ำท่าจีน จี้ ก.เกษตรฯ ซ่อมประตูระบายน้ำให้เสร็จตามกำหนด

(10 พ.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังชังใจประชาชนพื้นที่ถนนเพชรเกษม เขตบางแค โดยกล่าวว่าระดับน้ำในพื้นที่ลดลงแล้วเล็กน้อย เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาไม่มีที่แห้งเลย แต่วันนี้เริ่มมีพื้นที่แห้งบางจุด อย่างไรก็ตามขณะนี้คิดว่าน้ำยังแผ่ขยายออกไปแต่ในลักษณะช้าลง โดย 4 เขต ที่ยังไม่มีปัญหาน้ำท่วมขัง ได้แก่ บางขุนเทียน ราษฏร์บูรณะ ทุ่งครุและคลองสาน ส่วนบางขุนเทียนมีเล็กน้อย แสดงให้เห็นว่าน้ำยังแผ่ไปแต่ไม่เร็วและรุนแรงเหมือนก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ระดับน้ำในพื้นที่ฝั่งธนบุรีก็ลดลง เช่น บางพลัด ลดลงอย่างชัดเจน ขณะนี้หวังว่าหาก กทม.สามารถรับมอบเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ติดตั้งได้ในฝั่งตะวันตก จะสามารถผ่านน้ำได้ทั้ง 2 ทาง คือที่คลองภาษีเจริญ และคลองมหาชัย ผันน้ำลงแม่น้ำท่าจีนได้ ประการสำคัญต้องไม่มีน้ำใหม่เข้ามาเพิ่มหรือน้อยที่สุด ซึ่งต้องฝากความหวังกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการซ่อมประตูระบายน้ำ 14 แห่งให้เสร็จภายในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ซึ่งจะช่วยได้มาก

"ยืนยันว่าถ้าไม่มีน้ำใหม่เข้ามาเลยภายใน 2 สัปดาห์ กทม.จะสามารถระบายน้ำออกจากถนนเส้นทางหลักได้ ส่วนตรอกซอย คาดว่าระบายออกหมดภายใน 1 เดือน" ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

ส่วนกรณีปัญหาการเมืองภายในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ต้องการให้ผู้ว่าฯ กทม.แสดงสปิริตด้วยการลาออก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่าไม่เอาเรื่องนี้มาใส่ใจ ตนเป็นคนทำงานขณะนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน จะไม่ให้เสียเวลาประชาชน ทำงานจนนาทีสุดท้ายซึ่งหมายถึงอยู่จนครบวาระหรือถูกปลด สำหรับการลาออกยังไม่มีคนจาก ปชป.มาพูดคุย และยังไม่มีใครกล้ามาพูด เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะบอกว่า "ผมทำหน้าที่ของผม และคุณทำหน้าที่ของคุณ พรรคส่งมาให้ทำงานจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ และตามระเบียบของพรรคปี 2528 ไม่ได้ให้อำนาจกับกรรมการบริหารพรรคที่จะปลด ผู้ว่าฯ กทม.ออกจากตำแหน่งได้ และเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้อาจเป็นจินตนาการของบางคนเท่านั้น" .-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook