ตลท.ผ่อนผัน74บจ.ขยายเวลาส่งงบการเงิน

ตลท.ผ่อนผัน74บจ.ขยายเวลาส่งงบการเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากปัญหาน้ำท่วมในบริเวณจังหวัดภาคกลาง และกรุงเทพฯ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ถึงปัจจุบัน ส่งผลต่อบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาการจัดทำงบการเงินสำหรับไตรมาสสิ้นสุด 30 กันยายน 2554 เพื่อส่ง ตลท. และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ทันภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน เพื่อเผย
แพร่แก่ผู้ลงทุน ตลท. จึงมีมาตรการช่วยเหลือบริษัทจดทะเบียนดังกล่าว โดยผ่อนผันให้นำส่งงบช้ากว่ากำหนด และยกเว้นการขึ้นเครื่องหมายหยุดการซื้อขาย (SP) ซึ่งมีบริษัทจดทะเบียนรวม 74 บริษัท คิดเป็น 13 % จากทั้งหมด
577 บริษัท (รวม SET และ mai) ได้ขอขยายเวลาการนำส่งงบการเงิน โดยมีบริษัทจดทะเบียน 69 บริษัท ขอผ่อนผันนำส่งภายใน 30 พฤศจิกายน และ 5 บริษัท ขอนำส่งภายใน 15 ธันวาคม 2554

"การขยายเวลานำส่งงบการเงิน เป็นมาตรการช่วยเหลือที่ ตลท. และสำนักงาน ก.ล.ต. เห็นควรผ่อนผันแก่บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว จนไม่สามารถจัดทำงบการเงินให้ผู้สอบบัญชีสอบทานงบการเงิน และจัดการประชุมคณะกรรมการเพื่อรับรองงบการเงิน และนำส่งงบการเงินงวดสิ้นสุด 30 กันยายน 2554 มาได้ทันตามเกณฑ์ภายใน 45 วัน นับจากวันสิ้นรอบระยะเวลาบัญชี โดย ตลท. และสำนักงาน ก.ล.ต. ได้พิจารณากรณีดังกล่าวอย่างผ่อนปรนด้วยความเข้าใจในสถานการณ์และผลกระทบของปัญหาอุทกภัย ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรติดตามการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวผ่านทางช่องทางต่างๆ ทั้งเว็บไซต์ และระบบข้อมูลของ ตลท. เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน" นายจรัมพร กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook