อู้ฟู่!ผีกำไรไตรมาสแรกจับเจ้าหนู5ขวบเข้ารัง

อู้ฟู่!ผีกำไรไตรมาสแรกจับเจ้าหนู5ขวบเข้ารัง

อู้ฟู่!ผีกำไรไตรมาสแรกจับเจ้าหนู5ขวบเข้ารัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยผลประกอบการ ของสโมสรในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2011 พบว่ามีกำไรเพิ่มขึ้น 16.6 เปอร์เซนต์ หรือ 73.8 ล้านปอนด์ (ราว 3.6 พันล้านบาท) ขณะเดียวกันก็ได้จับแข้งรุ่นจิ๋ววัย 5 ขวบสาวกของ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าร่วมทัพโปรแกรมพัฒนาเยาวชนของสโมสร

"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2011-12 และเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย ออกมาเปิดเผยผลประกอบการ ของสโมสรในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2011 จนถึงวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

พบว่ามีกำไรเพิ่มขึ้น 16.6 เปอร์เซนต์ หรือ 73.8 ล้านปอนด์ (ราว 3.6 พันล้านบาท) ทำให้หนี้ของสโมสรลดลง 83.5 ล้านปอนด์ (ราว 4.1 พันล้านบาท) และตอนนี้ยอดหนี้รวมก็ลดลงมาเหลือ 433.2 ล้านปอนด์ (ราว 2.16 หมื่นล้านบาท)

โดยรายได้จากการดำเนินการด้านการตลาดเพิ่มขึ้น 22.3 เปอร์เซนต์ หรือ 29.6 ล้านปอนด์ (ราว 1.5 พันล้านบาท) ที่สำคัญคือการทำข้อตกลงมูลค่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 2 พันล้านบาท) กับ"ดีเอแเอล"บริษัททางด้านโลจิสติกส์ ที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อซ้อม

ส่วนรายได้จากแมตช์การแข่งขันเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 9.6 เปอร์เซนต์ หรือ 21.6 ล้านปอนด์ (ราว 1 พันล้านบาท) และรายได้ทางด้านสื่อก็มีเข้ามา 22.6 ล้นปอนด์ (ราว 1.13 พันล้านบาท)

ขณะเดียวกัน"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้จับแข้งรุ่นจิ๋วด้วยวัยเพียง 5 ขวบสาวกแฟนพันธ์แท้ของ"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่อริร่วมเมือง เข้ามาร่วมโปรแกรมพัฒนาเยาวชนของสโมสร แล้วหลังถูกอกถูกใจผลงานของ ชาร์ลี แจ็คสัน เจ้าหนูรายนี้ตั้งแต่ 3 ขวบแล้ว แต่ต้องรอเนื่องจากอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ได้

ความสามารถของเด็กคนนี้ถึงขนานที่ว่าสับขาหลอกหรือตอกส้นชนิดเกินหน้าเกินตา เด็กรุ่นเดียวกัน ขณะเดียวกัน ชาร์ลี แจ็คสัน แข้งรุ่นจิ๋วยังมีนักเตะที่ชื่นชอบอยู่ในใจแล้วนั่นก็คือ มาริโอ บาโลเตลลี่ กับ โจ ฮาร์ท และยังมีตั๋วปีไว้ตามเชียร์ทีมรักทุกนัดอีกด้วย

"เดอะซัน"สื่อชื่อดังของอังกฤษ ยังรายงานด้วยว่า!ทีแรก ชาร์ลี แจ็คสัน เจ้าหนูวัย 5 ขวบ ไม่ยอมที่จะเซ็นสัญญากับทาง"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระทั่งได้คุณพ่อ แอนดี้ แจ็คสัน ในวัย 38 ปี พูดจาหว่านล้อมกล่อมอยู่นานจนในที่สุดก็ยอมเซ็นสัญญา

โดยผู้เป็นพ่อบอกว่า!"เขา(ชาร์ลี) ไม่ได้อยากไปเลยจริงๆ เขาเกลียด แมนฯยูไนเต็ด เข้าไส้ทีเดียว มันดูเหมือนว่าเราไปล้างสมองเขา แต่ผมสาบานได้เลยว่าไม่ได้ทำแบบนั้นแน่ๆ ผมจึงบอกกับเขาไปว่า ไปซ้อมอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด"

"ก่อนกระทั่งเติบโตถ้าวันนั้นมีฝีมือดีพอ ก็จะได้ย้ายไป แมนฯซิตี้ ตามที่ลูกต้องการ ในทีแรกเขาดูเขินอาย ที่จะต้องลงซ้อมกับ แมนฯยูไนเต็ด แต่ทุกวันนี้ดูเหมือนจะทำใจได้แล้ว เขารักการลงซ้อมกับสโมสรแห่งนี้

และนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตัวเขา เขาเหมือนไม่ใช่เด็กยามที่เขาเล่นฟุตบอล มันเหมือนกับว่าบอลติดเท้าเขาได้ยังไงยังงั้นเลย และผู้คนส่วนแทบไม่เชื่อว่าเขาจะมีอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น"พ่อของ ชาร์ลี แจ็คสัน กล่าวในที่สุด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook