กนกกาญจน์เจ๋ง!ซิวทอง ปืนสั้นอัดลมหญิง10ม.

กนกกาญจน์เจ๋ง!ซิวทอง ปืนสั้นอัดลมหญิง10ม.

กนกกาญจน์เจ๋ง!ซิวทอง ปืนสั้นอัดลมหญิง10ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แม่นปืนสาวไทย กนกกาญจน์ ไชยมงคล ฟอร์มเจ๋ง! เหนี่ยวไกคว้าทองสำเร็จ ในปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร ยิงได้ 482.20 คะแนน ส่วน ธันยพร พฤกษากร เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ทำคะแนนรวมได้ 477.90 คะแนน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 พ.ย.) ที่สนามยิงปืน ภายในสนาม จาคาบาริ่ง คมอเพล็กซ์ เซ็นเตอร์ ในการแข่งขันบิงปืนประเภทอัดลม โดยไทยเรามีลุ้น 3 ประเภท ซึ่งในวันนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณวรีนารีรัณย์ ได้เดินทางมาทอดพระเนตรและให้กำลังใจนักแม่นปืนทีมชาติไทยด้วย ซึ่งนักแม่นปืนไทยก็ไม่ทำให้ต้องผิดหวังเมื่อโชว์ความแม่นยำได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง และ 3 เหรียญทองแดง

โดยในประเภทปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร มี 2 นักแม่นปืนไทยอย่าง กนกกาญจน์ ไชยมงคล และ ธันยพร พฤกษากร ลงชิงชัยในประเภทนี้ด้วย ซึ่ง กนกกาญจน์ ไชยมงคล นักแม่นปืนดาวรุ่ง ใช้สมาธิยิงทำคะแนนได้อย่างอย่างเยี่ยมในการยิงทั้ง 5 ครั้ง ได้เหรียญทองแดง สำหรับเหรียญเงินเป็นของ ลี่ ทิ ฮง จากเวียดนาม ทำคะแนนรวมได้ 478.40 คะแนน

ถัดมาในประเภทปืนสั้นชาย ยิงเร็ว 25 เมตร ทัพนักแม่นปืนของไทยส่ง "มิสเตอร์เอ็กซ์" จักกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ วรพล กุลชัยรัตนา ลงชิงชัยเหรียญทอง ซึ่งก็สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดงจาก วรพล กุลชัยรัตนา ที่ยิงทำคะแนนได้ 18 คะแนน ส่วน จักกฤษณ์ นั้นได้เพียงแค่ที่ 5 ด้วยสถิติ 9 คะแนน ทำให้ไม่มีเหรียญติดมือในประเภทนี้ ส่วนอันดับ 1 เป็นของ ฮามิน เทียน จากเวียดนาม ทำคะแนนได้ 29 คะแนน และที่สองเป็นของ อามา ซาราน จาก มาเลเซีย ทำคะแนนรวมได้ 27 คะแนน 

ในประเภทสุดท้ายปืนยาวท่านอน 50 เมตรชาย ของ ไทย ส่ง อัฐพล เอื้ออารี และ คมกริซ ฆ้องนำโชค ลงทำการแข่งขันในประเภทนี้ แต่ก็ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่เหรียญทองแดงเท่านั้นจาก อัฐพล เอื้ออารี ที่ยิงคะแนนรวมได้ 690.90 คะแนน เป็นรองอันดับที่ 2 อย่าง ชาริจ ชาฮัค จาก มาเลเซีย และอันดับ 1 เป็นของ วู แทง ฮุง ของ เวียดนาม ที่ทำคะแนนรวมได้ 696.70 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน คมกริซ ฆ้องนำโชค อีกหนึ่งนักแม่นปืนได้ได้เพียงแค่อันดับที่ 4 เท่านั้น ด้วยคะแนนรวม 690.50

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook