นิคมฯอัญธานีน้ำเอ่อรอบพื้นที่-เฝ้าระวัง

นิคมฯอัญธานีน้ำเอ่อรอบพื้นที่-เฝ้าระวัง

นิคมฯอัญธานีน้ำเอ่อรอบพื้นที่-เฝ้าระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.กฤษณา รวยอาจิณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม คณะทำงานและป้องกันผลกระทบจากอุทกภัยในนิคมอุตสาหกรรมอัญธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ รอบพื้นที่เขตประเวศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของนิคมฯอัญธานี นั้น ได้มีน้ำเอ่อเข้ามารอบพื้นที่แล้ว เนื่องจากเขตประเวศ เป็นพื้นที่ต่ำ สำหรับแผนป้องกันพื้นที่นิคมฯ จะปล่อยให้น้ำเข้ามาในพื้นที่ โดยได้เตรียมคูรับน้ำ ซึ่งเป็นคูธรรมชาติ อยู่ที่ทิศเหนือของนิคมฯ และแนวกระสอบทรายสูง 1.20 เมตร รอบคู เพื่อให้สามารถรับน้ำได้เพิ่มมากขึ้น และตั้งสถานีสูบน้ำบริเวณคู เพื่อสูบน้ำออกลงคลองสิงโต ที่อยู่ติดกับนิคมฯ

อย่างไรก็ตาม หากน้ำล้นแนวกระสอบทรายออกมาจากคู ก็ยังมีแนวรั้วโรงงานป้องกันพื้นที่แต่ละโรงงานอยู่อีกชั้นหนึ่ง โดยรั้วโรงงานส่วนใหญ่เป็นรั้วเหล็กโปร่ง จึงได้นำแผ่นวีว่าบอร์ด มากั้นอีกชั้น พร้อมฉีดซิลิโคนกันน้ำรั่ว ส่วนปัญหาน้ำผุดขึ้นตามท่อระบายน้ำในนิคมฯนี้ เป็นระบบท่อปิด ไม่เชื่อมต่อกับภายนอก จึงหมดปัญหา

สำหรับ ผู้ประกอบการในนิคมฯ ส่วนใหญ่ยังเดินหน้าผลิตอยู่ เนื่องจาก เป็นแหล่งผลิตอัญมณีขนาดใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศไทย และผู้ผลิตบางราย ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก จึงหยุดการผลิตไม่ได้ โดยนิคมฯ มีพื้นที่ 172 ไร่
116 โรงงาน คนงาน 8,561 คน มูลค่าการลงทุน 1.07 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมอัญมณี เหล็ก โลหะ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook