เปเล่แขวะรูนห่างชั้นเมสซี่ เสือเตี้ยเก่งแต่เท้า

เปเล่แขวะรูนห่างชั้นเมสซี่ เสือเตี้ยเก่งแต่เท้า

เปเล่แขวะรูนห่างชั้นเมสซี่ เสือเตี้ยเก่งแต่เท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปเล่ หรือ"ไข่มุกดำ"ออกโรงแขวะเรียงตัวเริ่มตังแต่ ดิเอโก้ มาราโดน่า เก่งแต่ใช้เท้าเล่นลูกกลางอากาศแย่ ขณะที่ ลีโอเนล เมสซี่ ก็โดนเหน็บว่าเก่งแต่ในสโมสรเล่นทีมชาติไม่ได้เรื่อง ด้าน เวย์น รูนี่ย์ แม้ฝีเท้าดีแต่อย่าเอามาเปรียบเทียบด้วยเพราะยังอยู่ห่างชั้นกัน

เปเล่ หรือ"ไข่มุกดำ" ยอดแข้งตำนานลูกหนังชาวแซมบ้า ออกโรงแขวะเรียงตัวเริ่มตังแต่ ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังอาร์เจนไตน์ เล่นฟุตบอลเก่งแต่ใช้เท้าเล่นอย่างเดียว

ส่วนลูกกลางอากาศแย่ ขณะที่ ลีโอเนล เมสซี่ ก็โดนเหน็บว่าเก่งแต่ในยามอยู่สโมสร"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า พอลงเล่นให้กับทีมชาติผลงานคนละเรื่องเลยไม่ได้เรื่อง

ด้าน เวย์น รูนี่ย์ แม้ฝีเท้าดีแต่อย่าเอามาเปรียบเทียบด้วยเพราะยังอยู่ห่างชั้นกัน หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยกย่องให้กองหน้าคุณพ่อลูกหนึ่งวัย 26 ปีชาวอังกฤษเป็น"เปเล่ขาว"

โดย เปเล่ บอกว่า "ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ของ รูนี่ย์ นะเขาเล่นต่อสู้เพื่อทีมเสมอจิตใจเขาแข็งแกร่ง แต่ยังขาดเทคนิคในการเล่น เขาถือเป็นนักเตะที่ดีแต่คุณ(เฟอร์กี้) อย่าเอามาเทียบกับตัวผมเลย"

"ผมยิงประตูได้มากมายและผมไม่รู้เขาจะทำได้อย่างผมหรือไม่ ผมคิดว่านิยามของการเป็นยอดนักเตะมันอยู่ที่ผลงานในเกมฟุตบอลโลก"

ดูอย่าง เมสซี่ ตอนที่เล่นให้ บาร์ซ่า โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเหนือความคาดหมาย แต่พอลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผลงานกลับไม่เป็นเช่นนั้นหน้ามือเป็นหลังมือทีเดียว ลองเอาไปเทียบ ซีเนอดีน ซีดาน ดูนะ"

"ซีดาน มีทั้งผลงานแชมป์ฟุตบอลโลกแถมเล่นอยู่ในลีกสูงสุดมายาวนาน 15 ปี เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบกว่า เมสซี่ และก่อนหน้า ซีดาน ก็ยังมี โยฮัน ครัฟฟ์, ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์, มิเชล พลาตินี่ และ บ็อบบี้ มัวร์ ขณะที่ มาราโดน่า เห็นกันอยู่เขาเล่นฟุตบอลได้แค่เท้าอย่างเดียว"

"ส่วนลูกกลางอากาศนะเหรอไม่ต้องอาศัยได้ ไม่ได้เรื่อง เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่พอถูกจับได้ว่าโด้ปยาในฟุตบอลโลก 1994 ภาพลักษณ์เขาก็แปดเปื้อน โยฮัน ครัฟฟ์ ยังดูน่าสนใจกว่าอีก เพราะเขาต่างจาก มาราโดน่า ก็คือสมบูรณ์แบบมากกว่าที่ตัว มาราโดน่า ไม่มี" ตำนานแข้งในวัย 71 ปี ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook