ชาวเคหะธนฯ1-3ถกสนง.เขตปมระบายน้ำ

ชาวเคหะธนฯ1-3ถกสนง.เขตปมระบายน้ำ

ชาวเคหะธนฯ1-3ถกสนง.เขตปมระบายน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ชาวบ้านการเคหะธนบุรี 1, 2 และ 3 ได้เดินทางมาที่สำนักงานเขตบางขุนเทียนเพื่อขอความชัดเจน ในการบริหารจัดการน้ำที่ท่วมขังอยู่ในการเคหะธนบุรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการ 1 ที่ระดับน้ำในชุมชนสูงถึง 1 เมตร และในขณะนี้น้ำในซอยเริ่มมีกลิ่น

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในการหารือระหว่างแกนนำชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยมีผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เป็นประธานได้มีการหยิบยกแผนที่ และแนวทางในการแก้ไขปัญหามาถกเถียงกัน

โดย การประชุมระหว่างแกนนำชาวบ้านในการเคหะธนบุรีโครงการ 1 , โครงการ 2 และ โครงการ 3 กับสำนักงานเขตบางขุนเทียน เพื่อหาข้อสรุปในการระบายน้ำที่ท่วมขัง ในการเคหะธนบุรี ซึ่งก่อนการประชุมได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อแกนนำและชาวบ้านเข้ามาในห้องประชุม ที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้จัดเตรียมไว้มากกว่าเก้าอี้ที่ได้จัดเตรียม ซึ่งเจ้าหน้าที่เขต จึงได้ให้แกนนำและชาวบ้าน ออกจากห้อง เพื่อลงทะเบียน และให้เกิดความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม การประชุมในครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม ดูแลความเรียบร้อยในการประชุมครั้งนี้ด้วย


ในการประชุมหารือระหว่างแกนนำชาวบ้าน การเคหะธนบุรี 1 , 2 และ 3 กับ สำนักงานเขตบางขุนเทียน เพื่อหาข้อสรุปการระบายน้ำที่ท่วมขังอยู่ในเขตการเคหะ ซึ่ง นายพงษ์ศักดิ์ พันธุ์สวาสดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กล่าวในที่ประชุมเพื่อให้แกนนำชาวบ้านได้รับทราบถึงสถานการณ์น้ำในเขตบางขุนเทียน ว่าขณะนี้ ปริมาณน้ำในเขตบางขุนเทียน ลดลงตามลำดับ อันเนื่องมาจากการเร่งระบายน้ำในคลองพระยาราชมนตรี ที่ทางกรุงเทพมหานคร ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 48 นิ้ว มาติดตั้งเพื่อเร่งระบายน้ำ ซึ่งปัญหาน้ำที่ท่วมในเขตบางขุนเทียน มาจากน้ำในคลองสี่บาท รวมทั้ง คลองลาดลำภูและคลองบางแก้ว ที่มีปริมาณน้ำที่มาก จึงทำให้เข้าท่วมพื้นที่ของประชาชน ซึ่งทางเขตบางขุนเทียน ไม่ได้นิ่งนอนใจและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ยืนยันว่า ทางเขต ไม่ได้ปิดกั้นทางน้ำ แต่พยายามเร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook