5แยกลาดพร้าวพระราม2น้ำทรง-ถ.เสรีไทยลด

5แยกลาดพร้าวพระราม2น้ำทรง-ถ.เสรีไทยลด

5แยกลาดพร้าวพระราม2น้ำทรง-ถ.เสรีไทยลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการสำรวจระดับน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลายจุดพบว่า บางแห่งระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น แต่บางจุดทรงตัว และลดลงบ้างเล็กน้อย อย่างเช่น ระดับน้ำในคลองเปรมประชากร ทางตอนบน (ดอนเมือง) ยังคงมีระดับสูงและล้นตลิ่ง
พื้นที่ด้านในยังคงมีระดับสูง ซึ่งการรื้อแนวกระสอบทรายยักษ์ หรือ บิ๊กแบ็ก ทำให้ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำ อย่างใกล้ชิด ขณะที่ ในฝั่งถนนพหลโยธิน จากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้าไปทางเกษตร รถยนต์ขนาดเล็กยังไม่สามารถผ่านได้ ทางด้าน ถนนเสรีไทย ตั้งแต่แยกมีนบุรีถึงแยกบางชัน ระดับน้ำลดลงอยู่ที่ประมาณ 20 เซนติเมตร ในถนนกรุงเทพกรีฑา ระดับน้ำยังคงทรงตัว อยู่ที่ประมาณ 10-40 เซนติเมตร ด้านซอยพระรามสอง 69 ระดับน้ำยังคงสูงขึ้น แต่ไม่ขยายวง ออกมาที่พื้นผิว ถนนพระราม 2


ด้านสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่ 5 แยกลาดพร้าว ล่าสุด ยังคงมีระดับน้ำท่วมขัง ประมาณ 10 ซ.ม. ซึ่งถือว่ายังคงทรงตัว รถยนต์เล็กสามารถผ่านได้ แต่จาก ถ.พหลโยธิน แยกรัชโยธิน มุ่งหน้า แยกเกษตร รถยนต์ขนาดเล็ก ยังไม่สามารถผ่านได้ ระดับน้ำยังสูงอยู่ที่ประมาณ 30 ซ.ม. ส่วน เส้นทางจากแยกรัชโยธิน ถึงทางขึ้นสะพานรัชวิภา ระดับน้ำอยู่ที่ ประมาณ 40-50 ซ.ม.

ส่วนระดับน้ำบริเวณ ถ.กำแพงเพชร ช่วงแยกกำแพงเพชร ขณะนี้ ระดับน้ำแห้งสนิทแล้ว เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาทำการซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหาย จากน้ำท่วม จนเป็นหลุมเป็นบ่อ โดยการลาดยางมะตอยแล้ว



สถานการณ์น้ำท่วม ย่านบางบอน ยังสูง
พ.ต.ท.วิฑูรย์ นุชบุษบา สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.บางขุนเทียน กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับผิดชอบว่า
ขณะนี้ในพื้นที่รับผิดชอบมีน้ำท่วม อยู่ใน ซ.กำนันแม้น หมู่บ้าน บางบอนวิลล่า ซึ่งอยู่ติดกับคลองราชมนตรี ถ.เทอดไท
และ ถ.เอกชัย ถ.บางบอน 1 ขณะนี้ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำ
เรือเข้าไปรับส่งประชาชนในพื้นที่ ทั้งการนำอาหารเข้าไปแจกจ่าย และเข้าไปตรวจในพื้นที่ น้ำท่วม ซึ่งในส่วนของน้ำที่ท่วม
ในพื้นที่ของบางขุนเทียน นั้น จะต้องระบายน้ำ ออกไปสู่คลองภาษีเจริญ และคลองราชมนตรี และตั้งแต่น้ำท่วมจนถึงขณะนี้
พบว่า ระดับน้ำลดลงไปประมาณ 5 เซนติเมตรเท่านั้น

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ บางบอน ล่าสุด พ.ต.ท.ชยุต แทนทรัพย์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สน.บางบอน
กล่าวว่า พื้นที่ ที่มีน้ำท่วมสูงสุด จะอยู่ในซอยโรงเรียนบ้านนายเหรียญ ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่าน
เข้าไปได้ ส่วนถนนบางบอน 4 เมื่อเข้าไปในซอยประมาณ 500 เมตร ก็จะพบว่า มีน้ำท่วมขังสูง รถเล็ก ไม่สามารถผ่านเข้า
ไปได้เช่นกัน ส่วนประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่ติดกับคลอง ระดับท่วมสูงจนต้องอพยพ ออกมาอยู่ บนถนนบางบอน 3
กับ ถ.บางบอน 5 จำนวนมาก โดยนำเต็นท์มากางไว้ริมถนน และบางส่วน ออกไปอยู่ที่ศูนย์พักพิง



ถ.พหลโยธิน จากวังน้อย-สระบุรี รถติดหนัก
สภาพการจราจร บริเวณ ถ.พหลโยธิน ขาออก จากช่วงแยกวังน้อย มุ่งหน้าไป จ.สระบุรี พบว่า การจราจรติดขัดสะสม โดยรถยนต์ที่ผ่านไปในช่องทางนั้น ใช้เวลากว่า 2 ช.ม. สามารถเคลื่อนตัวได้เพียงแค่ 200 เมตร จากการตรวจสอบ พบว่า เลยจากช่วงมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ไปประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ ได้เปิดช่องทางพิเศษในช่องทางด่วน ช่องทางขวาสุด เป็นระยะทาง 100 เมตร เพื่อให้รถยนต์ขนาดเล็ก ในฝั่งขาเข้า เข้ามาใช้ช่องทางดังกล่าว และรถบรรทุกขนาดใหญ่ ให้วิ่งในช่อทางซ้ายสุด เพราะในช่องทางคู่ขนาน ทั้งขาเข้าและขาออก ยังมีระดับน้ำท่วมสูง ประกอบกับ จุดดังกล่าว จะรับรถจากทางลงวงแหวนกาญจนาภิเษก และรถจากถนนพหลโยธิน เข้ามาเติม อีกทั้งเส้นทางดังกล่าวเป็นเหมือนช่วง คอขวด ทำให้การจราจรติดขัดสะสม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในช่องทางด่วนเอง ก็ยังคงมีระดับน้ำท่วมขัง โดยช่องทางซ้ายสุด ระดับน้ำประมาณ 20 เซนติเมตร และช่องทางขวาสุด ระดับน้ำ ประมาณ 10 เซนติเมตร และตลอดเส้นทาง จากช่วงที่รถติดขัดสะสม เมื่อผ่านพ้นไปยังพบเห็นรถยนต์จอดเสียอยู่เป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องนำรถยก เข้ามายกรถอย่างต่อเนื่อง



คาดน้ำทะลยังหนุนสูง 2.25 ม.วันนี้
กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งสภาวะระดับน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ประจำวันที่ 16 พ.ย. คาดว่า น้ำลงเต็มที่ เวลา 04.46 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.31 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 12.04 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.25 เมตร น้ำลงเต็มที่ เวลา 16.14 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.97 เมตร และน้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 19.45 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.02 เมตร ระดับน้ำที่ให้ไว้เป็นระดับ ซึ่งรวมระดับน้ำทะเลหนุนและอิทธิพลอื่น ๆ ไว้แล้ว หากมีการเปลี่ยนแปลงการระบายน้ำ หรือ มีสภาวะอากาศที่ผิดปกติ ระดับน้ำอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้ได้



ทางหลวงเผยพรุ่งนี้ถนน340ใช้สัญจรได้
นายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยสำนักข่าว INN ว่า ความคืบหน้าการกู้ทางหลวงหมายเลข 340 ใกล้แล้วเสร็จ โดยเย็นวันนี้ จะเริ่มสูบน้ำได้ทุกจุด หลังจากได้กั้นไว้เป็นแปลง ซึ่งคาดว่าพรุ่งนี้ จะสามารถใช้การทางหลวงสาย 340 ได้

ทั้งนี้จากการตรวจพื้นที่เมื่อวานนี้ พบว่า พื้นที่ถนนหน้าหมู่บ้านสมบัติบุรี ได้สูบน้ำออกหมดแล้ว ส่วนลาดปลาดุก เรียงท่อเสร็จแล้ว น่าจะสูบน้ำเสร็จเย็นนี้ ขณะที่ ซอย 34-37 น้ำแห้งหมดแล้ว เหลือซอย 25-33 ที่คันดินใกล้จะสร้างเสร็จ



สะพานใหม่ น้ำยังสูง 40 ซ.ม.
สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณ ถนนพหลโยธิน ช่วงสะพานใหม่ จากการสังเกตพบว่า ระดับน้ำนั้นยังคงทรงตัวอยู่ที่ประมาณ 40 - 60 ซ.ม. ขณะที่สภาพน้ำที่ท่วมขังเป็นเวลานาน ก็ได้มีสีดำและส่งกลิ่นเหม็น เป็นอย่างมากสำหรับความเป็นอยู่ของประชาชนในบริเวณนี้ ก็ยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องอาศัยเรือและรถขนาดใหญ่ในการเดินทางเท่านั้น เนื่องจากรถเล็กยังไม่สามารถสัญจรไป มา ในบริเวณนี้ได้

ทั้งนี้ จากการสังเกต ยังพบว่า อาคารพาณิชย์ที่ตั้งอยู่ 2 ข้างทางนั้น ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จากคลื่นน้ำ ที่รถขนาดใหญ่วิ่งผ่าน ซึ่งทำให้ประตูเหล็กม้วน และประตูกระจกพังเสียหายเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม บนถนนเยื้องกับตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งเป็นเนินหลังเต่า ที่ไม่มีน้ำท่วมขัง ก็ได้มีพ่อค้า แม่ค้า นำอาหารสดและอาหารปรุงสำเร็จ ออกมาตั้งขายกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ในบริเวณนี้ดูคึกคักไปถนัดตา



นิคมบางชัน น้ำเริ่มแห้งแล้ว
สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด บริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ในช่วงเช้าของวันนี้ ระดับน้ำ บน ถ.เสรีไทย ภายในเขตของนิคมอุตสาหกรรม น้ำได้แห้งลง เหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา แต่จากการสังเกต ยังเหลือบางจุดที่มีน้ำเจิ่งนองเล็กน้อย เนื่องจากทาง กรุงเทพมหานคร ได้นำหินคลุกมาทำเป็นคันกั้นสูง ประมาณ 1 เมตร บริเวณ ถ.เสรีไทย ทั้งขาเข้าและขาออก ช่วงก่อนทางเข้า
เขตนิคม และการใช้เครื่องสูบน้ำออกอย่างเต็มที่ จึงทำให้น้ำท่วมขังเข้านิคมแห้งลง ซึ่งตรงบริเวณหน้าสหยูเนี่ยน ก็พบว่า น้ำได้แห้งลงเหมือนเมื่อวานเช่นกัน เนื่องจากว่า สหยูเนี่ยน เองก็มีการเดินเครื่องสูบน้ำเป็นระยะ เพื่อสูบน้ำจาก ถ.เสรีไทย ลงสู่ลำราง ก่อนผันออกไปสู่คลองแสนแสบ ส่วนระดับน้ำด้านนอกคันกั้น ตั้งแต่บริเวณแยกบางชัน ไปจนถึงแยกมีนบุรีนั้น ระดับน้ำ ลดลง 3 - 5 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ส่วนการจราจรนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชน



พระราม2ซ.69น้ำทรงตัวที่ 1-1.20 ม.
ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม พระราม 2 ซอย 69 เช้าวันนี้ พบว่า ระดับน้ำบริเวณปากซอย ซึ่งเป็นที่ตั้งของเทสโก้ โลตัส สาขาพระราม 2 ระดับน้ำจุดนี้วัดได้ 27 ซ.ม. ลดลงจากเมื่อวาน ที่เคยขึ้นไปสูงสุดที่ 34 ซ.ม. เมื่อเวลา 13.00 น. ขณะที่ระดับน้ำในซอย ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครปอเต็กตึ๊ง ซึ่งตั้งจุดให้ความช่วยเหลือประชาชน บริเวณหน้าเทสโก้โลตัส สาขาพระราม 2 กล่าวว่า ระดับน้ำ
ในซอยเริ่มทรงตัว ซึ่งระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 1 - 1.20 เมตร ส่วนการเข้า-ออก ของประชาชนใน พระราม 2 ซอย 69 ขณะนี้ก็ยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยรถบรรทุกขนาดใหญ่ ในการเดินทาง ขณะที่การจราจรบน ถนนพระราม 2 ในขณะนี้เป็นไปอย่างคล่องตัว นอกจากนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานการพบเห็นสัตว์มีพิษ รวมทั้งจระเข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook