จนท.เร่งซ่อมคันบิ๊กแบ็กเหลืออีก 3 ม.

จนท.เร่งซ่อมคันบิ๊กแบ็กเหลืออีก 3 ม.

จนท.เร่งซ่อมคันบิ๊กแบ็กเหลืออีก 3 ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถานการณ์ล่าสุด บริเวณแนวคันกั้น บิ๊กแบ็ก บน ถ.วิภาวดี ขาออก ในช่วงเช้าวันนี้นั้น ยังไม่พบกลุ่มชาวบ้าน มารวมตัวประท้วง หรือ รื้อคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็ก เพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มาเฝ้าระวังเหตุอยู่ในบริเวณนี้ เปิดเผยว่า จากเมื่อคืนถึงช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่พบเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น และสำหรับช่องขาด เป็นระยะทาง 6 เมตร ที่ชาวบ้านมารื้อคันกั้นน้ำ บิ๊กแบ็ก ออกไปก่อนหน้านี้นั้น เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร ก็ได้นำบิ๊กแบ๊ก จำนวนหนึ่ง มาอุดช่องขาดดังกล่าว ประมาณ 3 เมตร ทำให้ขณะนี้ เหลือช่องขาดที่น้ำสามารถผ่านได้เพียง 3 เมตรเท่านั้น และจากการสังเกต ก็พบว่า ระดับน้ำเหนือแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็กต่างจากระดับน้ำด้านล่างแนวคันกั้น อยู่ประมาณ 30 ซ.ม.

อย่างไรก็ตาม ในบริเวณนี้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองร้อยควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 คอยดูแล และเฝ้าระวังเหตุอยู่ตลอด 24 ช.ม.


ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐผล ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า สถานการณ์ในบริเวณแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็ก จากเมื่อคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งขณะนี้ ยังเงียบสงบ และไม่พบเหตุวุ่นวายใดๆ ซึ่งคาดว่าชาวบ้านน่าจะมีความพอใจในระดับหนึ่ง หลังมีข้อตกลงร่วมกับทาง ศปภ. ให้ปิดช่องขาดทำเป็นฝายน้ำล้นครึ่งหนึ่ง และที่เหลืออีกครึ่งหนึ่ง ให้ปล่อยเป็นช่องขาดที่สามารถให้เรือวิ่งผ่านได้

ส่วนกรณีช่วงเย็นวันนี้ มีกระแสข่าวว่า จะมีชาวบ้านมาชุมนุมประท้วงให้เปิดคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็กเพิ่มนั้น เบื้องต้นทราบว่า เป็นชาวบ้านที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มคนรักปทุมฯ ซึ่งน่าจะเป็นชาวบ้านในย่านเมืองเอก ไม่ใช่ชาวบ้านในพื้นที่เขตดอนเมือง แต่ทั้งนี้เบื้องต้นก็ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ดอนเมือง จำนวนหนึ่ง มาประจำการไว้แล้วพร้อมกับจะมีกำลังจากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการอารักขาควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กว่า 100 นาย มาเพิ่มเติมในการดูแลและเฝ้าระวังเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook