ผู้ว่ากทม.ดูคลองหกวาค้านรื้อพนัง

ผู้ว่ากทม.ดูคลองหกวาค้านรื้อพนัง

ผู้ว่ากทม.ดูคลองหกวาค้านรื้อพนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลัง ลงตรวจพื้นที่บริเวณแนวกระสอบทรายริมคลองหกวา สายล่าง เขตสายไหม ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการรื้อแนวกระสอบทรายดังกล่าว เพราะจะทำให้มีปริมาณน้ำไหลเข้ามาในพื้นที่เพิ่มเติมอีกวันละ 4 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน และจะทำให้ยากต่อการระบายน้ำออกจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานจนถึงปีหน้า ซึ่งขณะนี้ทางกรุงเทพมหานคร จะยังคงเปิดประตูระบายน้ำที่คลองพระยาสุเรนทร์ 1.05 เมตร และจะประเมินสถานการณ์ความเสียหายอีกครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมง

ส่วนในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการเจรจาร่วมกันระหว่างชาวบ้านทั้ง 2 ฝ่าย และตัวแทนจาก ศปภ. นั้น ตนเองจะไม่มาเข้าร่วมการเจรจาด้วย แต่จะส่งข้าราชการประจำในพื้นที่ เข้ามาหารือแทน เพราะไม่อยากให้สังคมมองว่า ตนเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และยอมรับว่า เป็นห่วงทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นชาวกรุงเทพมหานคร หรือ ชาวปทุมธานี จึงอยากให้ทุกฝ่ายใช้เหตุและผล เพื่อหาทางออกร่วมกัน


ผู้ว่าฯกทม. ตรวจ ถ.สุขาภิบาล 5 ลดลง ปตร.พระยาสุเรนทร์ อ่วมอีก
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริการ กทม. ลงพื้นที่ดูสถานการณ์น้ำท่วมขังบริเวณถนนสุขาภิบาล 5 พื้นที่ เขตสายไหม ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังในพื้นที่มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้วอีกทั้งยังเป็นพื้นที่ ที่ทางกรุงเทพมหานครประกาศให้เป็นพื้นที่อพยพ ทั้งเขตอีกด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบระดับน้ำบนพื้นผิวถนนตลอดทั้งเส้น พบว่า ระดับน้ำลดลงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ ยังคงอาศัยอยู่ภายในบ้านและใช้เรือในการสัญจร รวมถึงรถบรรทุกของหน่วยงานทหาร ที่คอยให้บริการประชาชน ส่วนรถยนต์กระบะขนาดเล็ก เริ่มสัญจรไปมาได้บ้างแล้ว

พร้อมกันนี้ ได้เดินทางไปดูที่ประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ช่วงวัดหนองใหญ่ พบว่า ระดับน้ำสูงและเอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่ใกล้เคียง สืบเนื่องจากคลองดังกล่าว รับน้ำมาจากที่คลองหกวา สายล่าง ที่มีชาวบ้านรื้อแนวกระสอบทราย ทำให้มีปริมาณน้ำไหลเร็วขึ้น ซึ่งทาง กทม. จึงได้มีการสั่งการให้มีเปิดประตูระบายน้ำที่ระดับ 1.05 เมตร เพื่อเป็นการเร่งระบายน้ำออกบางส่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook