เก่ง การุณ เคลียร์แล้ว! ยันไม่มีรื้อบิ๊กแบ็ก

เก่ง การุณ เคลียร์แล้ว! ยันไม่มีรื้อบิ๊กแบ็ก

เก่ง การุณ เคลียร์แล้ว! ยันไม่มีรื้อบิ๊กแบ็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 พ.ย. - "พล.ต.อ.ประชา" เรียก "การุณ" หารือกรณีชาวดอนเมือง 20 ชุมชน เรียกร้องให้รื้อบิ๊กแบ็ก ขณะที่ ส.ส.ดอนเมือง มั่นใจจะไม่มีการรื้อคันกั้นน้ำ พร้อมทำความเข้าใจกับประชาชน ยืนยันไม่มีชาวบ้านล่ารายชื่อกดดัน ศปภ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เรียก นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย เข้าพบเพื่อหารือ กรณีมีชาวบ้านจาก 20 ชุมชน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง ประมาณ 80,000 คน เรียกร้องให้รื้อบิ๊กแบ็กออกจากแนวกั้นตอนเหนือของสนามบินดอนเมือง โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที

ภายหลังการหารือ นายการุณให้สัมภาษณ์ว่า พล.ต.อ.ประชา เรียกมาสอบถามถึงกรณีดังกล่าว จึงนำข้อเรียกร้องของชาวบ้านจำนวน 17 ข้อ ที่ให้ดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชน คุณภาพน้ำ การรักษาความปลอดภัย การขนส่ง และที่สำคัญคือชาวบ้านต้องการทราบระดับน้ำว่าจะลดลงเมื่อใด มอบให้ พล.ต.อ.ประชา รับทราบ และรับปากว่าจะไปดำเนินการทำความเข้าใจกับชาวบ้าน 20 ชุมชนของเขตดอนเมือง และจะทำทุกวิถีทางให้ระดับน้ำลดลงโดยเร็ว รวมถึงจะดำเนินการทำตามข้อเรียกร้อง

"ผมยืนยันว่าจะไม่มีการรื้อแนวกั้น เพราะจะไปทำความเข้าใจว่าถึงรื้อบิ๊กแบ็กไปก็ไม่มีผลทำให้ระดับน้ำเปลี่ยนแปลง แต่ในทางกลับกัน ถ้ามีบิ๊กแบ็กอยู่จะทำให้ระดับน้ำมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีอย่างชัดเจน ทั้งนี้จะไปเร่งนำเศษขยะที่ขวางทางระบายน้ำบริเวณคลองเปรมประชากรออก เพื่อให้น้ำผ่านได้สะดวก รวมถึงจะมีการระดมเครื่องสูบ และนำกระสอบทรายไปกั้นเสริมด้วย ผมยืนยันว่าชาวบ้านแขวงสนามบินมีเพียงหมื่นคน ไม่ถึง 80,000 คนตามที่อ้างถึงนายกฯ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากได้รับเรื่อง ผมลงพื้นที่ประสานงานกับแกนนำชาวบ้านตลอด และเท่าที่ทราบเป็นผู้เดือดร้อนจริง ๆ ไม่มีกลุ่มการเมืองหนุนหลังแต่อย่างใด และเท่าที่ตรวจสอบก็เป็นการรวมตัวของชาวบ้านที่เดือดร้อนจริง ไม่มีการล่ารายชื่อแต่อย่างใด" นายการุณ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook