กาเซ็มเสียดายไทยน่ายิง10เม็ด

กาเซ็มเสียดายไทยน่ายิง10เม็ด

กาเซ็มเสียดายไทยน่ายิง10เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กกาเซ็ม บ่นเสียดายทีมชาติไทยน่าจะยิงกัมพูชาได้ซัก 10 ประตู ชี้ไม่มีโชคยิงเสายิงคาน อ้างแพ้มาเลเซียเป็นเรื่องดีเพราะเกมที่ จะได้ชนะรวด ยืนยันไม่ซีเรียสหากจะไม่ได้ ธีราทร บุญมาทัน มาช่วยเกมพบอินโดนีเซียเพราะไม่อยากให้เด็กพลาดเกมสำคัญกับ ออสเตรเลีย

บิ๊กกาเซ็มเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย กล่าวหลังทัพช้างศึก เอาชนะ กัมพูชา 4-0 คว้าชัยชนะนัดแรกในซีเกมส์ครั้งที่ 26 ว่า “วันนี้ถือว่าเราเล่นได้ดี และน่าจะยิงได้ถึง 10ลูก แต่เราไม่มีโชค เพราะยิงชนเสา ชนคานไปหลายครั้ง และการที่ครึ่งแรกทำได้เพียง 1ประตู นับว่ากดดันอยู่เหมือนกัน แต่เมื่อเราได้ประตูที่ 2ความกดดันก็หายไป นักเตะเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ทำให้ยิงเพิ่มได้อีก 2ประตู”

พร้อมกันนั้น “บิ๊กกาเซ็ม”ได้กล่าวอีกว่า “การที่เราแพ้มาเลเซียนัดแรกก็ถือว่ามีส่วนดี เพราะทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าจะเล่นอย่างไรในนัดต่อไป เพราะเมื่อเราแพ้นัดแรก ข้อแม้เดียวของเราคือต้องชนะในอีก 3นัดที่เหลือ ไม่ต้องพะวงว่าจะเสมอหรือชนะในนัดต่อไป”

นอกจากนั้น “บิ๊กกาเซ็ม”ยังกล่าวถึงการที่ สมาคมฟุตบอลฯ จะส่ง ธีรทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากทีมชุดใหญ่ บินมาช่วยทีมซีเกมส์ ทำศึกกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 13พ.ย.ว่า “เราไม่ต้องการเป็นตัวถ่วงของทีมชุดใหญ่ เพราะหาก ธีราทร บินมาร่วมทีมกับเราในวันพรุ่งนี้ (12พ.ย.) ตัวเขาก็จะอดช่วยทีมชุดใหญ่ทำศึกกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15พ.ย. แต่หากทางสมาคมฯตัดสินใจว่าจะส่ง ธีราทร มาจริงๆ ตนเองก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับ เพราะในเวลานี้ทีมซีเกมส์กำลังมีปัญหาที่แบ็คซ้าย เนื่องจาก วีระวุฒิ กาเหย็ม บาดเจ็บยาวทั้งทัวร์นาเมนท์

สุดท้าย ผจก.ทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “จากการชนะในนัดนี้ ทำให้เรายังไม่ตาย เพราะเรายังมีลุ้นที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งตนและนักเตะทุกคนยังต้องการกำลังใจ ดังนั้นอยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์ทีมชุดนี้ต่อไป”

ส่วนทางด้าน “เจ้าแซม”รณชัย รังสิโย กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราเล่นนัดนี้ด้วยความกดดัน แต่การที่เราได้ประตูที่ 2ในช่วงต้นครึ่งหลัง ทำให้เรามีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งวันนี้ต้องชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่เล่นได้ดี และหวังว่าในนัดต่อไป เราจะชนะเช่นนี้อีก”

“ขณะที่ผลงานส่วนตัวของผมในเกมนี้ ผมยังมองว่าตัวเองเล่นไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะวันนี้เราชนะถึง 4-0แต่กลับไม่มีชื่อของผมเป็นคนทำประตู ดังนั้นในเกมกับอินโดนีเซีย ในวันที่ 13พ.ย. ผมสัญญาว่าจะยิงประตูให้ได้”

ขณะที่ อี แต ฮุน กุนซือใหญ่กัมพูชา กล่าวว่า “ศักยภาพนักเตะไทยเหนือกว่าเราอยู่แล้ว ดังนั้นผลการแข่งขันจึงไม่น่าแปลกใจอะไร แต่สิ่งที่ตนไม่เข้าใจคือ ทำไมทางเจ้าภาพถึงจัดโปรแกรมให้เราลงแข่งแบบวันเว้นวัน เพราะมันทำให้นักเตะของเราเหนื่อยล้า และเล่นไม่ออก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook