เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดบริการ 21 พ.ย.นี้

เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดบริการ 21 พ.ย.นี้

เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดบริการ 21 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


น.ท.ปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ เรือด่วนเจ้าพระยา จะเปิดให้บริการตามปกติ หลังจากหยุดให้บริการ อันเนื่องมาจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สูงขึ้น ซึ่งการเปิดให้บริการนั้น จะเป็นการให้บริการในส่วนของเรือด่วนพิเศษธงส้ม เส้นทางนนทบุรี-วัดราชสิงขร ก่อน เพราะว่าถนนโดยรอบที่เดินทางมาสู่ท่าเรือด่วนธงส้มจอด น้ำไม่ท่วม ประชาชนสามารถเดินทางเข้า-ออกได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ยังคงสูงขึ้น รวมทั้งเรือด่วนยังไม่สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ เพราะเกรงว่าคลื่นน้ำที่เกิดขึ้นจากเรือจะไปกระทบกับแนว
กระสอบทราย รวมทั้งบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่สองฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ดังนั้นจึงขอให้ประชาชน ที่โดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา เผื่อเวลาในการเดินทางประมาณ 20 - 30 นาที ทั้งนี้การเปิดให้บริการเรือด่วนพิเศษธงส้ม คาดว่าจะทำให้บริษัทมีภาระต้นทุนที่เพิ่มขึ้น เพราะช่วงขากลับจากท่าเรือวัดราชสิงขร ไปวัดท่าน้ำนนทบุรี เรือด่วนเจ้าพระยา จะต้องวิ่งทวนกระแสน้ำที่ไหลแรง ทำให้ต้องสูญเสียเชื้อเพลิงที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ยืนยันว่า ในขณะนี้จะยังไม่ขอปรับราคาค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา แต่ถ้าราคาน้ำมันดีเซล อยู่ที่ราคาลิตรละ 31 บาท ทางบริษัทก็อาจจะขอปรับราคาค่าโดยสาร เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook