นายกฯอุบสื่อนอกนิรโทษกรรมทักษิณ

นายกฯอุบสื่อนอกนิรโทษกรรมทักษิณ

นายกฯอุบสื่อนอกนิรโทษกรรมทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศนอกรอบการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยขอให้นักลงทุนเชื่อมั่น และมั่นใจต่อการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดสถานการณ์เช่นที่ผ่านมา นอกจากนี้ รัฐบาลจะใช้สถานการณ์น้ำท่วมเป็นโอกาสในการออกแบบการบริหารจัดการน้ำยกระบบ และกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ รวมถึงการดำเนินการแผนเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ แม้ว่าผู้นำบางองค์กรจะเตือนว่า อาจจะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ

การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวของผู้นำรัฐบาลไทย มีขึ้นท่ามกลางการวิจารณ์อย่างหนัก โดยผู้ผลิตต่างประเทศบางส่วน ที่ระบุว่า การตอบสนองต่อการบริหารงานจากสถานการณ์น้ำท่วมนั้นไม่เพียงพอ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีไทย กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ต้องกลับไปยังปัญหาพื้นฐานของประเทศไทย นั่นคือช่องว่างทางรายได้ ดังนั้น การเพิ่มค่าแรงขึ้นต่ำ จะเป็นวิธีหนึ่งที่จะเป็นการเชื่อมต่อช่องว่างดังกล่าว

ส่วนประเด็นการนิรโทษกรรม ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมมนตรี ซึ่งยังคงถูกคัดค้านจากหลายฝ่ายแต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจรายชื่อผู้ที่จะได้รับการอภัยโทษ และถือเป็นเรื่องปกติของการพระราชทานอภัยโทษ ก่อนวันคล้ายวันพระราชสมภพของกษัติรย์ในทุกๆ ปี ซึ่งกระบวนการจะเป็นไปภายใต้กรอบกฎหมาย จากคณะกรรมที่จะทำการคัดเลือกรายชื่อ ซึ่งตอนนี้ยังมีอีกหลายขั้นตอนที่ยังไม่แล้วเสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook