น้ำจ่อเข้าท่วมร.ร.นายร้อยสามพราน

น้ำจ่อเข้าท่วมร.ร.นายร้อยสามพราน

น้ำจ่อเข้าท่วมร.ร.นายร้อยสามพราน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพโรงเรียนนายร้อยสามพราน จ.นครปฐม เริ่มมีน้ำจากแม่น้ำท่าจีน ไหลเข้าท่วมพื้นที่ของโรงเรียนแล้ว โดยระดับน้ำบนพื้นผิวการจราจรสูงประมาณ 15 ซ.ม. และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาเหตุเกิดจากคันกั้นแม่น้ำท่าจีนทางด้านหลังโรงเรียนพังลงมา เนื่องจากมีเรือขนส่งสินค้าวิ่งหลายลำ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมคันดินยังจุดที่แตกได้ ซึ่งคาดว่าเช้าวันที่ 13 พ.ย. นี้ โรงเรียนนายร้อยสามพราน รวมถึงชุมชนด้านหลัง และสถานีตำรวจสามพราน ซึ่งอยู่ในบริเวณนี้ จะถูกมวลน้ำแผ่ขยายวงกว้างจนเต็ม



ทั้งนี้ พล.ต.ท.อารีย์ อ่อนชิต ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม เปิดเผยสำนักข่าว INN ว่า หลังจากที่ แม่น้ำท่าจีนไหลเข้าท่วมชุมชนใกล้เคียง เนื่องจากคันดินที่กั้นไว้ได้พังลง ส่งผลให้น้ำแผ่วงกว้างไหลเข้าท่วมมายังโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทำไห้พื้นผิวการจราจร ภายในโรงเรียนสูงกว่า 10-15 ซ.ม. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสูบน้ำออกจากโรงเรียน จนเหลือระดับไม่ถึง 10 ซ.ม. โดยในส่วนของตัวอาคารต่างๆ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด และในวันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนก็จะมีการเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งมีนักเรียนเข้าเรียนทั้งหมดจำนวน 900 นาย โดยเบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการจัดรถไว้ให้สำหรับการเดินทางเข้า-ออก ของนักเรียน เนื่องจากพื้นที่รอบนอกมีน้ำท่วมสูง

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ยังกล่าวด้วยว่า แม้สถานการณ์ตอนนี้จะไม่เลวร้ายจนถึงต้องปิดการเรียนการสอน แต่ทางโรงเรียนเอง ได้มีการเตรียมแผนฉุกเฉิน กรณีน้ำท่วมสูง และจำเป็นต้องอพยพนักเรียน ตลอดจนบุคลากรออกจากพื้นที่ไว้พร้อมแล้ว รวมถึงเตรียมแผนการป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมอย่างเต็มที่ ทั้งการเตรียมกระสอบทราย เครื่องสูบน้ำเป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook